7 สถานที่ที่เหมาะแก่การทำสมาธิระหว่างการเดินทางไปทำงาน

อ่าน 2,757

แม้ว่าการตื่นเช้าและเพลิดเพลินกับการจิบชา หรืออ่านหนังสือสวดมนต์และนั่งอยู่หน้าโต๊ะหมู่บูชาเพื่อทำสมาธิเป็นเวลา 15-20 นาที แต่บางวันคุณก็อาจรู้สึกวุ่นวายและรีบเร่งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คุณอาจต้องรีบไปโรงเรียนหรือทำงานโดยที่ไม่ได้นั่งสมาธิ แต่ความหวังทั้งหมดจะยังไม่สูญหายไปเนื่องจากคุณยังสามารถฝึกสมาธิได้ระหว่างที่อยู่บนท้องถนน เอาละนี่คือสถานที่สาธารณะบางแห่งที่เหมาะแก่การนั่งสมาธิรวมถึงคำแนะนำต่างๆ

รถยนต์

การนั่งสมาธิในรถเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ฉันโปรดปรานเนื่องจากมีความปลอดภัยทว่าก็ขึ้นอยู่กับบริเวณที่จอด ในรถมีทั้งความเงียบสงบและความสะดวกสบาย ขอแนะนำให้นั่งที่เบาะผู้โดยสารด้านหน้า ถอดรองเท้าออก ขยับที่นั่งไปด้านหลังเล็กน้อย ทางที่ดีควรมีผ้าคลุมไหล่หรือผ้าห่มไว้ในรถเพื่อเพิ่มความสบาย (ทางเลือกนี้เหมาะสำหรับบรรดานักขายที่มักจะตระเวนไปข้างนอก พ่อแม่ที่ต้องรอรับลูกๆจากโรงเรียน ผู้คนที่อยู่ท่ามกลางสมาชิกภายในบ้านที่เสียงดังอึกทึก และผู้ที่ทำงานในที่โล่งปราศจากกำแพง)

ระบบขนส่งสาธารณะ

คุณต้องนั่งรถไปทำงาน? เที่ยวบินรอบเช้า? ถ้าใช่..คุณจะมีเวลานั่งสมาธิในตอนเช้า ดังนั้นแทนที่จะนั่งเล่นโทรศัพท์ คุณควรนั่งสบายๆในรถโดยสารประจำทาง รถไฟ หรือเครื่องบินพร้อมกับสวมหูฟังหรือสวมแว่นตา เพียงเท่านี้คุณจะสามารถนั่งสมาธิได้นาน 10-15 นาทีโดยที่ไม่เรียกร้องความสนใจจากสิ่งรอบข้าง แต่ต้องระวังอย่าให้เลยป้ายที่จะลงล่ะ

โบสถ์หรือวัด

หากคุณไม่มีรถเนื่องจากอาศัยหรือทำงานในเมืองที่แสนวุ่นวายอย่างนิวยอร์คหรือชิคาโก้ งั้นลองหาว่ามีโบสถ์หรือวัดอยู่ใกล้กับสถานที่ทำงานหรือโรงเรียนซึ่งเปิดให้ประชาชนเข้าไปได้หรือไม่ โบสถ์มักจะมีความเงียบสงบและเป็นอิสระ คุณจะผสมกลมกลืนไปกับผู้คนที่นั่งอยู่ในโบสถ์เพื่อสวดมนต์ได้

สถานที่ฝึกโยคะ

สถานที่ฝึกโยคะส่วนใหญ่มักจะต้อนรับผู้คนทั่วไปในการเข้าไปฝึกสมาธิ อย่างน้อยคุณสามารถนั่งบนม้านั่งหรือเก้าอี้ในล็อบบี้หรือห้องโถงและฝึกสมาธิได้

สวนสาธารณะ

หากวันนั้นอากาศดีก็ได้โอกาสเหมาะที่เราจะไปนั่งสมาธิในสวนสาธารณะกัน ซึ่งคุณสามารถหาม้านั่งหรือพื้นหญ้าเพื่อการฝึกสมาธิได้ ขอแนะนำให้หาที่พิงแผ่นหลังเพื่อความสะดวกสบายสูงสุด เช่น ต้นไม้ นอกจากนี้คุณควรเลือกบริเวณที่ไม่โดนแสงแดดเนื่องจากอาจจะทำให้คุณเสียสมาธิจากการมีแสงลอดเข้าไปหลังเปลือกตา

ร้านหนังสือ

ฉันเคยรู้สึกมีสมาธิสุดๆเมื่อนั่งอยู่ในร้านหนังสือไหม? และปัจจุบันร้านหนังสือส่วนใหญ่มักจะเตรียมเก้าอี้ไว้ให้ผู้คนนั่งอ่านหนังสือ แต่ก็ไม่มีกฎห้ามคุณนั่งสมาธินะ ที่สำคัญร้านหนังสือยังเป็นสถานที่ที่เงียบสงบและปราศจากสิ่งรบกวน

ล็อบบี้ของสำนักงาน

ห้างสรรพสินค้า โรงแรม และสปามักจะมีม้านั่งและโซฟาที่สะดวกสบายซึ่งสามารถนำมาปรับเปลี่ยนเพื่อการนั่งสมาธิของคุณได้ หากคุณมีนัดกับหมอหรือหมอฟัน คุณก็สามารถวางแผนมาถึงก่อนสัก 20 นาทีและนั่งสมาธิตรงล็อบบี้หรือห้องนั่งรอตรงนั้นได้ หากคุณกังวลว่าจะถูกรบกวนก็ลองหาที่นั่งเข้ามุมซึ่งทำให้โอกาสที่จะถูกรบกวนลดน้อยลง



บทความแนะนำ


เรียนเก่งข่าวตำรวจยิงตำรวจแฟนฉันแจ๊คเรียนในประเทศตำรวจโดนยิงการศึกษาข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก