6 สูตรบำรุงผม ให้นุ่มตรง และ ไม่ชี้ฟู ลองทำดูแล้วจะรู้ว่าสูตรนี้เด็ดจริง!!

อ่าน 1,388

เทรนด์ผมยาว ตรงๆ สวยและเป็นธรรมชาติเป็นอีกเทรนด์หนึ่งที่สาว ๆ บ้านเรานิยมกันไม่น้อย บางคนอยากได้ผมตรงสวย ๆ ก็อาจจะใช้วิธีหนีบ หรือยืดผมด้วยน้ำยายืดผม แต่ผลลัพธ์ที่ได้มักจะเกิดผลเสียตามมา

วันนี้เรามีเคล็ดลับการบำรุงผมให้นุ่มสวย ตรง และไม่ชี้ฟู มาฝากกันค่ะ จะมีวิธีใดบ้างนั้นลองตามมาดูกันทางนี้

g02.a.alicdn.com

1. หมักผมด้วยมะพร้าว + น้ำมะนาว

cdn2.stylecraze.com

สูตรนี้ขอบอกว่าเด็ดค่ะ คั้นกระทิสดแล้วนำน้ำมะนาวมาผสมกันทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงน้ำกระทิจะแบ่งเป็นสองชั้น นำชั้นที่เข้มข้มเป็นครีมมาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงจากนั้นสระผมตามปกติ

น้ำกระทิ มีสรรพคุณช่วยบำรุงผมให้ตรงยาวนานขึ้นเป็นพิเศษ ลองทำดูแล้วจะรู้ว่าสูตรนี้เด็ดจริง

2. หมักผมด้วย Hot oil

cdn2.stylecraze.com

นอกจากฮอทออยล์จะใช้สำหรับบำรุงผมแห้งแตกปลายแล้วยังช่วยทำให้ผมตรงไม่ชี้ฟูอีกด้วยนะคะ หลังจากสระผมตามปกติ ให้ใช้ฮอทออยล์?ชโลมให้ทั่วแล้วใช้ผ้าคลุมไว้ประมาณ 45 นาทีจากนั้นก็สระผมตามปกติค่ะ

3. น้ำชาอุ่น ๆ

cdn2.stylecraze.com

ใช้น้ำชาอุ่น ๆ ชโลมให้ทั่วเส้นผมแล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีจากนั้นล้างออก และสระผมด้วยเบบี้แชมพู หรือสูตรที่อ่อนนุ่ม ผลลัพธ์ที่ได้คือผมของคุณจะนุ่มมากๆ เลยล่ะ

4. สเปรย์น้ำนม

cdn2.stylecraze.com

นมสดนอกจากจะดื่มเพื่อบำรุงสุขภาพแล้ว สาวๆ รู้มั้ยว่าสามารถนำมาประยุกต์ใช้สำหรับลดการชี้ฟูของเส้นผมได้อีกด้วยล่ะ

วิธีทำ ให้นำนมสดเทใส่ขวดสเปรย์เล็กๆ แล้วฉีดผมให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีให้น้ำนมซึมเข้าสู่เส้นผมให้ทั่ว จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด และสระผมตามปกติ คุณจะได้ผมนุ่มตรง และไม่ชี้ฟูอีกด้วย

5. นม+น้ำผึ้ง

cdn2.stylecraze.com

เตรียมน้ำผึ้งและนมสดในปริมาณเท่าๆ กัน นำมาผสมกันแล้วชโลมให้ทั่วศรีษะ หมักทิ้งไว้จนแห้งหรือประมาณ ครึ่งชั่วโมง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ ทำได้บ่อยครั้งตามต้องการ

6. น้ำมันมะกอก+ไข่ขาว

cdn2.stylecraze.comน้ำมันมะกอกและไข่มีสรรพคุณที่ช่วยในเรื่องการดูแล และบำรุงเส้นผมเสียให้กลับมานุ่มสลวย แต่สาวๆ รู้มั้ยว่าเมื่อทั้งสองอย่างมารวมกันแล้วมีสรรคุณที่ยอดเยี่ยมกว่านั้นเป็นสองเท่า

วิธีเตรียม ให้ใช้ไข่สองฟองตีให้เข้ากัน จากนั้นใส่น้ำมันมะกอกในปริมาณที่พอดีกับไข่ลงไป คนให้กันแล้วนำมาหมักผมทิ้งไว้ประมาณชั่วโมงค่ะ จากนั้นล้างออกและสระผมด้วยแชมพูสูตรอ่อนโยน อาจจะใช้แชมพูเด็กก็ได้ ผลลัพธ์ที่ได้คือผมนุ่ม ตรง และไม่ชี้ฟูค่ะ

homemademasks.net

เป็นยังไงบ้างคะกับสูตรที่นำมาฝากกัน ลองทำกันดูน้า แล้วจะพบว่าวิธีธรรมชาติย่อมดีกว่าการใช้สารเคมียืดผมแน่นอนค่ะCr : Natural Hair Straightening Products That Work Wonders



บทความแนะนำ


เฟรนช์ฟรายส์แมคโดนัลด์ข่าวล่าสุดLethalBarelyวิจารณ์หนังชมหิ่งห้อยตลิ่งทรุดเรือโปรโมชั่นภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก