อุทาหรณ์ใช้ครีมมั่ว! สาวสวยแชร์ประสบการณ์สุดพัง ทำสวยเอาใจแฟน จนหน้าเน่า แถมสุดท้ายแฟนยังทำแบบนี้กับเธอ!

อ่าน 13,192

เรียกได้ว่าเป็นบทเรียนราคาแพงมากทีเดียวค่ะที่สาวสวยคนนี้ต้องพบเจอ โดยเธอได้พยายามทำตัวเองให้สวยเพื่อเอาใจแฟนหนุ่มที่เพิ่งคบกับ เรียกว่าครีมอะไรที่ว่าดีก็สรรหามาใช้หมดทุกอย่าง แรกๆ ก็สวยใส แต่สุดท้ายหน้ากลับฟัง แถมแฟนหนุ่มยังตีจากไปเพราะสาวคนนี้หน้าเป็นสิวอีกด้วย เจ็บจริงๆ ค่ะ ไปชมเรื่องราว ทำสวยเอาใจแฟน ของเธอกันเลย

"สวัสดีค่ะ เราอยากที่จะแชร์เหตุการณ์นี้ เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์ให้สาวๆ ที่ใช้ครีมที่ไม่ได้มาตรฐานตาม internet ทุกคนค่ะ เพราะกว่าที่เราจะผ่านพ้นช่วงเวลาแย่ๆ มาได้ มันกินเวลาเกือบปีเลยทีเดียว

เรื่องมันมีอยู่ว่า เราแอบชอบผู้ชายคนนึงในเฟสมานานมาก ยอมรับเลยว่าไปเม้นบ่อยแต่ไม่คาดคิดว่าเราจะได้มีโอกาสคุยกัน แล้วเขาก็ขอไลน์เราไป ตั้งแต่วันนั้นจนเกือบสองเดือนเราเริ่มคุยกันเยอะขึ้นคุยทุกวันอยู่ๆ เขาก็ขอเราคบ บอกเลยว่านาทีนั้นเราตอบตกลงไปแบบไม่ต้องเสียเวลาคิดเลย ก็แหม แอบปลื้มเขามาตั้งนานนี่นา (โลกสีชมพูช็อกกิ้งพิ้งก์มากๆ)

แรกๆ ที่คบกัน อะไรก็ดีไปหมด ดีมาก (ถ้าเติม ก.ไก่ได้อีก 100 ตัวก็จะใส่ค่ะ) เอาอกเอาใจ โทรหาไม่ขาด อยากกินอะไรแค่บอกพาไปหมด เวลาไปหาก็มารับถึง MRT ไม่เคยให้เราต้องเดินไปนั่งรถเมล์เลยสักครั้ง ในขณะเดียวกัน เราเองพอได้คบกับเขาแล้วก็พยายามดูแลตัวเอง เวลาเขาบอกว่าเขาชอบผู้หญิงแบบนั้น แบบนี้ เราก็พยายามเปลี่ยนตัวเองในแบบที่เขาชอบ

กัดสีผม หน้าต้องใส ครีมนั้นดี ครีมนี้เริ่ด ซื้อมาใช้ทุกยี่ห้อ ตอบแทนที่เขาอุตส่าห์ขอเราเป็นแฟนด้วยการพยายามทำให้ตัวเองสวยกว่าเดิมอย่างสาสม บอกเลยว่าเดือนแรกมันดีจริงๆ นะหน้าเราใสเด้งจนมีคนขอไปทำรีวิว ผมนี่นั่งมอไซค์ก็ยังเป็นทรงจ้า ไปยืดมาพลิ้วไหวแค่เอามือสาง ปลื้มใจตัวเองมาก!!

แต่อย่างว่าแหละ อะไรที่ดีมากๆ มักจะมีซัมติงรอเซอร์ไพร์สเราอยู่ข้างหน้าเสมอ...

ประมาณสองเดือนต่อมา สิวตัวปัญหามันก็ขึ้น ด้วยความที่อยากให้เขาจดจำภาพความสวยใสไว้ เราก็พยายามดูรีวิวครีมต่างๆ ในเน็ตแต่คราวนี้จากที่หาครีมให้หน้าขาวเด้งเหมือนสาวเกาหลี กลายเป็นหาครีมเพื่อลดสิว แล้วเราก็เริ่มดูอย่างมีสติ คือเลือกอันที่มันน่าเชื่อถือหน่อย ครีมไหนมี อย. หรือใบรับรองจากสักสถาบันแล้วรีวิวดีๆ นี่เราตัดสินใจซื้อลองหมด ผลปรากฏว่า เริ่ดค่ะ!!! สิวเห่อขึ้นมาเป็นกองทัพ

จากที่เครียดอยู่แล้วยิ่งเครียดมากเพิ่มไปอีก คุณแฟนผู้แสนดีช่วงหลังพอเขามาเจอหน้าเราดูเหมือนเขาเริ่มไม่โอเค หาว่าเราไม่รักษาความสะอาด สิวที่เป็นเริ่มขึ้นมาเป็นเป็นใหญ่ๆ แดงๆ และอับเสบ จนมันเป็นเกือบ 10 กว่าเม็ดและปวดมาก เพื่อนสนิทนางทนไม่ไหวเลยแนะนำว่าให้หยุดใช้ครีมแล้วไปหาหมอ อาจจะดีขึ้น เราเลยตัดสินใจครั้งแรกในการไปหาหมอที่คลินิกนึงย่านสาทร

คุณหมอบอกว่าเราเป็นสิวฮอร์โมนให้ยาทาตามอาการ ค่ารักษาครั้งละ 790 บาทสองเดือนแรก ไปทุกอาทิตย์ ตกเดือนละ 3000 กว่าบาท สิวมันก็หาย หลังจากนั้นเดือนที่สามเราเลยลองไปอาทิตย์เว้นอาทิตย์ สิวมันก็เป็นๆ หายๆ ถ้าไปหาหมอเขาให้ยามาทาก็จะยุบ แต่หยุดหาหมอมันจะเห่อขึ้นมาเหมือนเดิม เริ่มรู้สึกเปลืองเงินเพราะว่ามันไม่หายขาดอ่ะ เพื่อนก็บอกว่าให้ลองหยุดดูลองไม่ต้องไปหาซิ แล้วก็กินอาหาร นอนให้พอแบบที่หมอบอก สรุปคือเป็นหนักเลยจ้ะ เหมือนสิวที่ถูกเก็บกดอะไรเอาไว้นางปรี่ขึ้นมาแสดงตัวบนหน้าเราอย่างพร้อมเพรียงกันภายใน 1 เดือน

เครียดเลย เราว่าการการเสียเงินหลักพันทุกเดือนแบบนี้ไม่เวิร์กแล้วแหละ แถมตอนนั้นยังเรียนอยู่ด้วยเงินค่าขนมต้องมาหมดเพราะหาหมอหน้าเนี่ยนะ!! มันต้องมีวิธีที่ดีกว่านี้สิ!!

เราเลิกรักษาที่คุณหมอคนแรก แล้วมาซื้อโฟมล้างหน้าครีมทั่วไปที่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ปรากฏหน้ามันแห้งกว่าเดิม สิวก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นหรือลดลง แต่หน้ามันเป็นขุยๆ ลอกๆ เราเลยจึงตัดสินใจหาหมอคลินิกชื่อดังที่โฆษณากันเต็มไปหมดแทน คราวนี้เขาคิดราคาเป็นคอร์สเสียเงินครั้งละ 1000+ต่อครั้ง แล้วต้องซื้อโฟม+ซื้อยาเพิ่มตามใบสั่งยาจากคุณหมอ

ในช่วงเวลาเดียวกัน สองสามเดือนที่เรารักษาหน้าอยู่ เวลาเราถ่ายรูปลงเฟส เราก็ใช้ App ลบสิวทำหน้าขาวใสตามประสาผู้หญิงบ้า App อ่ะนะ แฟนเราเขาก็ชอบเข้ามาเม้นใต้ภาพว่า สิวหายแล้วหรอ? หน้าเนียนจัง?

คือแบบเรารู้นะว่าเขาปะชด เพราะเวลาเจอกันเราจะโดนบ่นเรื่องหน้าตลอด แถมเขาเริ่มตีตัวออกห่างไปเรื่อยๆ จากที่มารับ ก็ให้นั่งรถเมล์ไปเอง โทรไปก็รับบ้าง ไม่รับบ้าง ทักไลน์ไปแต่จะตอบแต่ละทีเหมือนสัญญาณ 3G มันช้ากว่าเน็ต 58K

เป็นแบบนี้อยู่ 2 เดือนกว่าที่เราคอยตามง้อ แต่ยิ่งตาม เขายิ่งหนี หลบหน้า หลบตา เพราะเขาบอกว่าว่าตอนก่อนที่จะคบกันเขาทักเรามา เพราะชอบภาพโปรไฟล์เราตอนนั้น พอมาเจอตัวจริงก็ไม่ได้แย่กว่าภาพเท่าไหร่ แต่ตอนนี้เราดูสกปรกไม่รักษาความสะอาดอ่ะ สิวเลยขึ้น เขาชอบผู้หญิงสะอาด... โอ้โห เจ็บจี๊ดเลย!!!

เราตัดสินใจพิมพ์ไปหาเค้าทางเฟสว่า ระหว่างที่เรากำลังรู้สึกแย่ เราเห็นเขากลับไปคุยกับแฟนเก่าตลอด เราพยายามทนแล้วมองข้ามแล้วไม่หาเรื่องไม่ขุดคุ้ย ไม่พูดถึงเลยสักครั้ง แต่ถ้าเขาจะหลบหน้าแล้วทำตัวไม่สนใจกันขนาดนี้เราคงคบกันต่อไปไม่ได้ ผลที่ได้รับหลังจากที่เขาอ่านข้อความนั้นเสร็จ พ่อคุณก็เปลี่ยนรูปคู่กับคนอื่น บล็อกเฟสเราเลยค่ะ

บอกเลยจุดๆ นั้น กระเป๋าแบน แฟนทิ้ง ไม่เจ็บเท่า หน้าพังจนโดนทิ้งแล้วต้องทำสตรอง!!

เราเลิกหวังแล้วแหละว่าเขาจะกลับมา พอๆ กับเลิกหวังว่าหน้าเราจะกลับมาเนียนเหมือนเก่า แต่ว่านะ เราซื้อคอร์สไปเกือบสองหมื่นแล้ว ก็ต้องรักษาให้จบ ปรากฏว่าโอเคสิวยุบบ้างแต่ก็ยังทิ้งรอยแดงเอาไว้ เลยไปเข้าคอร์สกับสถาบันเสริมความงามที่นึง เขาแนะนำครีมเวชสำอางบอกใช้แล้วหน้าจะดี รอยแดง รอยสิวจะหายปิ๊ง เซ็ตเป็น1000+ ใช้ได้3 วันสิวมา แบบเราตกใจ คือมันมาเป็นผดๆ คนขายเค้าบอกว่ามันจะขับสิวแล้วจะค่อยยุบไปให้ใจเย็นๆ

เราก็อะใจเย็นจนสิวขึ้นมาจนหน้าไม่มีที่ว่าง ทั้งปวดทั้งแสบจนเราทนไม่ไหว เกลียดหน้าตัวเองไม่มีอะไรปิดได้ต้องใส่แมส ออกนอกบ้านตลอด น้องของเพื่อนสนิทเราเลยแนะนำคลินิกที่นางทำหน้าอยู่เป็นประจำ นางบอกให้เราไปลองดูราคาไม่แพงอยู่แถวบางขุนนนท์ เราก็อ่ะลองอีกครั้งก็ได้ เราเลยตัดสินไปหาหมออีกครั้ง

คุณหมอที่นี่ถามละเอียดมาก ให้เราเล่าตั้งแต่ต้นเลยว่าสิวมันขึ้นมาตอนไหน เราผ่านอะไรมาบ้าง ใช้ครีมตัวไหนอยู่ แล้วก็ให้เราหยุดทุกอย่าง ล้างหน้าแค่น้ำเปล่าพอ ยาสระผมให้ใช้แบบของเด็กเลย อาทิตย์ถัดมาก็นัดเรามาอีกเพื่อเช็กสภาพผิวที่แท้จริงของเรา แล้วเขาก็รักษาตามขั้นตอน ผ่านไปประมาณ 2 เดือนสิวที่อักเสบก็หายเกือบหมด แต่ยังทิ้งรอยแดงไว้ จากที่แรกๆ เราไปหาอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เราเลยลองไปแบบอาทิตย์ เว้นอาทิตย์ กะว่าถ้าเป็นๆ หายๆ เหมือนที่ผ่านมาเราจะถอดใจแล้วแหละ สู้รบกับสิวมาเป็นปี ถ้าไม่ชนะก็จะทำใจรับมันแล้ว

ปรากฏว่าสิวไม่กลับมา คือแบบเราดีใจมาก และทุกครั้งที่เราไปหาหมอมันเริ่มมีกำลังใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ พอเดือนที่สาม คุณหมอไม่ได้ให้ยาทานแล้ว มีแค่ยาทาลดรอยแดง แถมยังบอกข่าวดีกับเราด้วยว่าเราสามารถกลับมาแต่หน้าได้ แต่ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย

เรื่องแต่งหน้า ในตอนนั้นสำหรับเราเป็นเหมือนของขวัญเลย ตื่นเต้นมากกลับไปจัดการนั่งหน้ากระจกแล้วแต่งเลยจ้า

สรุปว่าหลังจากเดือนที่สี่ คุณหมอบอกว่าถ้าจะมารักษาเรื่องสิวไม่ต้องมาแล้วก็ได้ แต่ถ้าคิดถึงกันหรือว่าอยากเพิ่มความสวยอย่างอื่นค่อยมาหา งงมาก ปกติจะเจอแต่พนักงานที่บอกว่าให้เราไปหาอย่างสม่ำเสมอ ห้ามนู่นห้ามนี่เดี๋ยวสิวกลับมา แต่ที่นี่บอกเราว่าเราหายแล้วไม่ต้องมาแล้วก็ได้... โอย... น้ำตาจิไหล T^T

หลังจากที่สิวหาย เราก็ตัดสินใจคบกับแฟนคนปัจจุบัน เขาเคยเจอเราตั้งแต่หน้าเราแย่มากๆ ไปนั่งรอเราที่คลินิกตอนไปหาหมอ ไม่อายเวลาเดินข้างเราตอนที่หน้าเราสิวบุกจนไม่มีที่ว่าง เราสบายใจมากๆ เวลาอยู่กับเขา เราเพิ่งรู้ว่าการที่เป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องเปลี่ยนตัวเองเพื่อใคร มันดีมากๆ ไม่ต้องตื่นเช้ามาแต่งหน้าทุกวัน ไม่ต้องหาครีมดังๆ มาทาให้หน้าเด้ง ไม่ต้องทำสีผมตามเทรน อยากโทรมบ้าง ป้าบ้าง ปังบ้างแล้วแต่อารมณ์ มันดีมากจริงๆ

ตอนนี้ผ่านมาตั้ง 1 ปีแล้ว เขาก็ยังอยู่ข้างๆ กัน ;)

ขอบคุณที่สละเวลามาอ่านกระทู้ของเรานะคะ ฝากถึงสาวๆ ที่ใช้ครีมไม่มี อย. ที่บอกสาวปังขาวปิ๊งอะไรก็ตาม ให้ตัดสินใจดีๆ เราไม่อยากให้เธอพลาดเหมือนเรา ชีวิตที่เป็นสิวหน้าผีเกือบปีเนี่ยไม่ใช่เรื่องสนุกเลย หมดเงินเยอะมากๆ ด้วยถ้าเจอคุณหมอเลี้ยงไข้ เพราะฉะนั้น เราต้องสวยอย่างมีสตินะคะทุกคน"

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 2829574 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรียบเรียบเรียงโดย boxza.com



บทความแนะนำ


แหล่งกินเรียนในประเทศเรียนเก่งการศึกษาร้านอาหารทองหยิบขนมทองหยอดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก