วิธีเพ้นท์เล็บ 7 สไตล์ ด้วยตัวเอง ถึงขี้เกียจก็ทำเองได้ ง่ายนิดเดียว

อ่าน 6,974

ทำเล็บสวยๆ ทำไมจะไม่สนุกล่ะ นอกจากจะสนุกแล้วยังให้ความสวยงามเพลิดเพลินได้อีกต่างหาก แต่จะทำเล็บให้สวยทีก็ต้องไปพึ่งร้านทำเล็บ ไปร้านทำเล็บก็ต้องมีทั้งเวลา ไหนจะค่าใช้จ่าย แถมสุดท้ายก็ยังขี้เกียจจะมานั่งทาเองอีกด้วยแน่ะ แต่ๆๆ ถ้าจะเป็นแบบนี้ทุกครั้งเล็บของพวกเราก็จะต้องไม่สวยไปตลอดอย่างนั้นน่ะหรอ อย่าปล่อยให้เป็นแบบนั้นเลย ยังมี วิธีเพ้นท์เล็บสวยๆ ง่ายๆ ที่ใช้เพียงแค่อุปกรณ์ความงามที่เรามีนี่แหละ มาค่ะ อย่าเพิ่งถอดใจ การันตีเลยว่าถึงจะขี้เกียจแค่ไหนก็ทำได้ ง้ายง่าย สวยเหมือนเพิ่งออกมาจากร้านทำเล็บ

s-media-cache-ak0.pinimg.com

วิธีเพ้นท์เล็บให้ตัวเองมันง้ายง่าย ขั้นตอนก็น้อยนิด ขี้เกียจเบอร์ไหนก็ต้องมาลองกัน

ก่อนจะไปดู วิธีเพ้นท์เล็บ มีสิ่งที่สาวๆ ต้องเตรียมไว้ติดตัวคือ วาสลีน ไว้ใช้ทารอบเล็บ ป้องกันการเกาะติดแน่นของยาทาเล็บที่เลอะรอบบริเวณผิวหนัง กับ น้ำยารองพื้นเล็บ หรือ Base Coat ที่สาวๆ ทาเตรียมไว้ รอให้แห้งได้เลย เบสโค้ทตัวนี้จะทำให้น้ำยาทาเล็บอยู่กับเราอย่างสวยงามยาวนานขึ้น และหากทำจากวัตถุดิบที่ดี ก็จะดีต่อเล็บ ดีต่อใจเจ้าของเล็บด้วยค่ะ

1. วิธีเพ้นท์เล็บสไตล์ Dots

s-media-cache-ak0.pinimg.com

วิธีเพ้นท์เล็บลายจุด มีกิ๊บดำหัวหมุดซักตัวก็ทำได้แล้วอ่ะ!

อุปกรณ์เสริมของ วิธีเพ้นท์เล็บลายจุด เราต้องมี กิ๊บดำหัวหมุด ค่ะ เราจะใช้ด้านปลายที่เป็นหมุดกลมของกิ๊บ จุ่มสีทาเล็บที่เราเลือกไว้ แล้วก็แต่งแต้มไปตามพื้นผิวของเล็บได้ตามต้องการ อยากจะจุดเดียว หรือจุด จุด จุด ก็ตามใจ แล้วแต่เลย จากนั้นก็รอให้แห้งสักหน่อยค่อยจุ่มนิ้วมือลงไปในน้ำเย็นหรืออ่างน้ำเย็นที่ใส่น้ำแข็ง เพื่อทำให้ลายจุดที่ได้อยู่คงทนค่ะ

2. วิธีเพ้นท์เล็บสไตล์ Lace Print

s-media-cache-ak0.pinimg.com

วิธีเพ้นท์เล็บลายลูกไม้ ทาสีทาเล็บทับลงไป ลายลูกไม้ก็มา

อุปกรณ์เสริมก็คือ ผ้าหรือกระดาษลายลูกไม้ที่มีที่บ้าน ขอยืมมาแป๊บนึงค่ะ วิธีเพ้นท์เล็บสไตล์ลูกไม้ เราแนะนำให้ใช้สีพื้นอย่างสีนู้ดหรือสีเทาอ่อน รับรองลายลูกไม้จะเจิด เริ่ดมาก จากนั้นติดหรือพันลายลูกไม้ลงไปที่หน้าเล็บแต่ละเล็บ ( ที่รองพื้นด้วยเบสโค้ทและสีพื้นไว้แล้ว ) เลือกสีอีกเฉดหนึ่งที่ตัดกับสีพื้น ทาทับลงไปบนลูกไม้และเล็บ อาจต้องประณีตหน่อยนะคะ แต่ผลที่ได้ออกมา บอกเลยว่าคุ้ม!

3. วิธีเพ้นท์เล็บสไตล์ French Tips

s-media-cache-ak0.pinimg.com

วิธีเพ้นท์เล็บ French Tips ใช้สีขาวทาที่ปลายเล็บ หรือจะใช้สีสันแซ่บๆ สีอื่นก็ได้น้า

อุปกรณ์เสริมคือ ตาไก่สติ๊กเกอร์ หรืออาจเป็น สติ๊กเกอร์รู ( แบบโดนัท ) ที่สาวๆ พอจะหาได้ วิธีเพ้นท์เล็บสไตล์ French Tips ก็เพียงติดสติ๊กเกอร์ลงไปที่เล็บโดยเหลือพื้นที่บริเวณปลายเล็บเอาไว้ แล้วก็ทาพื้นที่ที่เว้นไว้ตรงนั้นด้วยสีขาว รอให้แห้ง เสร็จเลยค่ะ ยังไม่ทันได้ขี้เกียจเลยอ่ะ

4. วิธีเพ้นท์เล็บสไตล์ Marbled Nails

s-media-cache-ak0.pinimg.com

บางคนบอกว่าใช้ช้อนในครัวเป็นจานสีเบลนด์สีทาเล็บสองสีเข้าด้วยกัน ใช้ปลายกิ๊บดำหัวหมุดผสมสีให้เข้ากันและหงายเล็บลงบนสีเหล่านั้น ก็ได้วิธีเพ้นท์เล็บลายหินอ่อนง่ายๆ แล้วค่ะ

อุปกรณ์เสริมของ วิธีเพ้นท์เล็บลายหินอ่อน คือ ถุงกระดาษ ค่ะ ช่วงที่เบสโค้ทยังไม่แห้งดีก็ให้ทา Top Coat ทับลงไป จากนั้นให้หยด Top Coat ลงไปบนปลายถุงกระดาษทีทำให้ย่น ยู่ยี่ ไว้แล้ว จากนั้นก็ละเลงลวดลายลงบนเล็บ ทำตามดีไซน์ที่ชอบได้เลย รอให้ผลงานชิ้นเอกนี้แห้งอีกสักหน่อยแล้วค่อยทา Top Coat ซ้ำลงไปอีกที จบค่ะ

5. วิธีเพ้นท์เล็บสไตล์ Lines, Boxes, or Stripes

s-media-cache-ak0.pinimg.com

วิธีเพ้นท์เล็บลายขวาง มีสก็อตเทปก็จะทำลายเส้นแบบไหนก็ได้

อุปกรณ์เสริมคือ สก็อตเทป ค่ะ วิธีเพ้นท์เล็บเป็นลายทาง ลายขวาง ลายตาราง เมื่อมั่นใจว่าเบสโค้ทที่เล็บแห้งแล้วก็เพียงแค่ตัดสก็อตเทปให้เป็นริ้วบางๆ แล้วแปะเป็นลายเส้นลงบนเล็บดังที่ใจเราปรารถนา เลือกใช้สีที่ชอบทาทับเล็บและสก็อตเทปลงไป รอให้แห้ง ดึงออก ลายเก๋ๆ ก็จะอยู่กับเราค่ะ

6. วิธีเพ้นท์เล็บสไตล์ Sharpie Nail Art

s-media-cache-ak0.pinimg.com

อยากได้สีสวยๆ ลายสวยๆ แบบนี้ ใช้วิธีเพ้นท์เล็บด้วยปากกา Sharpie เลยค่ะอุปกรณ์เสริมของ วิธีเพ้นท์เล็บ ให้ได้ลวดลายเส้นแบบเป็นศิลปะก็คือ ปากกามาร์กเกอร์หรือปากกาเมจิกแบบหัวเข็มสีต่างๆ ของ Sharpie ค่ะ วิธีเพ้นท์เล็บสไตล์นี้ก็เพียงแค่สาวๆ วาดลวดลายลงบนเล็บได้อย่างอิสระ ตามจินตนาการ เมื่อวาดเสร็จก็ฉาบด้วย Top Coat เสร็จแล้วค่ะ ทั้งสี ทั้งลายเก๋ๆ มาเต็มอะ

7. วิธีเพ้นท์เล็บสไตล์ Thin Stripes

s-media-cache-ak0.pinimg.com

วิธีเพ้นท์เล็บให้ได้ลายขวางเส้นบางๆ แบบนี้ สาวๆ ใช้แปรงหัวพัด ปัดในทิศทางเดียวกันก็จะได้ลายห่าง แต่ถ้าปัดทิศทางกลับไปกลับมาก็จะได้เป็นอีกดีไซน์ไปเลยค่ะ

วิธีเพ้นท์เล็บ สไตล์สุดท้ายคือลายขวางแบบอิสระ ใครนึกไม่ออกให้นึกถึงลายของเสือค่ะ อุปกรณ์เสริมที่ต้องใช้ก็มีเพียง แปรงแต่งหน้ารูปพัด จุ่มปลายลงไปที่เฉดสีคนละสีกับสีรองพื้นเล็บ ค่อยๆ ปัดจากข้างหนึ่งมาอีกข้างหนึ่งในทิศทางเดียวกัน สาวๆ ก็จะได้ลายขวางแบบบ๊างบางบนเล็บมาแล้วค่ะ ว้า เสร็จซะละอ่ะ

ครบแล้วค่ะ วิธีเพ้นท์เล็บ 7 ลาย 7 สไตล์ เห็นมั้ยล่ะ บอกแล้วว่าแค่อุปกรณ์หน้าโต๊ะเครื่องแป้งของเราแค่ไม่กี่ชิ้น แต่ทำลายเล็บสวยๆ ได้ตั้งหลายลาย สาวๆ สามารถ ทำเล็บด้วยตัวเอง ได้ ครีเอทตามความชอบของตัวเองก็ได้อย่างเต็มที่ ต่อให้ 10 คำ ' ขี้เกียจ ' ก็ยังไม่สามารถทำอะไรเราได้ คนมันจะสวย อะไรมาฉุดก็ฉุดไม่อยู่อ่ะค่ะ เนอะ :)Cr. Lazy Girl Nail Hacks #Infographic



บทความแนะนำ


SPECTREองค์กรลับดับพยัคฆ์ร้ายละครหนึ่งในทรวงปัญหาความรักญาญ่าอุรัสยาภาพยนตร์ผู้หญิงข่าวบันเทิงวันนี้ความรักผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก