ทาลิปสติกอย่างไร? ให้ริมฝีปากสวยฉ่ำ... เซ็กซี่ ขยี้ใจชาย! ง่ายๆ แค่ทำตามนี้!!

อ่าน 7,190

สวัสดีค่าาา ถ้าว่าด้วยเรื่องเมคอัพแล้ว วันไหนที่เราเร่งรีบออกจากบ้าน ลงรองพื้นเขียนคิ้วปัดแก้มแล้วไม่ลงอายแชโดว์ก็ได้ แต่ไม่ทาลิปสติกนี่ไม่ได้เด็ดขาด บางคนจะออกไปข้างนอกใกล้ๆ บ้าน ขอแค่ทาลิปสติกอย่างเดียวก็ยังดีใช่มั้ยคะ? เพราะสาวๆ เราจะรู้สึกว่า การทาลิปสติกแท่งเดียวเหมือนเราแต่งหน้าทั้งหน้าแล้ว ถ้าลิปสติกจะสำคัญกับเราเบอร์นี้ล่ะก็ เรามาดูทริคเด็ดๆ ที่จะช่วยให้การทาลิปสติกของเราเป๊ะปังอีกสิบระดับกันดีกว่าค่ะ !

Cr: makeuptutorials.com

Cr: pinterest.com

1. ริมฝีปากสะอาด

ก่อนจะทาลิปสติกให้สวย ริมฝีปากของสาวๆ ก็ต้องสะอาดสะอ้านไม่มีรอยแห้งแตกระแหง ดูชุ่มชื่นไม่ว่าจะทาลิปสติกแพงซักแค่ไหนถ้าริมฝีปากแห้งผากก็หมดกัน แนะนำให้สครับปากสัปดาห์ละ 1 ครั้งเพื่อผลัดเซลล์ผิวออกไปบ้างนะคะ เพื่อริมฝีปากที่ดูสุขภาพดีน่าหลงใหลเจ้าค่ะ

Cr: makeuptutorials.com

Cr: pinterest.com

2. สูตรเฉพาะตัว

ลิปสติกแบบเนื้อแมตต์อาจจะแห้งเล็กน้อยตอนทา แต่ก็ติดทนนานกว่าลิปสติกแบบเนื้อครีมแต่ข้อดีของเนื้อครีมคือให้ความชุ่มชื้นมากกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องแล้วแต่คุณสาวๆ เลยค่ะว่าชอบแบบไหนมากกว่ากันระหว่างเนื้อแมตต์กับเนื้อครีมมีดีคนละอย่าง ลองกับตัวเองเลยค่ะว่าริมฝีปากของเราเหมาะกับลิปสติกเนื้อไหนมากกว่ากัน

Cr: makeuptutorials.com

Cr: pinterest.com

3. ดินสอเขียนขอบปาก

การจะทาลิปสติกให้สวย ดินสอเขียนขอบปากถือว่ามีความสำคัญมากค่ะ ช่วยเน้นรูปปากให้ชัดสวยมากขึ้นควรเลือกดินสอเขียนขอบปากที่ใกล้เคียงกับสีลิปสติกอาจเข้มกว่าได้เล็กน้อย ใช้ดินสอเขียนขอบปากวาดรูปปากตามที่ต้องการอยากได้ปากหนาเพิ่มความเซ็กซี่กว่าเดิมก็เขียนเกินขอบปากออกมาได้เล็กน้อยค่ะ

Cr: makeuptutorials.com

Cr: fashionvials.com/

4. พู่กันทาปาก

พู่กันทาปากมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าดินสอเขียนขอบปากเลยค่ะ หลังจากที่เราเขียนขอบปากเสร็จแล้วใช้พู่กันทาปากไปเลยค่ะ การใช้พู่กันนั้นจะเนียนกว่าการทาจากแท่งโดยตรงเก็บรายละเอียดได้ดีกว่าแน่นอน

Cr: makeuptutorials.com

Cr: pinimg.com

5. ซับปากถูกวิธี

หลังจากทาลิปสติกเสร็จแล้ว สาวๆ หลายคนใช้กระดาษทิชชู่มาเม้มระหว่างริมฝีปากบนกับริมฝีปากล่างซึ่งไม่ผิดค่ะ แต่บางคนเม้มแรงเกินไปทำให้ลิปสติกหลุดออกมามากไป วิธีที่ถูกต้องคือเม้มแบบซับเบาๆ ก็พอค่ะจะทำให้สีลิปสติกสม่ำเสมอดูสวยขึ้นค่ะ

Cr: makeuptutorials.com

Cr: pinterest.com

6. ระวังลิปสติกติดฟัน

ปัญหานี้ก็น่าอายระดับชาติเลยนะคะ คงดูไม่ดีแน่ๆ ยิ้มทีฟันมีสีซะงั้น กรณีนี้มักจะไม่เกิดกับลิปสติกเนื้อแมตต์ค่ะ แต่จะเกิดกับเนื้อครีมซะมากกว่า โดยเราแนะนำว่าหลังจากทาลิปสติกเสร็จแล้วให้นำกระดาษทิชชู่พันนิ้วชี้ห่อปากเป็นรูปตัวโอแล้วสอดเข้าไปในปากก็จะช่วยกำจัดลิปสติกส่วนเกินไม่ให้ติดฟันได้ค่ะ

Cr: makeuptutorials.com

Cr: pinimg.com

7. คอนซีลเลอร์ช่วยได้

สาวๆ หลายคนมีคอนซีลเลอร์อยู่แล้ว ถ้าต้องการให้สีปากโดดเด่นหรือรูปปากเป๊ะกว่าเดิมก็แตะคอนซีลเลอร์เล็กน้อยไปรอบปาก หรือถ้าต้องการให้ปากดูอวบอิ่มให้ใช้คอนซีลเลอร์สีอ่อนแตะไปที่กึ่งกลางปากแล้วใช้นิ้วเบลนด์ออกแล้วทาลิปกลอสสีนู้ดทับ โอ้วววแม่เจ้า!!!! เซ็กซี่ได้อีก

Cr: makeuptutorials.com/Cr: pinterest.com/

8. เคลือบด้วยลิปกลอส

มีสาวๆ หลายท่านชอบให้ปากดูเงาๆ วาวๆ แต่ก็ไม่ชอบทาลิปสติกเนื้อครีม หลังจากทาลิปสติกเนื้อแมตต์แล้ว สาวๆ สามารถทาลิปกลอสทับช่วยเพิ่มความเงางามให้กับรูปปากได้ค่ะ แต่ถ้ารู้สึกว่าอาจจะเหนอะหนะไปก็แต้มแค่ช่วงกลางริมฝีปากเล็กน้อยก็สวยเริ่ดได้เจ้าค่ะ

Cr: makeuptutorials.com

Cr: pinterest.com

9. อย่ากลัวสีนู้ด

สีนู้ดมาแรงมากค่ะ แต่สาวๆ หลายคนอาจจะรู้สึกป่วยทันทีเมื่อทาสีนี้ จริงๆ แล้วสีนู้ดมีหลายเฉดให้เลือกใช้นะคะ สาวผิวขาวควรเลือกลิปสติกสีนู้ดเฉดชมพูอ่อนๆ ส่วนสาวผิวสองสีควรเลือกลิปสติกสีนู้ดเฉดสีเบจ เมื่อคุณทาลิปสติกสีนู้ดแล้วก็ควรแต่งตาให้เข้มนิดนึงจะได้ดูไม่ดร็อปไปทั้งหน้า

Cr: makeuptutorials.com

Cr: pinimg.com

10. must have สีแดง

เป็นไอเทมที่ต้องมีเลยค่ะยิ่งทาตอนใส่ชุดดำด้วยแล้วยิ่งดูดีมีออร่ามากมาย สาวผิวขาวเหมาะกับลิปสติกสีแดงเฉดส้มหรือไวน์แดงเพราะจะช่วยขับผิวให้ขาวขึ้นนะคะ ส่วนสาวผิวสองสีเหมาะกับลิปสติกสีแดงเฉดไหนก็ได้ค่ะ จงภูมิใจในความผิวสีแทนของเรานะคะเพราะคุณเป็นคนที่แต่งหน้าขึ้นมาก ๆ ค่ะไม่ว่าจะใช้เฉดไหน

Cr: makeuptutorials.comCr: pinimg.com

เทคนิคต่างๆ เหล่านี้ไม่ยากเลยค่ะ สา ๆ หลายคนอาจรู้แล้วแต่บางคนอาจไม่เคยรู้เลยลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ ศรีขอเพิ่มให้เล็กน้อยในส่วนของการทาลิปสติกให้ติดทนนานหลังจากทาลิปสติกเสร็จให้นำกระดาษทิชชู่มาบังริมฝีปากไว้ แล้วนำแปรงปัดแป้งฝุ่นมาปัดลงไปที่กระดาษทิชชู่ค่ะ คราวนี้ไม่ว่าจะทานอะไรลิปสติกก็ไม่หลุดง่ายๆ แล้วค่ะ



บทความแนะนำ


ไปรยาการศึกษาข่าวบันเทิงวันนี่้เกษตรกรราคาตกต่ำราคาพุ่งทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก