5 วิธีเด็ด 'ผมสวย' ทั้งสัปดาห์ โดยไม่ต้องสระผม!!

อ่าน 8,933

โอ้ยย ขี้เกียจ ไม่อยากสระผมจังเลยค่า

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงเกิดมู้ดนี้ขึ้นมาบ้าง เหนื่อยมาทั้งวัน ยุ่งมาทั้งอาทิตย์ ไม่อยากสระผมเลยอ่า Y--Y อยากอยู่ในสภาวะทิ้งตัวลงกับเตียงซ้ำๆ แต่ว่าพอจับผมมาดูแค่นั้น โอ้ก๊อด นี่มันผมคนหรือรังนก ทั้งมันเยิ้ม ทั้งเหม็นหึ่ง สะบัดทีอาจมีคนตายเป็นสิบ ไม่อยากเป็นฆาตรกรสังหารหมู่ แต่ก็ไม่อยากถ่อร่างพังๆ ไปสระผมเหมือนกัน

จะมีวิธีไหนที่จะอยู่โดยไม่ต้องสระผม !! .. หมดปัญหาโลกแตกแล้วจ้ะสาวๆ วันนี้ฟรายเดย์ขอนำ 5 วิธีเด็ดๆ ผมสวยอยู่ได้โดยต้องพึ่ง 'แชมพู' แถมอยู่ได้เป็นสัปดาห์ !! สาวคนไหนขี้เกียจ ตัวจะแตก ร่างจะพัง ตามองบน ไม่ต้องถ่อสังขารกันต่อไป เพียง 5 ข้อนี้ ก็สวยเป๊ะได้แล้วค่า

มาดูกันว่าทำยังไงกันบ้าง

ใช้ 'Dry Shampoo' คุณภาพเยี่ยม

dconheels.com

สาวคนไหนไม่รู้จัก Dry Shampoo ไม่ได้นะคะ ในหลักสูตรว่าด้วยเรื่องการทำผม 101 Dry Shampoo เป็นไอเทมที่สาวๆ คนไหนก็ควรมีเก็บไว้สักชิ้น ด้วยความที่หาซื้อได้ง่ายตามร้านพวกวัตสันต์ บูท หรือในห้างสรรพสินค้า และยังใช้ง่ายมากๆ เพียงแค่กดหัวปั้ม ดังปี๊ด ก็สามารถคืนสภาพรังนกให้กลับมาเป็นผมได้แล้วที่สำคัญ Dry Shampoo ยังช่วยควบคุม ความมัน บนเส้นผมได้ดีเยี่ยม เพราะไม่ใช่ผลิตภัณฑ์จำพวกน้ำหรือน้ำมันเหมือนแชมพูทั่วไป สาวผมมันไม่ต้องกลัวว่าไม่สระผมสักวัน ผมจะมันยองเหมือนเสาตรงน้ำมัน เพราะอย่างนั้นลุกออกจากบ้าน ไปหาซื้อยี่ห้อที่เหมาะกับเธอมาสักกระป๋องเลย

อย่าลืมบำรุงด้วย 'Dry Conditioner'static.becomegorgeous.com

ในเมื่อไม่ต้องสระผมแบบผ่านน้ำกันได้แล้ว ก็อย่าลืมบำรุงด้วย Dry Conditioner กันนะคะ ในเมื่อลง Dry Shampoo กันจนผมสะอาดเอี่ยมออง แน่นอนว่ามันเพียงพอสำหรับผมมันในการรักษาน้ำมันในเส้นผม แต่สำหรับสาวผมแห้งคงจะเบ้ปาก มองบน ก็แหม ฉันไม่ได้มีปัญหาเรื่องนี้นี่คะซิสDry Conditioner จะช่วยคืนความชุ่มชื้นสู่เส้นผม ทำให้ผมมีน้ำหนักไม่ชี้ฟู และแถมได้บำรุงผมไปในตัวด้วย ทีเนี้ยสาวผมแห้งก็คงเซย์เยส พยักหน้ากันได้แล้ว ในเมื่อเป็นอย่างนี้แล้วจับมือกับเพื่อนสาวผมมันไปซื้อควบสองกันไปเลย

เลือกใช้ 'ความร้อน' ที่เหมาะสมกับผมs3.amazonaws.com

หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผมเสีย แห้งและชี้ฟู ส่วนหนึ่งก็มาจาก ความร้อน จากอุปกรณ์ทำผมของเธอเนี่ยแหละ แต่ว่าจะให้ไม่แต่งผมออกไปข้างนอก ก็ไม่มั่นใจเลยนี่สิ แต่ทำผมทีไร คืนนั้นก็ต้องสระผม ไม่อย่างนั้นก็ไม่ได้ทรงที่ตรงใจฟรายเดย์มีทริคง่ายๆ แค่เพียงเธอ สลับทำผมทรงอื่นบ้าง อย่าง วันนี้เธอทำผมตรงสวย พรุ่งนี้ก็ลองเปลี่ยนมาเป็นผมม้วนลอนดู สลับแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพราะนอกจากจะทำให้เธอสนุกในการเปลี่ยนลุคแล้ว การใช้อุปกรณ์ทำผมด้วยความร้อนทำทรงเดิมๆ จะทำให้ผมเสียได้เร็วขึ้น แต่หากลองมาทำทรงอื่นที่ใช้อุณหูมิความร้อนแตกต่างกัน ผมก็ไม่ต้องรับภาระมากเกินไปด้วย

เปลี่ยนทรง 'รวบ' 'มัดสูง' หรือ 'ดังโงะ's-media-cache-ak0.pinimg.comผมตรงนี่เสี่ยงจะโดนเขาจับได้นะคะเธอว่า ไม่ได้สระผมมา เพราะผมตรงเป็นทรงผมที่ดูออกได้ง่ายที่สุดว่าสภาพผมของเราเป็นอย่างไร ยิ่งไม่ได้สระผมมาซักอาทิตย์ แหม ความมันนี่มาละ มันย่องยังกับน้ำมันเสาตะเคียน แล้วจะให้ทำยังไงละทีเนี้ย ??แก้ง่ายนิดเดียวค่ะสาวๆ เพียงเธอลองเปลี่ยนทรงผมมาเป็นทรงที่ รวบหรือผูกผม กันบ้าง ถ้าคนไหนผมยาวลองนวบผมเป็น ทรงดังโงะ หรือ หางม้าสูง นอกจากจะน่ารัก ใสใส วัยรุ่นชอบ ยังเป็นการอำพรางอีกว่า นี่ฉันไม่ได้สระผมมาจ้ะ เพราะยิ่งรวบสูงเท่าไร คนอื่นก็ยิ่งไม่สังเกตุว่าสภาพผมเธอยังไงบ้าง แถมเวลาสะบัดผมยังไม่ส่งกลิ่นเพชรฆาตออกมาฆ่าใครด้วย ยิ่งเดียวเดี๋ยวนี้เทรนด์ Messy กำลังมา อย่าช้า ต้องลองซักทรงค่ะเธอจ๋า

_______________________________________________________________

เป็นยังไงกันบ้างคะ 5 วิธีเด็ดๆ อำพรางกลิ่นผมในวันขี้เกียจเป็นสาวเป็นนางต้องรักษาความสะอาดอยู่เสมอแม้ว่าวันนั้น เราจะขี้เกียจมากก็ตามนะจ๊ะ

แล้วเจอกันใหม่จ้ะสาวๆบะบายจ้า ????



บทความแนะนำ


การศึกษาโปรโมชั่นเชสเตอร์กริลล์ชาเขียวชามะนาวชานมเย็นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก