ไม่มโน สาวลดน้ำหนัก 11 กิโล เปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่สวยและเซ็กซี่หนักมาก! หนุ่มๆ เห็นแล้วต้องอึ้ง!

อ่าน 2,260

แน่นอนว่าการจะมีรูปร่างที่ดีถือเป็นเรื่องที่ทุกๆ คนใฝ่ฝัน แต่ก็ใช่ว่าทุกๆ คนจะสามารถทำได้ เพราะหลายคนมักจะสนุกอยู่กับการกิน แต่สำหรับสาวคนนี้เธอเป็นหนึ่งในสาวที่สามารถ ลดน้ำหนัก ได้สำเร็จ และต้องบอกเลยว่าพอผอมแล้วเจ้าตัวสวยและเซ็กซี่มากๆ เลยล่ะค่ะ

"กระทู้นี้เป็นครั้งแรกของพลอย (โดยยืมไอดีของชาวบ้านเค้ามาโพสต์ -.- ) เเต่เรื่องที่จะมาเล่านี้ เป็นความภาคภูมิใจอย่างมากกกก กับการชนะใจตัวเอง นั่นคือเรื่อง 'การลดน้ำหนัก!!!! ' เป็นปัญหาโลกเเตกของสาวๆอวบอั๋นทั้งหลาย ก็ทำไงได้ในเมื่อเทรนด์ของบ้านเราส่วนใหญ่ชอบ คนหุ่นดี เอวบางร่างน้อย สุขภาพดี (เบะปาก มองบน)

เอาล่ะ!!!!! เดี๋ยวเรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า ก็อย่างที่หัวข้อกระทู้บอกไปเลยค่ะ! 'ลดน้ำหนัก 11 กิโล ภายใน 2 เดือน!!!' ทุกคนคงอยากรู้ว่าพลอยลดน้ำหนักอย่างไร? ใช้วิธีไหนบ้าง? แต่ขอเกริ่นก่อนว่า การตั้งใจในการลดน้ำหนักครั้งนี้มาจากการกดดันตัวเองอย่างหนัก หลังกลับจากไปเที่ยวต่างประเทศเป็นเดือน (กินหนักทุกวัน) กลับมาเลยมีเเต่คนทักว่าอ้วนขึ้น ไปทำไรมา? หน้าใหญ่ ขาใหญ่ ใหญ่ไปหมดเลย (ยกเว้นน่าอก ฮี่ฮี่ ) เจอสักสิบคน ทักส่ะแปดคน มันเลยทำให้เรารู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง (อย่างมากกกก) พลอยเลยมุ่งมั่นที่จะลดเป็นอย่างจริงจัง

เริ่มต้นจากการอดอาหาร (ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี) ปกติกินวันละ 4 มื้อ นี่ต้องหักดิบมากินวันละ 2 มื้อ คือมื้อเเรกของวันทานตอนเที่ยงใกล้ๆบ่าย มื้อที่ 2 ของวันทานตอน 4 โมงครึ่ง (จะทานอาหารปรุงน้อย,ทานกับข้าวเยอะๆ,กินข้าวน้อยๆ,งดขนม,งดเครื่องดื่มอัดลมน้ำหวานต่างๆ งดหมด!!!) เเละหลังจากอาหารย่อย 6 โมงเย็นไปฟิสเนส วิ่งบนลู่วิ่ง 1 ชั่วโมง ต่อด้วยบอดี้เวท ยกน้ำหนัก เเล้วกลับมาโยคะต่อที่ห้อง อีก 30 นาที (โหดมากกกกตอนนั้น) ทำเเบบนั้นอยู่ 5 วัน น้ำหนักลดไปเกือบๆ 3 โล!!!>>> สรุป วิธีนี้ลดน้ำหนักเร็วจริง เเต่ร่างกายดูโทรม ไม่สดชื่น หงุดหงิดง่าย (เพราะทานน้อยเกินไป) ซึ่งไม่เเนะนำอย่างมากก เพราะวิธีนี้อันตรายเกือบน่าวูบเป็นลมตายเพราะหักโหมเกินไปนี่ละคะ เอาเเต่พอดีๆนะสาวๆ

ต่อมาหลังจากที่หักโหมกับการอดอาหารไป 5 วัน เปลี่ยนวิธีมาทำการนับแคลลอรี่เอา (ไม่เกินวันละ 900 แคล) โดยทานวันละ 3 มื้อ เช้า,กลางวัน,เย็น (ปกติเหมือนชาวบ้านเค้า) เเต่ยังคงงดขนมของหวานเช่นเดิม เน้นกินโปรตีน เช่นกินไข่ขาวทุกมื้อ มื้อละ2-3 ฟอง ร่วมกับอาหารอย่างอื่น ย้ำ!!! นะค่ะว่าไข่ขาว ไม่ใช่ไข่เเดง!!! อย่ารักพี่เสียดายน้อง ไข่เเดงทิ้งไปได้เลยค่ะ! ไม่ควรกินเกินวันละลูก (เพราะคอเลสเตอรอลสูงมากก) ส่วนไข่ขาว เเคลอรี่ต่ำ เเค่ 17 เเคล/ฟอง ยัดเข้าไปเลยค่ะไม่อ้วน ^__^ เเล้วเข้าฟิตเนส วิ่งวันละ 1 ชั่วโมง เเล้วบอดี้เวท สลับกับบางวันเล่นโยคะ ทำเเบบนี้ไปประมาณเดือนกว่าๆ ไม่ได้หักโหมมาก ปล่อยตัวเองทานตามใจปากได้อาทิตย์ละวัน เข้าฟิตเนส 5 วัน ต่อสัปดาห์

>>> สรุป วิธีนี้เริ่ดค่ะ!! ระยะเวลาเดือนกว่าๆ ลดน้ำหนักไปได้ 6 โล ฟังดูอาจไม่มากไม่น้อย เเต่สิ่งที่ได้คือ ร่างกายกระชับขึ้น เหนียงเริ่มหาย หน้าเริ่มเล็กลง ไม่รู้สึกหงุดหงิด หรือน่าวูบ ร่างกายดูสดชื่นขึ้นไม่โทรม เเต่ปัญหายังมีอยู่เล็กน้อยนั่นก็คือ ส่วนต้นขา ต้นเเขนของพลอย ยังไม่กระชับเล็กเท่าที่ควร ในใจก็คิดหรืออาจเป็นเพราะกรรมพันธุ์? เพราะเเม่ก็เเขนขาใหญ่ (โทษไปมั่ว -.- ) ส่วนนี้เป็นส่วนที่ลดยากที่สุดสำหรับพลอย

หลังจากเดือนกว่าๆลดไปได้ 8 โลเเล้ว ก็ยังคงใช้วิธีเดิม เเต่ที่เพิ่มเติมคือ ออกกำลังกายเน้นกระชับสัดส่วน (เพราะต้องการลดต้นเเขน กับต้นขา)โดยเน้นเล่นบอดี้เวท กับโยคะ ในการออกกำลังกายในเเต่ละวันจะเริ่มจากการเล่นบอดี้เวทก่อน ซึ่งภายหลังได้ไปศึกษามาว่า การออกกำลังกายให้ได้ผลดี ควรบอดี้เวทก่อน (เช่น ยกน้ำหนัก,ยืดเเขน,ยืดขา,ยืดกล้ามเนื้อ) เเล้วหลังจากบอดี้เวทเสร็จเรียบร้อย ค่อยไปเล่นคาร์ดิโอ (เช่น วิ่งบนลู่วิ่ง,ปั่นจักรยาน) ซึ่งใช้เวลา 1 ชั่วโมงสำหรับการบอดี้เวท ละต่อด้วย คาร์ดิโอ วิ่งบนลู่วิ่ง 1 ชั่วโมง เล่นไปได้สักอาทิตย์กว่าๆก็สังเกตได้ว่า ต้นเเขน ต้นขา เรียวเล็กกระชับลงมาก เอวคอด น่าท้องเเบนราบ น้ำหนักหายไปเพิ่มอีกประมาณ 2 กิโล รู้สึกดีมากๆเเต่อยากบอกสาวๆทุกคนนะค่ะ ว่าเลขบนตาชั่ง ไม่สำคัญเท่าสองตาที่เรามองไปที่กระจก ไม่อยากให้ยึดติดที่ตัวเลขมาก อยากให้เน้นมองไปที่กระจกมากกว่า...

>>>>> ขอสรุปนะคะ ในเวลา 2 เดือนกับการลดน้ำหนักเเบบผิดๆถูกๆ ปัจจุบันนี้น้ำหนัก 41 นะค่ะ (ถือว่าไม่ผอมนะคะ เพราะพลอยเตี้ย T___T ) ตอนนี้เข้าใจดีเเล้วว่าสิ่งไหนที่สำคัญที่สุดสำหรับการลดน้ำหนัก นั่นคือ 'ใจของเรา' นั่นเองค่ะ ถ้าท้อไม่สู้ ไม่มีวินัยในการกิน หักโหมเกินไปก็ไม่ดีคะ เเทนที่สุขภาพร่างกายของเราจะเเข็งเเรงดีขึ้น กับกลายเป็นส่งผลเสียต่อร่างกาย กับจิตใจของเรา เเต่ถ้าสู้ค่อยๆเป็นไป สนุกกับการออกกำลังกาย มีความสุขกับการเห็นตัวเองในกระจก ว่าตัวเล็กลง มันก็จะทำให้เรามีความสุข ร่างกายก็เเข็งเเรงขึ้น...สุดท้ายนี้อยากเป็นกำลังใจให้สาวๆทุกคนอย่าหยุดสวย หมั่นดูเเลสุขภาพนะคะ ไม่ใช่เพราะใครเลยค่ะ เเต่เพื่อผลดีกับตัวเราเองต่างหาก ^___^

นี่คือภาพก่อนลดน้ำหนัก...

หลังลดน้ำหนัก จนถึงปัจจุบันค่ะ...

ปล. เขียนผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ ส่วนใครมีอะไรสงสัยสอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ เเละไว้คราวน่าจะมาเขียนกระทู้เรื่องความสวยความงามให้อ่านกันใหม่นะจ่ะ By PloypattaPhiolar"

อย่างไรก็ตาม ลดน้ำหนัก ที่ดีและถูกต้อง ไม่ควรจะหักโหมและหักดิบเอาดื้อๆ นะคะ ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดค่ะ

เรียบเรียงโดย Boxza.comขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก คุณ Grean-Investor สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม



บทความแนะนำ


พี่น้องแม่ติดคุกByTheSeaภาพยนตร์ดราม่าUnbrokenการศึกษาทำร้ายแม่ค้าข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก