ข้อเท็จจริง 20 ข้อที่คุณมักจะเชื่อว่าจริง แต่จริงๆแล้วไม่จริง งงไหม?

อ่าน 9,584

เอาละคุณพร้อมที่จะเปิดหูเปิดตาให้กว้างเป็นครั้งแรกในชีวิตแล้วหรือยัง? ตั้งแต่เรื่องเล็กๆน้อยๆอย่างปลาทองมีความจำสั้นแค่สามวินาทีไปจนถึงสิ่งที่ควรจะอยู่ในหนังสือเรียนทุกเล่ม และวัคซีนไม่ใช่สาเหตุของการเป็นโรคออทิสติก แต่ถ้าคุณยังรู้สึกคลางแคลงใจอยู่ก็จงแวะไปเยี่ยมชมข้อมูลที่เว็บไซต์ Information is Beautiful ซึ่งข้อเท็จจริงทุกอย่างจะเชื่อมต่อกับบทความของชุมชนวิทยาศาสตร์ที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่าไม่ใช่เรื่องจริง!

1 แจ้งความคนหาย ตำรวจไม่จำเป็นต้องรอให้คนหายถึง 24 ชั่วโมงก่อนที่จะรับแจ้งความ2 วัคซีนทำให้เป็นโรคออทิสติก ความกลัวโคมลอยซึ่งเกิดจากผลการวิจัยเท็จ3 อย่าจับลูกนก นกส่วนใหญ่มีประสาทการดมกลิ่นจำกัด พวกมันจึงไม่ทอดทิ้งลูกที่มีกลิ่นของมนุษย์4 อดัมกับอีฟกินแอปเปิ้ล พวกเขากิน ?ผลไม้? ต้องห้ามของต้นไม้แห่งความรู้ แต่ไม่มีตรงไหนในพระคำภีร์ไบเบิ้ลที่บอกเลยว่าเป็นแอปเปิ้ล5 เขาของชาวไวกิ้ง จริงๆแล้วนี่คือหมวกที่ถูกสร้างขึ้นโดยนักออกแบบเสื้อผ้าสำหรับละครเพลงของริชาร์ด วากเนอร์ในยุคศตวรรษที่ 196 ความจำสามวินาทีของปลาทอง แม้ว่าปลาทองจะไม่ใช่สัตว์ที่ฉลาดที่สุดในโลกแต่จริงๆพวกมันมีความจำยาวนานถึงสามเดือนนะ7 ควรปลุกผู้ที่เดินละเมอไหม? คนส่วนใหญ่มักจะสับสนแต่ไม่เป็นไรหรอกเพราะผู้ที่เดินละเมออาจมีสิทธิบาดเจ็บได้หากเราไม่ปลุกพวกเขา8 สุนัขระบายความร้อนทางน้ำลาย ผิด..พวกมันระบายความร้อนผ่านทางอุ้งเท้าต่างหาก9 ทาสคือผู้สร้างพีระมิด นักอียิปต์วิทยากล่าวว่างานก่อสร้างโบราณถือเป็นงานอันทรงเกียรติของแรงงานเฉพาะกลุ่มเท่านั้นและทุกวันนี้หลุมศพของพวกเขาก็อยู่ข้างพีระมิดนั่นแหละ10 มนุษย์จะกินแมงมุมเฉลี่ยปีละ 8 ตัวในขณะที่นอนหลับ โดยปกติแมงมุมจะไม่ไต่ขึ้นไปบนเตียงในยามค่ำคืนเนื่องจากไม่มีเหยื่ออยู่บนนั้น คุณอาจไม่ได้กินแมงมุมเข้าไปสักตัวเลยก็ได้11 ค้างคาวตาบอด ค้างคาวสามารถมองเห็นสิ่งต่างๆได้และหาทิศทางโดยการอาศัยเสียงสะท้อน เยี่ยมไปเลยใช่ไหมล่ะ!12 สมองมีการใช้งานเพียงร้อยละ 10 เท่านั้น สัดส่วนการทำงานของสมองขึ้นอยู่กับภารกิจในแต่ละครั้ง แต่สมองทุกส่วนมีการใช้งานเกือบทุกวัน13 นโปเลียนมีรูปร่างเตี้ย ด้วยความสูงเพียง 5 ฟุต 6 นิ้ว (165 เซนติเมตร) เขาจึงมีความสูงมากกว่าความสูงโดยเฉลี่ยของชาวฝรั่งเศสในยุคนั้นเพียงเล็กน้อย14 ไอน์สไตน์สอบตกวิชาคณิตศาสตร์ ไม่จริง..เขาสอบไม่ผ่านตอนที่สมัครเข้าเรียนต่างหากแต่ยังมีความเป็นเลิศทางด้านคณิตศาสตร์อยู่15 การโกนยิ่งทำให้ผมและหนวดหนาขึ้น ผมและขนที่ขึ้นใหม่ไม่ได้หนาขึ้น หยาบขึ้น หรือดำขึ้นสักหน่อยแต่เป็นเพราะปลายเส้นผมและขนมันทื่อนั่นเอง16 แอลกอฮอล์ทำให้ร่างกายอบอุ่น เมื่อดื่มแอลกอฮอล์หลอดเลือดที่อยู่ใกล้กับผิวหนังจะขยายใหญ่ขึ้นเล็กน้อยจึงทำให้รู้สึกว่าร่างกายอบอุ่นขึ้น แต่จริงๆแล้วเป็นเพราะอุณหภูมิในร่างกายลดต่ำลงต่างหาก17 น้ำตาล=อยู่ไม่สุข ไม่จริงเนื่องจากพฤติกรรมซุกซนเหล่านี้ยังสามารถพบเห็นได้ในเด็กที่รับประทานอาหารปราศจากน้ำตาลด้วย18 สมองซีกซ้ายและซีกขวา ไม่มีการแบ่งแยกชัดเจนระหว่างศักยภาพของสมองทั้งสองซีกนี้ สมองซีกซ้ายสามารถเรียนรู้ทักษะของสมองซีกขวาได้19 เล็บของคนเราเติบโตด้วยอัตราความเร็วที่เท่ากัน เนื่องจากการไหลเวียนของเลือดจะกระตุ้นการเจริญเติบโตของเล็บ แต่แท้จริงแล้วเล็บของมือข้างที่ถนัดจะเติบโตเร็วกว่า20 SOS = Save Our Ship (ช่วยเรือเราด้วย) SOS ไม่ใช่ตัวย่อของวลี Save Our Ship แต่เป็นรหัสมอร์สเนื่องจากสามารถส่งไปได้ง่าย แค่สามจุด สามขีด และสามจุด



บทความแนะนำ


ผู้หญิงแว่นกันแดดเกมแข่งรถPocket4WDTAMIYAสุขภาพความรักปัญหาความรักผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก