งานประจำ การซื้อบ้าน และเงินฝากสำหรับเกษียณ ไม่สามารถทำให้คุณรวยได้ในยุคนี้

อ่าน 13,492

1. เงินฝากระยะยาวสำหรับการเกษียณ

ฉันเคยคิดว่าการสะสมเงินทุกเดือนเพื่อการเกษียณนั้นเป็นความคิดที่ดี แต่ไม่นานฉันก็รู้ว่าตัวเองเข้าใจผิด ฉันควรลงทุนด้วยตัวเองหรือฝากเงินในธนาคารแทนที่จะต้องรอจนเกือบอายุหกสิบ

2. การมีบ้าน

ฉันเข้าใจนะว่าใครๆต่างก็อยากจะมีบ้านกันทั้งนั้น คนส่วนใหญ่คิดว่าการเช่าบ้านเป็นการเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ แต่อย่าลืมว่าการมีบ้านต้องเสียค่าใช้จ่ายมากมาย เช่น ค่าจดจำนองหรือภาษีที่อยู่อาศัย นอกจากนี้ก็ยังมีค่าบำรุงรักษา ค่าใช้จ่ายในการปรับปรุง และค่าจุกจิกจิปาถะอีกมากมายกว่าจะได้บ้านมาครอบครองสักหลัง

3. งาน ?มั่นคง?

คนจำนวนมากไปเรียนพร้อมกับคิดว่าหากพวกเขาไม่สามารถทำงานที่รักได้ในชีวิตแต่อย่างน้อยพวกเขาก็มี ?แผนสำรอง? ไว้ซึ่งได้แก่งานที่มั่นคงนั่นเอง แต่น่าเสียดายที่รายได้มักจะต่ำลงเมื่อระดับเงินเฟ้อเพิ่มสูงขึ้น เงินเดือนโดยเฉลี่ยของผู้ที่มีอายุระหว่าง 18-35 ปีจะเริ่มต้นที่ 36,000 เหรียญต่อปี ในปี 1992 เฉลี่ยเงินเดือน 33,000 เหรียญต่อปี ในปัจจุบันและจากนั้นก็มีแต่จะลดลงไปเรื่อยๆ ขณะเดียวกันคนรู้จักส่วนใหญ่ของฉันก็มักจะไม่ได้ทำงานเพียงอย่างเดียว พวกเขาจะทำงานที่เกี่ยวข้องกับประสบการณ์ล้วนๆและไม่เกี่ยวกับการศึกษาของพวกเขาเลย

?แล้วศิลปะล่ะ?? คุณสามารถเรียนคณะศิลปะและมนุษยศาสตร์ในมหาวิทยาลัยได้ รวมถึงมีประสบการณ์ทางสังคมต่างๆมากมายได้เช่นกัน แต่ในความเป็นจริงคือนอกจากเป็นหนี้กองทุนกู้ยืมนักศึกษาแล้วคุณยังมีทางเลือกอื่นในการศึกษาที่ประหยัดและปลอดภัยกว่าด้วย ในทุกๆสังคมจะสร้าง ?ศาสนา? ขึ้นมาเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของผู้คน ดังนั้นเราไม่ควรปฏิเสธศาสนา บางทีทฤษฎีเหล่านี้อาจจะดีต่อทั้งตัวคุณและครอบครัวรวมถึงคนที่คุณรักด้วย อย่าลืมว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์เครื่องบินตก คุณต้องสวมหน้ากากอ็อกซิเจนให้ตัวเองก่อน นี่คือวิธีช่วยเหลือคนหมู่มากโดยการช่วยเหลือตัวเองและเลือกตัวเองก่อน



บทความแนะนำ


กรุงเทพอเกฮังห้องอาหารเกร็ดดูดวงดูดวงฉงชิ่งทะเลภูเขาถ้ำมังกรทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก