5 แอพพลิเคชั่นเด็ด! ช่วยพัฒนาคุณภาพการนอนหลับให้ดีเยี่ยม

อ่าน 10,063

การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอเป็นองค์ประกอบสำคัญของการมีชีวิตที่ดีและศักยภาพเต็มเปี่ยม แม้จะมีคำแนะนำว่าคนเราควรนอนหลับให้ได้คืนละ 7-8 ชั่วโมง แต่การวิจัยพบว่าผู้ใหญ่ชาวอเมริกามักจะนอนหลับโดยเฉลี่ยคืนละ 6 ชั่วโมงเท่านั้นซึ่งไม่เพียงพอ ดังนั้นหากคุณรู้สึกต้องการพักผ่อนแต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร นี่คือ 5 แอพพลิเคชั่นเพื่อการนอนหลับที่จะทำให้คุณนอนหลับอย่างเต็มอิ่มและตื่นขึ้นมาด้วยความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าตลอดทั้งวัน

1. Binaural Beats

เพื่อ : เด็กสาวที่ต้องการทำให้จิตใจเงียบสงบ

อย่างไร: หากคุณต้องการขจัดความฟุ้งซ่านและความวิตกทุกอย่างให้มลายหายไปก่อนเข้านอน แอพพลิเคชั่น Binaural Beats จะสร้างเสียงความถี่สม่ำเสมอเพื่อกลบเสียงรบกวนอื่นๆและทำให้จิตใจสงบลง รวมถึงนอนหลับได้สนิทขึ้นด้วย ที่สำคัญใช้ง่ายแถมยังมีเสียงฝนด้วย

หมายเหตุ : ควรใช้ควบคู่กับหูฟังเพื่อให้ได้ผลดีที่สุด

ดาวน์โหลด : Binaural Beats ฟรี

2. Sleep Cycle

เพื่อ : ชะลอการปลุกให้ช้าลง คุณจะได้ไม่รู้สึกมึนงงเมื่อนาฬิกาปลุกดัง

อย่างไร: แอพพลิเคชั่นนี้จะปลุกคุณในช่วงที่หลับตื้นที่สุดเพื่อที่คุณจะได้รู้สึกสดชื่นและพร้อมทำกิจกรรมทันทีโดยการบันทึกข้อมูลการนอนหลับและรูปแบบการเคลื่อนไหวของคุณ เพียงวางโทรศัพท์คว่ำลงบนเตียง (ไม่ใช่ไว้ใต้หมอน) เพื่อบันทึกข้อมูลการนอนหลับ

ดาวน์โหลด : Sleep Cycle ฟรี

3. To Bed

เพื่อ : รู้หรือไม่ประโยค ?ยังไม่ง่วง ขออยู่ต่ออีกห้านาที? นั้นไม่มีวันสิ้นสุดหรอก ดังนั้นแอพพลิเคชั่น To Bed จึงเป็นการบังคับให้คุณเข้านอนในเวอร์ชั่นอ่อนโยน

อย่างไร: เพียงกดปุ่มแจ้งเตือน แอพพลิเคชั่น To Bed ก็จะเตือนคุณอย่างอ่อนโยนว่าถึงเวลาเข้านอนแล้ว แอพพลิเคชั่นนี้จะคำนวณระยะเวลาในการนอนหลับโดยพิจารณาจากอายุและเวลาตื่นนอนของคุณ

ดาวน์โหลด : To Bed ฟรี

4. Sleep Time

เพื่อ : บันทึกข้อมูลการนอนหลับ ปัจจัยต่างๆที่อาจส่งผลกระทบต่อการนอนหลับและเวลาตื่นนอนที่เหมาะสม

อย่างไร: เพียงเพราะนาฬิกาปลุกดังก็ไม่ได้หมายความคุณต้องตื่นและพร้อมที่จะออกไปลุยในวันนั้นสักหน่อย แอพพลิเคชั่น Sleep Time จะศึกษารูปแบบการนอนหลับและช่วยให้คุณค่อยๆตื่นขึ้นอย่างช้าๆ นอกจากนี้แอพพลิเคชั่นยังมีแผนภูมิที่อ่านง่ายรวมถึงสามารถสร้างเสียงธรรมชาติเพื่อช่วยในการนอนหลับของคุณด้วย

ดาวน์โหลด : Sleep Time ฟรี

5. Pillow

เพื่อ : บันทึกข้อมูลการนอนหลับโดยวัดจากสเตียรอยด์

อย่างไร: แอพพลิเคชั่นนี้จะบันทึกข้อมูลการนอนหลับในคืนก่อนพร้อมกับตารางกราฟและข้อความที่อธิบายถึงผลกระทบที่มีต่ออารมณ์ของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถอัดเสียงเพื่อฟังว่าในคืนนั้นคุณพูดอะไรออกไปบ้างได้ด้วย คุณสามารถเชื่อมต่อ Health App กับโทรศัพท์ iPhone เพื่อเปรียบเทียบรูปแบบการนอนหลับกับตัวชี้วัดสุขภาพอื่นๆ เช่น ความดันโลหิต น้ำหนักตัว และอื่นๆ โอ้..ฉันบอกไปหรือยังว่าไม่ได้มีแค่โหมดเดียวนะแต่มีถึงสามโหมดด้วยกัน

ดาวน์โหลด : Pillow ฟรี



บทความแนะนำ


หัวหมาติดรูโยเกิร์ตช่องคลอดเชื้อราข่าวล่าสุดซุปตาร์เจอร์ริก้าYouTubeหัวติดรูทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก