10 วิธีครีเอทลุคเริ่ดบนเครื่องที่สวยได้ไม่เป็นภาระกระเป๋า

อ่าน 2,645

ทริปในฝันของสาวๆ นอกจากจะไปเที่ยว กิน ช็อปปิ้งแบบไม่อั้นแล้ว อีกหนึ่งอย่างคือการแต่งตัวสวยๆ ถ่ายรูป แล้วแชร์ให้เพื่อนๆ ได้เห็นในโลกโซเชียล ซึ่งแต่ละคนจะต้องจัดเต็มตั้งแต่หัวจดเท้าแบบไม่มีใครยอมใคร หลายคนมักเลือกเซฟชุดเริ่ดๆ ด้วยการจัดลุคเบาๆ ยามขึ้นเครื่องจนอดถ่ายรูปสวยๆ แชร์เพื่อน ทั้งๆ ที่สนามบินเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การแชร์มากที่สุด วันนี้จึงมี 10 วิธีจาก 10 แฟชั่นนิสต้าตัวแม่ที่จะช่วยให้สาวๆ ได้ลุคสวยตั้งแต่ขึ้นเครื่องแบบที่กระเป๋าไม่แตก

1. "คาร์ดิแกนยาว" คือคำตอบของทุกอย่าง

อย่าลืมหยิบคาร์ดิแกนยาวสักตัวมาใส่ตอนเดินทาง เพราะนอกจากจะสามารถแมตช์กับทุกลุค ทุกสไตล์แล้ว คาร์ดิแกนยังสามารถให้ความอบอุ่นตอนอยู่บนเครื่องได้อีกด้วย

https://www.instagram.com/damselindior/

2. "แอคเซสซอรี่เบาๆ" แต่เก๋ที่จะช่วยให้การเดินทางสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

จงลืมการประโคมแอคเซสซอรี่แบบเยอะๆ ทั้งแหวน 10 วง ต่างหูระย้า หรือสร้อยคอหนาเตอะไปก่อน เพราะไม่เป็นผลดีต่อการเดินทางแน่นอน ลองมองหาแอคเซสซอรี่เบาๆ อย่างผ้า Bandana เข็ดขัดเก๋ๆ สักเส้น หรือแว่นตากันแดดสวยๆ แค่นี้ก็ทำให้ลุคขึ้นเครื่องเจิ่ดกว่าใครแล้ว

https://www.instagram.com/peaceloveshea/

3. "โค้ตพิมพ์ลาย" ชิ้นเดียวจบ!

หากต้องการเพิ่มความสีสันให้กับลุค ลองหาโค้ตพิมพ์ลายสักตัวมาไว้สวมทับกับเสื้อยืดและกางเกงยีนส์ เพียงเท่านี้คุณก็ดูโดดเด่นแบบแฟชั่นนิสต้าแล้ว

https://www.instagram.com/blaireadiebee/

4. "ไบเกอร์แจ๊กเก็ต" เท่ก็ได้ สวยก็ดี

สามารถปรับลุคด้วยไบเกอร์แจ๊กเก็ตที่เพียงสวมก็จะทำให้คุณดูเท่ขึ้นอีกหลายเท่า แต่การเลือกก็มีข้อพึงระวังสักนึดที่ควรจะต้องคำนึงถึงสภาพอากาศด้วย ไม่งั้นจากที่จะช่วยให้เท่จะกลายเป็นภาระแทน

https://www.instagram.com/chiaraferragni/

5. "รองเท้าบู้ต"

ตอนขึ้นเครื่องแม้ส่วนใหญ่มักจะเลือกเลือกสวมสนิกเกอร์เพื่อความสะดวกสะบาย แต่หลายคนมักจะทิ้งมันไว้ที่โรงแรมโดยไม่หยิบมันมาใส่อีกเลยตลอดทริป ถ้าคุณเป็นเช่นนั้น ลองเปลี่ยนเป็นรองเท้าบู้ตเก๋ๆ สักคู่แทน เพราะนั่นจะทำให้คุณเหลือพื้นที่ในการแพ็คกระเป๋าขึ้นอีกเยอะ

https://www.instagram.com/songofstyle/

6. "ยับยาก" ใส่กระเป๋า "ยับง่าย" ใส่ขึ้นเครื่อง

ลองสำรวจดูว่าเสื้อผ้าแค่ละลุคที่จัดเตรียมไว้ว่ามีชิ้นบ้างไหนยับง่ายและรีดให้เรียบยากที่สุด ก็ลองเลือกชิ้นนั้นแหละไว้สวมขึ้นเครื่อง เพราะจะได้ไม่ต้องหาเสียเวลารีดในภายหลัง

https://www.instagram.com/tuulavintage/

7. "ครอสบอดี้เล็กๆ" สักใบ ไว้แมตช์กับ "กระเป๋าดัฟเฟิ้ล"

สาวๆ หลายคนมักพกของขึ้นเครื่องเยอะแยะมากมาย ยิ่งเป็นไฟลท์ยาวด้วยแล้ว บางทีอาจจะกลายเป็นกระเป๋าเดินทางใบที่ 2 เลยก็เป็นได้ วิธีแก้ปัญหาง่ายๆ คือ หากระเป๋าครอสบอดี้ใบเล็กๆ ไว้ใส่สิ่งจำเป็นที่สำคัญ เช่น พาสปอร์ต เอกสารต่างๆ กระเป๋าสตางค์ ส่วนกระเป๋าดัฟเฟิ้ลไว้ใส่อุปกรณ์อื่นๆ ที่จำเป็นบนเครื่องสำหรับ Long Flight

https://www.instagram.com/stylescrapbook/

8. เลือกชิ้นง่ายๆ แต่เก๋ได้และสบายตลอดการเดินทาง

อีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจคือการหยิบชิ้นเบสิกที่สุด เช่น เสื้อยืดเรียบๆ แมตช์กับกางเกงแม็กซี่เบาๆ เพิ่มเลเยอร์ด้วยเบลซเซอร์สักตัว

https://www.instagram.com/dennielias/

9. "เลือกสีเสื้อผ้าโทนเดียว"

การเลือกเสื้อผ้าหลายๆ โทนสี จะทำให้คุณต้องเตรียมแอคเซสซอรี่อื่นๆ ให้เข้ากับลุค ซึ่งนั่นเป็นการเพิ่มภาระและน้ำหนักของกระเป๋าเข้าไปอีก ทริคง่ายๆ คือพยายามเลือกเสื้อผ้าสีโทนใกล้เคียงกันในแต่ละลุค จะทำให้คุณสามารถสลับไอเท็มได้ตามใจชอบ นอกจากจะสบายกระเป๋าแล้ว ยังดูดีได้แบบไม่ต้องกลัวแมตช์พลาด

https://www.instagram.com/natalieoffduty/

10. อย่าลืมเตรียม "ผ้าพันคอ" ไว้คอมพลีตลุค

ผ้าพันคอถือเป็นไอเท็มสารพัดประโยชน์ที่เหมาะกับทุกสภาพอากาศ ทั้งร้อน หนาว หรือฝน รวมทั้งยังสามารถเพิ่มเลเยอร์ให้กับลุคของคุณได้ ลองจับมาแมตช์กับแจ็กเก็ตตัวโปรด ก็กลายเป็นอีกลุคที่น่าสนใจในการเดินทาง

https://www.instagram.com/thatsotee/



บทความแนะนำ


INSIDIOUSCHAPTERทิปส์ท่องเที่ยวภาพยนตร์ท่องเที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก