OMG! 8 ของฝากที่ชาวต่างชาติเห็น เป็นต้องแพ็คกลับบ้านแบบด่วนๆ

อ่าน 1,808

เมื่อเราพูดถึงเรื่องของฝากสำหรับชาวต่างชาติหลายๆคนคงนึกถึงพวกงานแฮนด์เมด งานแกะสลัก งานโอทอป พวงกุญแจต่างๆนาๆ ซึ่งเป็นของเบสิกทั่วไป แต่เชื่อไหมว่า 8 สิ่งที่แคทจะนำเสนอต่อไปนี้เป็นของที่ชาวต่างชาติเห็นเป็นต้องร้องกรี๊ด ฮอตฮิต ชอบมาก และพากันกวาดซื้อยกแผงชนิดว่าถ้าถามคนไทยก็คงเกิดอาการมึนไปชั่วขณะ มาดูกันซิว่า 8 ของฝากที่ฝรั่งร้อง OMG! จะทำให้คนไทยแปลกใจกันขนาดไหนและมีอะไรกันบ้างน๊า

1. ทุเรียนทอดกรอบ

นอกจากคนไทยจะชอบแล้ว ชาวต่างชาติเห็นก็วิ่งเข้าใส่กันเลยทีเดียว ด้วยความที่เป็นทุเรียนกลิ่นห๊อมหอม ชวนหลงใหล พวกเราบางคนอาจจะไม่ปลื้มในกลิ่นของทุเรียนมากนักแต่สำหรับชาวต่างชาติแล้วไม่เลยจ้า และถ้าจะยกขึ้นเครื่องไปทั้งลูกก็คงที่ไม่พอแน่ๆ บางทีอาจจะต้องเสียค่าน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มขึ้นอีกหลายบาท แต่ผลิตภัณฑ์แปรรูปที่ทำออกมาเป็นทุเรียนทอดกรอบนั้นทำให้แพ็คกลับบ้านได้ง่ายกว่า แถมรสชาติก็อร่อย ทานได้ง่ายกว่าเดิมอีกด้วยนะจ๊ะ ต่างชาติยกนิ้วให้เลยสำหรับของฝากชิ้นนี้

2. ele MASK

หน้าใสไม่ต้องแปลกใจนะจ๊ะกับผลิตภัณฑ์มาส์กหน้าจาก ele แบรนด์ส่งออกของไทย ตอนแรกแคทก็อึนๆเหมือนกันแต่คือเรื่องจริงค่ะ ต้องบอกก่อนว่าเค้าฮอตฮิตในตลาดต่างประเทศมากๆ วางขายที่ไหนก็หมดเกลี้ยง แหม?มาถิ่นกำเนิดทั้งทียังไงก็ต้องแพ็คกลับบ้านอย่างแน่นอน ต่างชาติเค้าเครมกันว่าตัวครีมเหมาะกับทุกสภาพผิว มาส์กแล้วหน้านุ่มขึ้น ของดีที่ต่างชาติเฟ้นหากันอยู่ในไทยแลนด์ทำเอาคนไทยงงไปตามๆกันเลย

3. กางเกงมวยไทย

แอ้ อี้ แอ้ อี้ แอ้? เป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของเราสำหรับกางเกงบ๊อกซิ่งมวยไทย งานนี้ทำเอาเหล่าสาวกมวยไทยเป็นต้องคันไม้คันมือซื้อติดกลับบ้านไปอย่างแน่นอน ฝรั่งชอบกันมากบอกว่าใส่แล้วดูเท่สุดๆ เนื้อผ้าเบาสบาย รูปทรงกะทัดรัด ใส่แล้วมีความเป็นมวยไทยขึ้นมาเลยทันที

4. กระเป๋า Naraya

เริ่มอึ้งกันมาบ้างแล้วใช่ไหมกับของฝาก 3 ชิ้นที่กล่าวมา คราวนี้เรามาที่ของฝากชิ้นที่ 4 กันเลยดีกว่านั่นก็คือกระเป๋าแบรนด์นารายา ลองสังเกตกันดูนะคะส่วนใหญ่ลูกค้าที่เข้ามาช้อปปิ้งจะเป็นชาวต่างชาติซะเกินครึ่ง ด้วยความที่เค้ามีรูปแบบหลากหลาย ของกระจุกกระจิก น่ารักตระการตามาก และราคาก็ตระการใจด้วยเช่นกัน ทำให้ชาวต่างชาตินิยมซื้อกลับไปเป็นของฝากกันอย่างท่วมท้น

5. สบู่ตรานกแก้ว

อู้วหู้ววววว. สบู่เนี่ยนะเป็นของฝากที่นิยมมาก ใช่แล้วจ้า ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ เอกลักษณ์ของเค้าคือกลิ่นหอมแบบตลบอบอวล ถูแต่ละทีกลิ่นหอมติดข้ามวันกันเลย ต่างชาติชอบกลิ่นออริจินอลของสบู่นกแก้วกันมากๆ ยิ่งเห็นแพ็คเกจสีเขียวกวาดซื้อกันเกลี้ยงชั้นวางเลยนะจะบอกให้

6. รองเท้าแตะคีบตราช้างดาว

นั่นนะซิ?รองเท้าแตะคีบนี้แหละของฝากที่ชาวต่างชาติชอบซื้อ และต้องเป็นตราช้างดาวเท่านั้น! ต่างชาติเครมว่าแข็งแรงอึดทนทานจริงๆใช้งานข้ามปียังไม่บุบไม่พังเลย มีสไตล์เป็นของตัวเอง อาจจะธรรมดาในสายตาคนไทยแต่มีสไตล์ไฉไลมากสำหรับชาวต่างชาติ เลยทำให้ ติด 1 ใน 8 ของฝากที่ชาวต่างชาติหอบกลับบ้านไปด้วย

7. สาหร่ายทอดกรอบ เถ้าแก่น้อย

นอกจากจะเป็นของชอบของคนไทยแล้ว หารู้ไม่ว่าชาวต่างชาตินี่แหละเป็นแฟนคลับตัวยงของสาหร่ายเถ้าแก่น้อย เซเว่นไหนใกล้โรงแรมที่พักเกลี้ยงเกือบทุกวัน เคี้ยวกรุบกรอบกร๊วบกร๊าบ อร่อยฟินเว่อร์ เลยต้องซื้อกลับบ้านไปฟินต่อกันเลย

8. เสื้อกล้ามลายกระทิงแดง

ของฝากชิ้นสุดท้ายที่ต่างชาติเห็นแล้ววิ่งเข้าใส่ เสื้อกล้ามจะต้องเป็นลายกระทิงแดงเท่านั้นด้วยนะจ๊ะ มีความกิ๊บเก๋ยูเรก้ามาก พลาดไม่ได้เลยที่จะต้องซื้อติดไม้ติดมือเป็นของฝากกลับบ้านไปด้วย

เป็นยังไงกันบ้างคะ หายอึ้งกันหรือยังเอ่ย ของดีที่มีอยู่ในเมืองไทยเรามีอีกเยอะแยะมากมายที่ฝรั่งต่างชาติเค้าชอบนำกลับไปเป็นของฝาก แต่แคทขอยกมาแค่ 8 อย่างที่เป็น TOP HIT และที่ขาดไม่ได้เลยคือรอยยิ้มและความมีน้ำใจของคนไทยถึงแม้จะเอากลับบ้านไปด้วยไม่ได้แต่ก็ตราตรึงอยู่ในหัวใจและความทรงจำของชาวต่างชาติแน่นอน และนี่คือสิ่งที่ทำให้ชาวต่างชาติหวนกลับมาเที่ยวเมืองไทยอีกครั้งแล้วครั้งเล่า



บทความแนะนำ


ข้อมูลสายการบินไร่เชิญตะวันท่านแปซิฟิคคาเธ่ย์แม่บวชแทนคุณพ่อวู้ดดี้ว.วชิรเมธีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก