8 วิธีเพื่อวิถีชีวิตที่เรียบง่าย

อ่าน 10,793

ฉันรักวิถีชีวิตที่เรียบง่าย เมื่อชีวิตเรียบง่ายฉันก็จะมีพื้นที่เพื่อสงบจิตใจภายในร่างกายของตัวเอง อย่างไรก็ตามความเรียบง่ายไม่ได้หมายถึงการใช้ชีวิตง่ายๆ แต่เป็นการใช้ชีวิตอย่างไม่เร่งรีบต่างหาก ดังนั้นสัปดาห์นี้ฉันจึงเฝ้าแต่คิดถึงความหมายของวิถีชีวิตอันเรียบง่ายในแบบที่ปฏิบัติได้จริงและนี่คือ 8 วิธีที่ฉันค้นพบ

1. ทำกิจกรรมให้น้อยลง

เนื่องจากเหตุผลในการใช้ชีวิตของฉันเปลี่ยน ฉันจึงเลือกที่จะตัดสินใจทำกิจกรรมต่างๆน้อยลงเพื่อเน้นคุณภาพให้ได้มากที่สุด นี่อาจเป็นการเสียสละบางอย่างไปแต่ฉันก็ได้ความสงบและความพอใจรวมถึงความเรียบง่ายเข้ามาในชีวิตของฉัน และเมื่อกิจกรรมน้อยลงฉันก็สามารถทำสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งในชีวิตได้

2. มีให้น้อย

การมีน้อยถือเป็นคุณสมบัติที่วิเศษและทรงพลังในการใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ยิ่งมีน้อยเราก็ยิ่งดูแลรักษาน้อยแถมไม่ต้องอาศัยพื้นที่ทางใจให้กับ ?สิ่งเหล่านี้? ด้วย เช่น ?บ้านยิ่งโล่งก็ยิ่งทำความสะอาดได้ง่าย? ?ตู้เสื้อผ้ายิ่งเล็กก็ยิ่งเลือกเสื้อที่เหมาะกับเราได้ง่าย? ?ลิ้นชักยิ่งเล็กเราก็ยิ่งจัดของได้ง่าย?

3. พักผ่อนอย่างมีคุณภาพมากขึ้น

ร่างกายของคนเราถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเคลื่อนไหวไปตามจังหวะและพักผ่อน! โดยส่วนตัวฉันจะกำหนดวันพักผ่อนขึ้นมาในแต่ละสัปดาห์รวมถึงการสร้างขอบเขตในการทำงานและเลือกที่จะเข้านอนเร็วขึ้น!

4. ขยันทำงาน

วิถีชีวิตอันเรียบง่ายไม่ได้หมายถึงการอยู่อย่างขี้เกียจ อันที่จริงตรงข้ามกันเลยล่ะ! ชีวิตจะเรียบง่ายที่สุดเมื่อฉันได้ทำในสิ่งที่ถนัดและกำจัดความเกียจคร้านออกไปจากชีวิต

5. จงรู้จักบุญคุณและเลือกความพึงพอใจ

ชีวิตจะมีความสุขหากเราเลือกที่จะปล่อยให้มันดำเนินไปตามธรรมชาติ เราไม่ต้องการวันหยุดหรือเสื้อผ้าทันสมัยหรือบ้านหลังโตหรือแม้แต่การทำเล็บสุดเพอร์เฟคไปจนถึงชีวิตที่สมบูรณ์แบบ ทั้งนี้เมื่อคุณเลือกความพึงพอใจและรู้จักกล่าวคำขอบคุณ คุณก็ได้สัมผัสกับความสวยงามอย่างแท้จริงของการมีวิถีชีวิตเรียบง่าย

6. รู้จักวางแผนไว้ล่วงหน้า

ทุกครั้งที่ฉันเจียดเวลาในแต่ละสัปดาห์ประมาณ 20 นาทีเพื่อวางแผนการจัดเตรียมอาหารล่วงหน้า รู้ไหมว่าในสัปดาห์นั้นๆชีวิตของฉันจะเต็มไปด้วยความสะดวกสบายและไม่ยุ่งเหยิง! ตลอดทั้งสัปดาห์ฉันจะไปร้านขายของชำเพียงครั้งเดียวและไม่ต้องปวดหัวว่าเย็นนี้จะกินอะไรดี การวางแผนล่วงหน้าทำให้ชีวิตของฉันง่ายขึ้นเยอะเลย

7. หาที่ยึดเหนี่ยวจิตใจทุกวัน

ทุกครั้งที่ฉันแบ่งเวลาให้กับความสงบภายในจิตใจ อ่านคำสวดมนต์ ท่องบทภาวนา และนั่งสมาธิเงียบๆ ฉันจะสามารถใช้ชีวิตในแต่ละวันได้ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจและความรัก จิตใจของฉันก็จะจดจ่ออยู่กับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายและลึกซึ้งกว่าเดิม

8. จัดลำดับความสำคัญและตั้งเป้าหมาย

บ่อยครั้งที่ฉันใช้ชีวิตอย่างไร้จุดมุ่งหมายและไร้ประสิทธิภาพ เหตุผลง่ายๆก็เพราะฉันไม่มีความพยายามที่จะจัดลำดับความสำคัญในชีวิตและไม่รู้จักวางแผนเวลาอย่างเหมาะสม ฉันรู้สึกเหนื่อยกับชีวิต ไม่จัดลำดับความสำคัญ ไม่ตั้งเป้าหมาย ไม่วางแผน หรือวางขอบเขตใดๆทั้งสิ้น สุดท้ายมันก็กลายเป็นวัฏจักรทำให้ฉันรู้สึกเหนื่อยยังไงล่ะ ในที่สุดฉันก็ต้องเข้าสู่ ?โหมดเอาตัวรอด? ฉันต้องหาเวลาเพื่อประเมินทุกอย่างใหม่ ตั้งเป้าหมายใหม่ รวมถึงจัดลำดับความสำคัญใหม่ด้วย ไม่นานชีวิตของฉันก็เรียบง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น!

Blogger : Katie BennettSource : embracingasimplerlife.com



บทความแนะนำ


Devil'sThirdพลอยพรรณพลอยคอร์ปปีเตอร์แบล็ควานิลาข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก