6 ท่าโยคะสำหรับสาวขี้เกียจ สามารถทำได้ง่ายๆโดยที่ไม่ต้องลุกออกจากเตียง

อ่าน 6,608

บอกเลยว่าการลุกออกจากเตียงในตอนเช้าไม่ใช่เรื่องง่ายในชีวิตประจำวันเลย แต่โชคดีที่คุณสามารถออกกำลังกายได้ทุกวันโดยที่ไม่ต้องทิ้งหมอนนุ่มๆไป เจน เดอก๊อก หนึ่งในครูฝึกมืออาชีพจาก CorePower Yoga ในซานฟรานซิสโกจะมาสาธิตให้เราดูว่าท่าเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องลากสังขารออกมาจากเตียงเลย

1. ท่า Wind Removing

ท่านี้จะช่วยบรรเทาอาการตึงที่เกิดขึ้นบริเวณท้องและหลังช่วงล่าง เริ่มจากนอนหลังแตะพื้น หายใจเข้าลึกๆ และยกขาข้างหนึ่งขึ้นโดยให้เข่าแตะบริเวณอก เอาแขนโอบรอบเข่าและนิ้วมือประสานกัน ระหว่างที่หายใจออกให้ยกศีรษะขึ้นและเอาคางชี้ไปทางหน้าอก ทำท่านี้ค้างไว้พร้อมกับหายใจเข้าออก 4-8 ครั้ง ตอนหายใจออกค่อยๆเอนศีรษะลงไปที่เตียงและเหยียดขาออกไปตรงๆ จากนั้นก็เปลี่ยนเป็นขาอีกข้างหนึ่งและทำซ้ำท่าเดิม

2. ท่า Eye Of The Needle

เริ่มจากนอนงอเข่าอยู่บนเตียง วางข้อเท้าซ้ายไว้บนเข่าขวาแล้วก็เกร็งเท้าซ้าย กุมมือไว้ที่ด้านหลังต้นขาข้างขวาและกอดเข้าหาลำตัวโดยที่ศีรษะของคุณยังอยู่บนเตียง ทำท่านี้ค้างไว้ 1-2 นาที จากนั้นก็เปลี่ยนข้างและทำซ้ำท่าเดิม

3. ท่า Reclined Spinal Twist

ท่านี้เหมาะสำหรับการขจัดความเครียดเพื่อเริ่มต้นในเช้าวันใหม่ เริ่มจากนอนหงายและไขว้ขาเป็นรูปเกลียวโดยให้เท้าวางอยู่บนเตียง หายใจออกและดึงเข่าทั้งสองข้างมาแนบอกพร้อมกับเอามือจับต้นขาไว้ ยืดแขนขวาออกไปบนเตียงและหงายฝ่ามือขึ้น หายใจออกพร้อมกับเอาเข่าขวาบิดไปทางซ้ายของร่างกายและหันศีรษะไปทางขวา ทำท่านี้ค้างไว้พร้อมกับหายใจเข้าออก 10-25 ครั้ง จากนั้นค่อยๆเปลี่ยนกลับมาอยู่ตรงกลางและดึงเข่าทั้งสองข้างมาแนบอก หายใจออก ยืดขาขวาและเปลี่ยนข้าง ทำอย่างนี้ซ้ำข้างละ 3-6 ครั้ง

4. ท่า Legs Up The Wall

หากคุณถามครูฝึกโยคะสมัยใหม่ พวกเขาจะบอกคุณว่าท่านี้สามารถรักษาได้ทุกโรค เริ่มจากหายใจออก เหวี่ยงขาขึ้นกำแพงขณะที่ไหล่กับศีรษะของคุณยังอยู่บนเตียง พยายามประคองขาไว้ให้มั่นคงในแนวตั้งและค้างไว้ตั้งแต่ 5-15 นาที

5. ท่า Plow

เริ่มจากนอนหงาย ยกขาขึ้นและค่อยๆขยับให้เลยศีรษะ โดยพยายามให้ขาเหยียดตรง เอามือกดหลังและขยับแขนไปทางด้านหลัง จากนั้นเปลี่ยนกลับมาท่าเริ่มต้นและค่อยๆวางขาลงไปที่เดิม

6. ท่า Reclining Bound Ankle

เริ่มจากหายใจออกและเอนหลังลงไปบนเตียง เอามือจับต้นขาด้านบนและกดต้นขาให้แยกออกจากกัน คุณจะรู้สึกตึงที่บริเวณขาหนีบด้านใน เนื่องจากขาหนีบของคุณจะบุ๋มเข้าไปในกระดูกเชิงกราน

Blogger : Brit + CoSource : elitedaily.com



บทความแนะนำ


ผู้ขับขี่รถยนต์จิตวิทยาตัวตนของเรารถแต่งรถยนต์จบอดีตความจำสั้นรักขมคำถามจิตวิทยาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก