7 วิธี แก้ปากคล้ำ ช่วยให้ริมฝีปากสวยอมชมพู

อ่าน 7,921

??ริมฝีปากสีคล้ำ เป็นปัญหาที่สร้างความกังวลใจผู้หญิงอย่างเรามากเลยใช่มั้ยคะ ถึงจะมีวิธีแต่งหน้าระดับเทพขนาดไหน แต่ก็อยากให้ปากมีสีสวยธรรมชาติมากกว่า งั้นได้เลยค่ะ เราเข้าใจสาวๆ ทุกคน เลยมาบอกสูตรที่จะช่วยให้หญิงสาวที่ปากคล้ำ กลับมามีปากชมพูได้ สัญญานะคะ ว่าอ่านแล้วจะทำเพื่อปากสวยๆ ของเรา

1. ปากสวยด้วย เซรั่ม - น้ำผึ้งมะนาว

สูตรแก้ปากคล้ำที่สาวๆ สามารถทำได้เองที่บ้าน!!!

วิธีทำ เพียงนำมะนาว และ น้ำผึ้ง อย่างละเล็กน้อย มาผสมกัน สามารถเก็บในตู้เย็นได้ 1 สัปดาห์ผล: ซิตรัสจากมะนาวช่วยลอกผิวที่คล้ำ และน้ำผึ้งจะช่วยเพิ่มสีชมพูให้กับริมฝีปาก

เพียงนำเซรั่มที่ทำเองมาทาปากค้างไว้ 1 ชั่วโมง แล้วเช็ดออกด้วยผ้าเปียกหมาดๆ สูตรนี้สามารถใช้ได้หลายครั้งต่อวัน เพื่อลดเลือนจุดด่างดำ แต่ก็ไม่ต้องทาจนมากไปหรอกนะคะ อะไรเยอะที่เกินไปก็ไม่ดี ทาพอดีๆ ดีกว่านะ

2. ทา Glycerin ตอนนอน

นอกจากการโดนแสงแดด และการดูแลที่ไม่ดีแล้ว ปากแห้งก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ริมฝีปากเป็นจุดด่างดำ ดูคล้ำ ไม่สวย วิธีแก้ง่ายนิดเดียว เพียงใช้คัตตอนบัดจุ่ม Glycerin แล้วทาก่อนนอนทุกคืน จะช่วยทำให้ปากนุ่มชุ่มชื้น แล้วยังป้องกันจุดด่างดำบนปาก จากการแกะปากแห้งได้อีกด้วย3. เติมความชุ่มชื้นให้ร่างกายตลอดเวลา

อย่ามัวแต่ดูแลเฉพาะที่แค่ภายนอก สิ่งที่สำคัญคือ การดูแลจากภายใน ถ้าระบบภายในดี ภายนอกก็จะดูดีตามไปด้วย พยายามดื่มน้ำให้ได้ 8 - 10 แก้วต่อวัน จะทำให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ ซึ่งทำให้ปากแห้ง และเป็นสาเหตุของปากคล้ำได้4. Beetroot ฝานบางๆ ก็ช่วยได้นะ

ฝานบีทรูทบางๆ ใส่ภาชนะแช่ไว้ในตู้เย็น แล้วใช้ชิ้นบางๆ ที่ฝานไว้นวดกับปากตัวเองในเวลาว่างๆ เช่น ตอนนั่งดูหนัง ดูทีวีอยู่ ก็นวดไว้ เป็นทริคที่ช่วยกำจัดความคล้ำออกจากปาก และช่วยเติมสีสันให้กับปากเราได้ในเวลาเดียวกัน เจ๋งมากเลยยย5. คอยตรวจตราผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับปากเรา

ต้องระวัง เวลาเห็นลิปสติกราคาถูกๆ อย่าเพิ่งพุ่งเข้าใส่ ไม่ใช่ว่าเป็นของไม่ดีนะคะ บางทีอาจจะมีการผลิต หรือ ส่วนผสมที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งเป็นผลทำให้เราปากดำ ฉะนั้นพยายามหลีกเลี่ยงลิปสติก หรือลิปบำรุงที่ไม่ได้รับการการันตี หรือแบรนด์ที่ไม่ค่อยรู้จัก ให้ใช้ลิปบำรุงที่เป็นสมุนไพรแทน เช่น นำผลไม้บริสุทธิ์ มาทำเป็นที่มาส์กปาก บำรุงทุกวัน เพื่อลดลอยคล้ำและเพิ่มความกระจ่างใสให้ริมฝีปาก

6. Almond Oil

ทาน้ำมันอัลมอนด์บนปาก ก่อนนอนทุกวัน สารจากอัลมอนด์จะช่วยทำให้ปากสว่างขึ้นได้ (เอ๊ะ!) ปากดูสว่างกระจ่างใส ขึ้นได้ค่ะ เอ้อ! ถูกและอันนี้ ฮี่ๆๆ7. น้ำแตงกวา

เห็นน้ำแตงกวาแล้วอย่าเพิ่ง ยี้.... นะคะ บางคนอาจจะไม่ชอบรสชาติมัน แต่ว่าน้ำจากแตงกวา จะช่วยทำให้สีปาก ดูอมชมพูขึ้นได้นะจ๊ะตัวเอง ถึงว่าคนถึงชอบเอามาวางบนตา เนอะ

เพียงสาวๆ ทำตามสูตรทั้ง 7 ข้อนี้ ทุกวัน ไม่จำเป็นต้องทำทุกข้อ เลือกวิธีที่สะดวกกับตัวเองที่สุด เพื่อจะได้ทำได้ทุกวัน แบบไม่ขาดหาย จะได้เป็นการบำรุงอย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องไปซื้อของแพงๆ ใช้บำรุง แค่ส่วนผสมบ้านๆ ที่เรามีอยู่นี่ก็ทำให้เราปากสวยได้แล้วนะคะ



บทความแนะนำ


ผู้หญิงเบลล่าเวียร์smartphoneไส้ติ้งเบลล่าแฟนข่าวบันเทิงเซ็กส์สมาร์ทโฟนผู้ชายความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก