5 สิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อคุณหยุดประกอบกิจกรรมบนเตียง

อ่าน 13,164

ทั้งการยุติความสัมพันธ์ การทำงาน การท่องเที่ยว รวมถึงการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับงานล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้ชีวิตรักของคุณต้องหยุดชะงัก และไม่น่าเชื่อว่าปัญหานี้จะส่งผลมากกว่าจำนวนครั้งที่คุณซักผ้าปูที่นอนเสียอีก นี่คือ 5 สิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อคุณเว้นช่วงการมีเพศสัมพันธ์

1. รู้สึกเครียดมากขึ้น

ข้อเท็จจริงคือการมีเซ็กส์จะช่วยให้คุณได้ปลดปล่อยพลังงานหรือระบายอารมณ์ออกไป การศึกษาพบว่าผู้ที่ละเว้นจากการมีเพศสัมพันธ์จะต้องเผชิญหน้ากับความตึงเครียดต่างๆ เช่น การพูดในที่สาธารณะ มากกว่าผู้ที่มีกิจกรรมบนเตียงอย่างน้อย 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ อยากรู้เหตุผลใช่ไหม? เนื่องจากขณะที่มีเซ็กส์ สมองจะหลั่งสารเอ็นโดรฟินและออกซิโทซินซึ่งทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นนั่นเอง

2. มีแนวโน้มที่จะเป็นหวัดหรือไข้หวัดใหญ่มากกว่าปกติ

การมีเซ็กส์น้อยลงอาจทำให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายอ่อนแอลงตามไปด้วย การวิจัยพบว่าการมีเพศสัมพันธ์สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งจะทำให้สารภูมิต้านทานหรือแอนติบอดี้ซึ่งช่วยป้องกันเชื้อไวรัสเพิ่มขึ้นร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่มีหรือแทบไม่มีเพศลัมพันธ์เลย

3. ปลอดภัยจากการติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ

เกือบร้อยละ 80 ของโรคทางเดินปัสสาวะอักเสบจะเกิดขึ้นภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากที่มีเพศสัมพันธ์ ในระหว่างที่มีเซ็กส์แบคทีเรียในช่องคลอดอาจเล็ดลอดเข้าไปในท่อปัสสาวะซึ่งจะทำให้เกิดการติดเชื้อได้ ดังนั้นข้อดีคือเมื่อคุณละเว้นการมีเพศสัมพันธ์ความเสี่ยงในการเป็นโรคทางเดินปัสสาวะอักเสบก็จะลดลงซึ่งถือเป็นโบนัสพิเศษ

4. หากความสัมพันธ์ยังดีอยู่ก็อาจมองว่าเป็นเรื่องแปลก

การไม่มีเซ็กส์ทั้งๆที่ความสัมพันธ์ยังดีอยู่อาจส่งผลกระทบต่อความภูมิใจในตนเองและทำให้ระดับออกซิโทซินหรือฮอร์โมนผูกพันอื่นๆลดลง นอกจากนี้ยังเพิ่มความกลัวว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะมองหาคนอื่นเพื่อตอบสนองความต้องการทางเพศของตัวเองด้วย อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าช่วงเวลาที่ปราศจากกิจกรรมบนเตียงจะทำให้คุณไร้ความสุข เพราะนอกจากเซ็กส์แล้วก็ยังมีการจูบ การกุมมือ และการชื่นชมที่ทำให้คุณรู้สึกผูกพันกับคนรักด้วย

5. คุณอาจจะรู้สึกเศร้าแต่ไม่ใช่อย่างที่คุณคิดแน่นอน

จากการศึกษาพบว่าผู้หญิงจะยิ่งรู้สึกเศร้าหากพวกเขาไม่ได้มีเพศสัมพันธ์แต่ไม่ใช่เพราะสาเหตุนั้นที่ทำให้พวกเขาเศร้านะ การศึกษาพบว่าผู้หญิงที่คู่ของเธอสวมถุงยางอนามัยจะมีความรู้สึกเศร้าและหดหู่ กลุ่มนักวิจัยกล่าวว่าสารที่พบในน้ำอสุจิซึ่งประกอบไปด้วยเมลาโทนิน เซโรโทนิน และออกซิโทซินนั้นมีสรรพคุณที่จะช่วยทำให้อารมณ์ดี แต่การมีเซ็กส์แบบไม่ป้องกันก็มีข้อเสียเช่นกัน (เราเรียกมันว่า..สองคมได้ใช่ไหม?)

Blogger : PreventionSource : womenshealthmag.com



บทความแนะนำ


การศึกษาอุทัยธานีรายได้เสริมปลูกดอกรักชีวิตแฮปปี้เส้นสมรสแต่งงานทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก