ฟิตหุ่นได้ไม่ต้องพึ่งฟิตเนส !! 'อุปกรณ์ออกกำลังกาย' ที่สาวๆ ควรมีติดบ้าน

อ่าน 1,687

เลิกเรียน เลิกงานมาก็ดึก เหนื่อยล้าเต็มทนจะให้ออกไปฟิตเนสอีกก็ไม่ไหว ฉะนั้นเรามาตัดปัญหาอาการขี้เกียจไปฟิตเนสกันดีกว่านั่นก็คือ !! การ ยกฟิตเนสมาที่บ้าน เลยจ้าาาา แต่สาวๆ อย่าเพิ่งตกใจว่าจะให้สร้างยิมในบ้านนะคะ มีแค่อุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ ที่จำเป็นก็พอแล้วค่า จะมีอะไรบ้างมาดูกันเล้ยยยย

1. ลู่วิ่ง

www.bloggang.com

เป็นอย่างแรกเลยที่เวลาสาวๆ เข้าฟิตเนสแล้วจะต้องมองหาลู่วิ่ง เป็นการออกกำลังกายที่เบสิคสุดๆ เลยค่ะ เน้นการเผาผลาญเขย่าไขมันกระจุยย เพราะการวิ่งเป็นการคาร์ดิโอที่ดีที่สุด บางคนไม่เล่นเครื่องอื่นเลยนอกจากลู่วิ่ง ถ้าอย่างนั้นเราก็ซื้อมาไว้ที่บ้านเลยดีกว่า! ประหยัดค่าเดินทางและไม่ต้องรอคิวใคร จะวิ่งตอนเช้ามืดหรือดึกดื่นก็วิ่งได้

แต่ขอเตือนว่า ให้วางลู่วิ่งไว้ในห้องแอร์ หรือห้องที่มีอากาศถ่ายเทนะคะ ไม่อย่างนั้นอาจเป็นลมจนหน้ามืด หายใจไม่ออกได้

2. เครื่องปั่นจักรยาน

www.xerbike.com

มาเผาผลาญแคลอรี่พร้อมกับบริหารขาให้เรียวยาวกันดีกว่า เครื่องปั่นจักรยานก็เป็นอีกชิ้นที่สาวๆ ควรมีจ้า ขาจะได้เรียวเล็ก ราคาก็ไม่แพงจนเกินไปเพราะซื้อมาครั้งเดียวก็ปั่นได้เรื่อยๆ ทีเดียวคุ้ม เหมาะกับสาวๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลาหรือกลัวอันตรายในการปั่นจักรยานจริงๆ ออกไปตามถนนใหญ่ นี่เลย นั่งปั่นในบ้านก็ได้ ขาก็เรียว เพรียวลม สบายใจหายห่วง!

3. Fit ball

www.quecrack.com

ลูกบอลรูปร่างคุ้นหน้าคุ้นตานี้มีประโยชน์เหลือล้นเลยค่ะ หรือสาวๆ จะซื้อไว้นั่งแทนเก้าอี้ทำงานยิ่งมีประโยชน์จ้า เพราะจะได้บริหารบั้นท้าย สะโพก นั่งบิดไปบิดมาก็ได้เอวอีกต่างหาก หรือจะนำไปประยุกต์ใช้กับการเล่นโยคะก็ได้นะเออ

4. ดัมเบล

cp.lnwfile.com

สาวๆ มักจะเข้าใจว่าการยกดัมเบลแล้วกล้ามจะใหญ่เหมือนผู้ชาย ซึ่งจริงๆ เป็นความคิดที่ผิดนะคะ สาวๆ ควรเล่นเวทเพื่อกระชับสัดส่วนควบคู่กันกับการคาร์ดิโอไปด้วย หุ่นเฟิร์มแน่นอน แนะนำให้ซื้อที่มีน้ำหนักสัก 4-5 โลก็พอจ้า ( ซื้อแบบเบาไปก็ไม่ดี เพราะกล้ามเนื้อจะไม่พัฒนา ไม่แข็งแรง ย้วยเหมือนเดิมอยู่ดี )

5. เสื่อโยคะ

cc.lnwfile.com

สาวๆ ควรมีเสื่อโยคะไว้เวลาเล่นท่าบริหารต่างๆ อย่างโยคะ หรือการยืดเส้นยืดสายในบริบทต่างๆ นะคะ หากเล่นกับพื้นมันจะแข็งไปน๊าา หากทำท่าโยคะตามหนังสือหรือคลิปไม่เป็น ลองไปลงเรียนตามคอร์สต่างๆ กับครูฝึก หรือให้เพื่อนสอนก็ได้ เมื่อชำนาญแล้วก็เล่นที่บ้านได้สบายบรื๋อ!

6. เชือกไว้กระโดด

r.lnwfile.com

เชื่อว่าหลายๆ บ้านน่าจะมีอยู่แล้วนะคะเพราะเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เลยที่ตอนเด็กๆ ชอบเล่นมากๆ ถึงเวลาขุดออกมาเล่นฟิตหุ่นแล้วจ้า ถึงบ้านจะมีพื้นที่จำกัดก็เล่นได้ ( ขอพื้นที่แค่หวดเชือกแล้วไม่ไปโดนหน้าใครก็พอ ) การกระโดดเชือกช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เฟิร์มและกระชับสุดๆ ที่สำคัญเป็นการคาร์ดิโอที่เผาผลาญแคลอรี่ได้มากอันดับต้นๆ เลยล่ะ แบบนี้ไม่เล่นไม่ได้แล้ว!

7. ล้อหมุนออกกำลังกาย

cy.lnwfile.com

ใครที่รู้สึกว่าการซิทอัพมันยากเกินไป ต้องเกร็งหน้าท้อง ยกตัวเองไม่ค่อยขึ้น ไขมันหน้าท้องบังมิด TT ต้องใช้เครื่องนี้เลยค่ะ " ล้อหมุนออกกำลังกาย " จะทำให้การลดกระชับหน้าท้องง่ายขึ้นค่า เพียงนอนราบ มือจับที่แฮนด์แล้วไถล้อนี้ไปเรื่อยๆ จะเป็นการบังคับร่างกายให้เกร็งหน้าท้อง รู้ตัวอีกทีก็มีซิกแพคแล้ว!

8. ฮูล่าฮูป

www.makroclick.com

เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ออกกำลังกายยอดฮิตเลยค่ะ ทั้งเล่นง่าย สนุก และได้ประโยชน์สุด ๆ เลยค่า เพราะการเล่นฮูล่าฮูปบ่อยๆ ทำให้เราทรงตัวเก่งขึ้น แถมเอวก็มาด้วยนะ! หาซื้อง่ายตามตลาดเลยแหละะ ซื้อเร๊ววว

เป็นยังไงบ้างคะสาว ๆ เห็นอย่างงี้แล้วหมดข้ออ้างในการออกกำลังกายเลยใช่ไหมล่ะ เพราะได้ยกฟิตเนสมาถึงในบ้านเลยทีเดียว การดูแลสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ แค่ขยับก็เท่ากับออกกำลังกาย วันละนิดวันละหน่อยสุขภาพแข็งแรงจ้า



บทความแนะนำ


ท้าตำรวจพิธีกรรมไสยศาสตร์เสียชีวิตปราจีนบุรีเดินจับมือเดินเกี่ยวก้อยเดินควงท้าให้จับทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก