ผู้หญิง 9 คนกับเหตุผลว่าทำไมพวกเธอถึงตัดสินใจที่จะไม่มีลูก

อ่าน 9,261

เมื่อไม่นานมานี้ขณะที่ฉันกำลังทำงานอยู่ในร้านกาแฟก็มีคุณพ่อคนหนึ่งเดินเข้ามาในร้านพร้อมกับลูกสาวอายุประมาณ 2 ขวบ ซึ่งแก้มยุ้ย ตาแป๋ว และน่ารักมาก นอกจากนี้เธอยังตะโกนเรียกหมาทุกตัวที่เดินผ่านข้างนอกร้านด้วยอาการตื่นเต้น ราว 2-3 ปีก่อนฉันมักจะสมมติว่าตัวเองมีลูกและเด็กน้อยคนนั้นก็ยิ่งตอกย้ำความคิดที่ผ่านมา ขณะที่ฉันยังตัดสินใจไม่ได้แต่หญิงสาวทั้ง 9 คนต่อไปนี้ได้ตัดสินใจเข้าร่วมแคมป์สำหรับผู้ที่ไม่อยากมีลูก อย่างไรก็ตามพวกเขายอมรับว่าทางเลือกนี้มีทั้งข้อดีและข้อเสียรวมถึงส่งผลกระทบต่อชีวิตของพวกเขาด้วย

1. ?ข้อดีของการไม่มีลูกคือฉันสามารถไปไหนมาไหนได้ทุกที่?

เคที่ อายุ 26 ปีกล่าวว่า ?หลังจากที่หมอบอกว่าฉันไม่สามารถมีลูกได้ ฉันก็ยอมรับมัน ข้อดีของการไม่มีลูกคือฉันสามารถไปไหนมาไหนได้ทุกที่ แต่บางครั้งฉันก็สงสัยว่านี่เป็นทางเลือกที่ถูกต้องหรือเปล่า ทว่าพอฉันเห็นเพื่อนๆที่มีลูกเล็กและทำสิ่งต่างๆได้ไม่สะดวก เช่น เรียนให้จบ ทำงาน หรือไปเที่ยว ฉันก็รู้สึกว่าตัวเองตัดสินใจถูกแล้วแหละ?

2. ?ไม่มีหมอคนไหนยอมทำหมันให้ฉันถ้าฉันไม่แต่งงานและมีลูกสองคน?

โครี่ อายุ 31 ปีกล่าวว่า ?ฉันเป็นคนไม่ชอบเด็กตั้งแต่เด็กๆแล้ว ฉันพยายามหาหมอให้เขาทำหมันให้มานานหลายปีแต่ไม่มีใครยอมทำถ้าฉันยังไม่แต่งงานและมีลูกสองคน โชคดีที่ฉันแต่งงานกับผู้หญิง นี่จึงไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป ใครๆก็อยากให้ฉันรักเด็กเพราะฉันชอบทำในสิ่งที่เด็กๆทำ เช่น ไปสวนสัตว์หรือทำงานฝีมือง่ายๆ บางครั้งก็ดูเหมือนว่าฉันไม่ใช่ผู้ใหญ่เต็มตัวหากไม่ยอมมีลูก แต่ตอนนี้ฉันโตขึ้นแล้วและไม่ค่อยมีใครมาก้าวก่ายชีวิตส่วนตัวของฉันมากเหมือนเมื่อก่อนแล้วด้วย

3. ?สิ่งที่แย่ที่สุดคือการเหินห่างกับเพื่อนสนิทของตัวเอง?

เซียร่า อายุ 37 ปีกล่าวว่า ?ฉันไม่เคยอยากมีลูกเลยและมีคำถามย้อนกลับไปว่า ?ทำไมถึงอยากมีกันล่ะ? ในช่วงอายุ 20 ปีของฉันเพื่อนๆหรือแม้แต่สูตินรีแพทย์ของฉันต่างก็พูดว่า ?เดี๋ยวเธอจะต้องเปลี่ยนใจ? แต่จนกระทั่งบัดนี้ฉันก็ยังไม่เปลี่ยนใจเพราะมันมีข้อเสียเยอะเหลือเกินและสิ่งที่แย่ที่สุดคือการเหินห่างกับเพื่อนสนิทของตัวเองที่เขามีลูกค่ะ?

4. ?ใครๆก็มักจะไม่เชื่อฉัน?

จัสมิน อายุ 23 ปีกล่าวว่า ?ตอนอายุ 13 ปีฉันเคยไปช่วยงานที่ศูนย์เลี้ยงเด็กที่มีอายุตั้งแต่ไม่กี่เดือนไปจนถึงสิบขวบ ทั้งดูแลฟันของทารก ติดตั้งคาร์ซีท รอบเดือนครั้งแรก และการเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น แต่ถ้าฉันบอกแม่หรือคนอื่นๆว่าฉันไม่อยากมีลูก พวกเขาก็มักจะทำหน้าไม่เชื่อและพูดว่า ?รอให้ถึงตอนแต่งงานก่อนแล้วเธอจะเปลี่ยนใจ? ซึ่งบางทีฉันก็สงสัยว่าตัวเองตัดสินใจถูกหรือเปล่า

5. ?ฉันจะมีลูกหรือไม่มีลูกก็เป็นเรื่องของฉัน?

คริสเต็น อายุ 26 ปีกล่าวว่า ?ช่วงวัยรุ่นเพื่อนๆของฉันมักจะพูดถึงเรื่องการตั้งชื่อลูกซึ่งฉันก็มีรายการอยู่ในใจเหมือนกันแต่ส่วนใหญ่จะเป็นชื่อของสัตว์เลี้ยงในอนาคตมากกว่า อย่าเพิ่งเข้าใจผิดฉันเคารพการตัดสินใจของผู้ที่เป็นพ่อแม่คนนะ แต่ฉันจะมีลูกหรือไม่มีลูกก็เป็นเรื่องของฉัน โชคดีที่สามีและครอบครัวของทั้งสองฝ่ายเคารพการตัดสินใจของฉันด้วย ฉันไม่อยากให้ผู้หญิงคนอื่นๆคิดว่าการไม่มีลูกเป็นสิ่งผิด ไม่เป็นไรหรอกถ้าเกิดมาเป็นผู้หญิงแล้วไม่ได้เป็นแม่คนน่ะ?

6. ?ฉันรักเด็กแต่ไม่อยากรับผิดชอบ?

เจสสิก้า อายุ 36 ปีกล่าวว่า ?การมีลูกทำให้หมดโอกาสเที่ยว ฟุ่มเฟือย และอิสรภาพ ที่สำคัญโลกนี้อยู่ยากขึ้นทุกวัน! พ่อแม่เคารพการตัดสินใจของฉันขณะที่น้องสาวของฉันยังมุ่งมั่นว่าฉันควรจะมีลูก นอกจากนี้สูตินรีแพทย์จำนวนมากยังปฏิเสธการทำหมันให้กับฉันด้วย

7. ?ฉันไม่อยากกลัวแทนลูกๆของตัวเองกับการใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบันนี้?

แครอล อายุ 58 ปีกล่าวว่า ?ฉันรู้ว่าตัวเองไม่อยากมีลูกตั้งแต่อายุ 11 ปีแต่พอมีแฟนที่อยากมีลูกก็ต้องมาคิดทบทวนดูใหม่ในช่วงปลายอายุ 20 ปี อย่างไรก็ตามแฟนคนปัจจุบันของฉันพยายามทำหมันตั้งแต่อายุ 15 ปี ดังนั้นเราสองคนจึงมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ที่สำคัญไม่ใช่หน้าที่ของผู้หญิงในการผลิตลูก นอกจากนี้ฉันยังเกิดหลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ฮิโรชิม่ากับนางาซากิไม่นาน ฉันรู้สึกว่าโลกของเราช่างโหดร้ายมากขึ้นเรื่อยๆ ฉันไม่อยากกลัวแทนลูกๆของตัวเองกับการใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบันนี้?

8. ?ฉันรู้ว่าทางเลือกนี้เหมาะกับฉันแล้ว?

โซเฟีย อายุ 34 ปีกล่าวว่า ?ตอนอายุ 26 ปีฉันรู้ว่าการมีลูกคือทางเลือกไม่ใช่ข้อบังคับ ฉันไม่มีวิญญาณความเป็นแม่และนึกภาพตัวเองตอนมีลูกไม่ออก ฉันเป็นโสดเพราะยังไม่เจอใครที่ไม่อยากมีลูกเหมือนกับฉันเลย แต่ฉันรู้ว่าทางเลือกนี้เหมาะกับฉันแล้ว ฉันมีความสุขกับชีวิตและไม่รู้สึกว่าขาดอะไรไป?

9. ?นาฬิกาชีวภาพของฉันไม่เคยดังขึ้นเลย?

ราเชล อายุ 46 ปีกล่าวว่า ?ตอนอายุ 10 ปีฉันหันไปบอกแม่ว่าฉันไม่อยากมีลูก แม่หัวเราะและตอบว่าฉันยังเด็กเกินไปและอาจเปลี่ยนใจได้ แต่นาฬิกาชีวภาพของฉันไม่เคยดังขึ้นเลย แม่คิดว่าฉันจะเปลี่ยนใจเมื่อเจอคนที่ใช่ แต่คนที่ใช่สำหรับฉันคือคนที่ไม่อยากมีลูกค่ะ อันที่จริงฉันทำงานที่ศูนย์เลี้ยงเด็กและเป็นครูโรงเรียนชั้นประถมมานานกว่า 15 ปีแต่ฉันกลับไม่เคยรู้สึกว่าอยากมีลูกเลย ที่สำคัญฉันสามารถทำทุกอย่างในแต่ละวันได้อย่างเต็มที่และจากโลกนี้ไปโดยที่ไม่ต้องมีห่วง?

Blogger : Zahra BarnesSource : self.com



บทความแนะนำ


OculusRiftเทคโนโลยีดูดวงความรักเทคโนโลยีดูดวงเขาจะรู้บ้างไหมNewSingleหนุ่มกะลาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก