4 เหตุผลที่คนในยุคนี้ชอบงานฟรีแลนซ์มากกว่าคนยุคอื่น

อ่าน 2,734

ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับบรรดาคนทำงานที่ปัจจุบันเริ่มเปลี่ยนใจและหันมาจับงานฟรีแลนซ์มากขึ้นเรื่อยๆแทนที่จะเป็นงานออฟฟิศทั่วไป จากสถิติระหว่างเดือนพฤษภาคม ปี 2014 ? เดือนพฤษภาคม ปี 2015 พบว่าผู้ที่ทำงานฟรีแลนซ์ในสหรัฐมีจำนวนมากขึ้นอย่างน่าทึ่งจากราว 1 ล้านคนไปเป็น 15.5 ล้านคนเลยทีเดียว ดังนั้นคำถามคือ..ทำไมต้องเป็นงานฟรีแลนซ์? และนี่คือเหตุผลหลักๆว่าทำไมงานฟรีแลนซ์จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

1. อินเตอร์เน็ต

อย่างที่เรารู้ว่าเทคโนโลยีนั้นเปลี่ยนแปลงเกือบตลอดเวลาตั้งแต่การสื่อสาร การเรียนรู้ และการแสดงออก ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ยังนำมาประยุกต์ใช้กับความสำเร็จในหน้าที่การงานได้ด้วย ยกตัวอย่างเช่นปกติเราอาจทำงานในแวดวงโฆษณาโดยมีเงินเดือนราว 50,000 บาท แต่ถ้าพวกเขานำทักษะเดียวกันนี้ไปใช้ในงานฟรีแลนซ์และบวกค่าตัวเพิ่มเข้าไปอีกชั่วโมงละ 1,000 บาท เพียงเท่านี้คุณก็มีรายได้มากขึ้นกว่าเดิมแล้ว เห็นไหมว่าอินเตอร์เน็ตทำให้คนยุคมิลเลนเนียลสามารถตัดคนกลางออกไปและทำงานให้กับลูกค้าได้โดยตรง

2. ความมั่นใจในตัวเอง

ในยุคดิจิตอลคนยุคมิลเลนเนียลจะสามารถฝึกฝนและเรียนรู้ทักษะได้หลายอย่างพร้อมกัน ซึ่งทำให้พวกเขามั่นใจในความสามารถที่จะสร้างสรรค์อาชีพได้ด้วยตัวเอง ด้วยเหตุนี้ประชากรยุคมิลเลนเนียลร้อยละ 30 จึงตัดสินใจลาออกหากรู้สึกว่างานที่ทำอยู่ไม่ตรงกับเป้าหมาย ที่สำคัญปัจจุบันยังมีดาวเด่นแห่งวงการฟรีแลนซ์อีกมากมายที่อุทิศให้กับงานเพื่อชักจูงให้คนอื่นๆออกมาทำงานอิสระเช่นเดียวกัน ความรู้สึกของการถูกพันธนาการในโครงสร้างบริษัทจะเป็นแรงผลักดันให้ผู้คนเลือกเดินบนเส้นทางฟรีแลนซ์มากขึ้น พวกเขาจะสามารถกำหนดวันส่งงานและการทำงานของตัวเองได้โดยที่ไม่ถูกกดดันจากกฎเกณฑ์และหัวหน้า ซึ่งสิ่งเหล่านี้พวกเขาสามารถพูดคุยกับลูกค้าได้โดยตรง

3. ความยืดหยุ่น

ชาวมิลเลนเนียลจำนวนไม่น้อยที่บ่นเกี่ยวกับเวลาเข้าออกงาน โดยเฉพาะสิ่งที่ทำให้เสียสมาธิ การเมืองภายในองค์กร การเสียเวลา ความสัมพันธ์ที่น่าอึดอัดในที่ทำงาน และสภาพแวดล้อมที่น่าเบื่อหน่าย ดังนั้นพวกเขาจึงเลือกทำงานที่บ้าน มีสมาธิกับงานที่อยู่ตรงหน้า และที่สำคัญมีเวลาให้กับตัวเองมากขึ้นด้วย ในทางปฏิบัติอาจหมายถึงการตื่นนอน ไปฟิตเนส ทำงานในห้องครัวสัก 2-3 ชั่วโมง ทำธุระ กินมื้อเที่ยง ทำงานต่ออีก 2-3 ชั่วโมง จิบกาแฟกับเพื่อนๆ จากนั้นก็ทำงานต่ออีกหน่อย ทว่าในทางกลับกันอาจหมายถึงการเดินทางรอบโลกและทำงานทางไกล แต่สิ่งที่เหมือนกันคือเราจะมีความยืดหยุ่นในการทำงานนั่นเอง

4. ปราศจากความกลัว

แทนที่จะรีบคว้างานและเสี่ยงทำไป (พบได้บ่อยมากในปัจจุบัน) คนยุคมิลเลนเนียลจะหาลูกค้าหลายรายในคราวเดียวซึ่งจะช่วยลดโอกาสเสี่ยงในการสูญเสียรายได้ของพวกเขา แม้ว่าการทำงานฟรีแลนซ์จะทำเงินได้น้อยกว่าแต่ก็ไม่อาจเปลี่ยนแปลงมุมมองของพวกเขาได้ การศึกษาหนึ่งรายงานว่าชาวฟรีแลนซ์ร้อยละ 75 จะเลือกทำงานที่มีความยืดหยุ่นมากกว่าที่จะให้ความสำคัญกับเงินเดือน ไม่ว่าตอนนี้คุณจะเป็นฟรีแลนซ์หรือไม่ แต่ความจริงคือประชากรมิลเลนเนียลส่วนใหญ่จะกลายเป็นผู้ที่ทำงานฟรีแลนซ์เมื่อถึงปี 2020

Blogger : Lena ElkinsSource : elitedaily.com



บทความแนะนำ


ผู้หญิงไข้ทับระดูครีมกันแดดความรักความสวยความงามผู้ชายความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก