5 สาเหตุที่ฉันหลงรักการออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง แทนการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ

อ่าน 14,778

อยู่มาวันหนึ่งฉันหยิบหนังสือเกี่ยวกับเวทเทรนนิ่งหรือการออกกำลังกายโดยใช้อุปกรณ์ยกน้ำหนักซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่ฉันรู้สึกเบื่อการวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้า ปรากฏว่าการเวทเทรนนิ่งนั้นเหมาะกับร่างกายของฉันเหลือเกิน เอาเป็นว่าถ้าคุณเกิดรู้สึกเบื่อหน่ายกับการวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้าขึ้นมาก็ลองเปลี่ยนไปออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่งแทน

1. ไม่กลัวอีกต่อไป

แต่ก่อนฉันเคยกลัวการฝึกคาร์ดิโอมากเพราะคิดว่ามันยากและน่าเบื่อ โดยเฉพาะหลังจากที่ต้องทำงานเหนื่อยมาทั้งวัน วันๆก็เหนื่อยจะแย่อยู่แล้วใครจะมีกะจิตกะใจไปวิ่งให้เหงื่อท่วมอีกล่ะ! และหลังจากที่ใช้ร่างกายอย่างสมบุกสมบันมานานหลายปีฉันจึงตระหนักได้ว่าควรจะดูแลสุขภาพร่างกายให้มากกว่านี้ และนั่นคือจุดเริ่มต้นของฉัน การออกกำลังกายแบบยกน้ำหนักจะประกอบไปด้วยการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างช้าๆและสม่ำเสมอ นอกจากนี้การคิดถึงการเคลื่อนไหวท่าต่อไปก็ทำให้ฉันกลายเป็นคนมีสมาธิอีกด้วย

2. เร่งกระบวนการเผาผลาญ

แม้ว่าการยกน้ำหนักจะไม่ทำให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นโดรฟินออกมาได้เร็วเท่ากับการฝึกคาร์ดิโอ แต่ก็ช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญของคุณได้ แถมยังช่วยสร้างกล้ามเนื้อด้วย จากนั้นกล้ามเนื้อก็จะเผาผลาญแคลอรี่มากขึ้นและต่อเนื่องไปตลอดทั้งวันแม้ว่าจะหยุดออกกำลังกายไปนานหลายชั่วโมงแล้วก็ตาม

3. มีสัดส่วนโค้งเว้าชัดเจน

เพื่อนๆของฉันรู้สึกไม่พอใจทันทีที่ฉันบอกให้ไปลองยกดัมเบลล์ดูบ้าง เนื่องจากพวกเขาไม่ต้องการให้ร่างกายของตัวเองดู ?บึกบึน? แต่ครูฝึกของฉันเคยบอกว่าต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะมีกล้ามเนื้อแบบนั้นได้ แต่ฉันชอบนะกับการมองเห็นกล้ามเนื้อไตรเซปปรากฏขึ้นมาหลังจากที่ซ่อนอยู่ภายในมานานหลายปี ขณะที่กล้ามเนื้อสะโพกก็ทำให้ฉันรู้สึกว่าร่างกายของตัวเองมีเสน่ห์ดึงดูดมากขึ้น

4. ซาบซึ้งในบุญคุณของอาหาร

เพื่อให้การเวทเทรนนิ่งประสบผลมากที่สุด คุณควรรับประทานอาหารแบ่งเป็นมื้อเล็กๆและอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ทั้งก่อนและหลังการออกกำลังกาย ถ้าคุณต้องการออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อก็ควรเลือกอาหารที่เหมาะสม ดังนั้นคุณจำเป็นต้องหยุดคิดสักนิดก่อนที่จะรับประทานอะไรเข้าไป ที่สำคัญคุณควรลิ้มรสอาหารอย่างช้าๆด้วยความตั้งใจ

5. เปลี่ยนเป้าหมายจากลดน้ำหนักเป็นเพิ่มน้ำหนัก

ที่ผ่านมาฉันฝึกคาร์ดิโอโดยมีจุดประสงค์เพื่อลดน้ำหนักและเผาผลาญไขมันในร่างกาย ฉันพยายามตั้งเป้าให้น้ำหนักลดลงไปเรื่อยๆ แต่ปรากฏว่าการเวทเทรนนิ่งสอนว่าร่างกายของฉันสามารถแข็งแกร่งขึ้นได้และกล้ามเนื้อของฉันก็สามารถสร้างให้ใหญ่ขึ้นได้เช่นกัน แทนที่จะวิ่งเพื่อลดน้ำหนัก ฉันกลับมีความสุขกับการเพิ่มน้ำหนักของตัวเอง

Blogger : Brynn AndreSource : mindbodygreen.com



บทความแนะนำ


ดูดวงฮวงจุ้ยMS-DOSFiveFreddy'sNightsCityRampageRetroเสริมดวงแก้เคล็ดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก