7 เหตุผลที่การแต่งงานเร็วทำให้คุณมีอิสระมากกว่า

อ่าน 2,009

ฉันกับสามีแต่งงานกันตั้งแต่อายุ 20 ปี เดี๋ยวๆอย่าเพิ่งเริ่มคิดเตลิดกันไปไกล กรุณาหยุดอยู่แค่ตรงนี้ก่อนค่ะไม่ได้มีอะไรผิดพลาดแน่นอน อันที่จริงเหตุผลที่เราแต่งงานเร็วนั้นเริ่มมาจากการที่ฉันเห็นบรรดาเพื่อนๆของตัวเองหรือเพื่อนร่วมงานของสามีแต่งงานกันในช่วงอายุที่มากกว่านี้ จะว่าไปเพื่อนที่แต่งงานเร็วก็มีเยอะเหมือนกันนะ ที่สำคัญเราทั้งคู่ยินดีที่จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมากกว่าที่จะอยู่เป็นโสด และนี่คือ 7 เหตุผลว่าทำไมฉันถึงรู้สึกดีที่แต่งงานเร็ว

1. ไม่มีแอพพลิเคชั่น Tinder

แอพสำหรับคนโสดใหม่ล่าสุดอย่าง Tinder ทำให้ฉันกับสามีดีใจที่เราได้ผ่านพ้นช่วงนั้นไปแล้ว คุณเคยได้ยินเรื่องคู่เดทบ้าๆที่คอยเข้ามาวุ่นวายในชีวิตหรือการจับคู่ที่แย่สุดๆไหมล่ะ? ฉันได้ยินมาเยอะแยะนับไม่ถ้วนเลยล่ะ ที่สำคัญคุณไม่มีทางรู้ว่าเจอคนประเภทไหนจากแอพเหล่านี้ พวกเขาสามารถเขียนและโกหกได้ทุกเรื่อง ขณะที่ฉันกับสามีเจอกันตั้งแต่ตอนอายุ 13 ปีเพราะเราเป็นเพื่อนบ้านกัน เรียกว่ารู้ไส้รู้พุงกันเลยทีเดียว

2. เซ็กส์

การอยู่เป็นโสดหมายความว่าคุณสามารถเปลี่ยนคู่นอนได้เรื่อยๆแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าชีวิตเซ็กส์ของคุณจะมีคุณภาพ นอกจากนี้เรื่องบนเตียงของคนหนุ่มสาวจะค่อนข้างบ้าระห่ำเนื่องจากพวกเขามีพลังล้นเหลือ ดังนั้นนี่ไงล่ะคือเหตุผลที่เราควรแต่งงานเร็ว ใช่..คุณอ่านไม่ผิดหรอกเพราะเมื่อรู้ว่าตัวเองชอบหรือไม่ชอบอะไรเกี่ยวกับเรื่องบนเตียงแล้ว เราก็จะมีเวลาไปทำอย่างอื่นที่เราชอบได้อีก

3. แรงสนับสนุนและมิตรภาพ

ในฐานะคู่รักเราจะฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปด้วยกัน เพราะบางครั้งเพื่อนกับครอบครัวก็มีปัญหาของตัวเองที่ต้องต่อสู้เช่นกัน ในช่วงอายุ 20 ปีของคนเรามักจะเต็มไปด้วยเรื่องเครียดและอุปสรรคต่างๆมากมาย แต่โชคดีที่ฉันมีสามีอยู่เคียงข้างเสมอในสมัยที่เรียนมหาวิทยาลัย ขณะเดียวกันฉันก็อยู่เคียงข้างสามีในยามที่เขาต้องไปเข้ากรมทหาร ฉันคิดไม่ออกเลยว่าชีวิตคู่ของเราถ้าขาดใครสักคนไปจะเป็นอย่างไร

4. อยากได้เพื่อนแบบว่าไงว่าตามกันงั้นเหรอ? ไม่มีปัญหา

หากมีใครคนใดคนหนึ่งต้องการทำเรื่องเพี้ยนๆ ก็เอาสิเรามีเพื่อนคอยให้ท้ายเสมอ หรือหากคุณวางแผนอะไรบางอย่างไว้แล้วแต่เกิดเปลี่ยนใจ ง่ายๆก็เปิดซีรีส์นอนดูด้วยกันไปสิเพราะคุณสามารถเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้ตลอด ที่สำคัญต่อให้คุณวางแผนอย่างอื่น อีกฝ่ายก็ไม่ปฏิเสธแน่นอน

5. มีช่วงเวลาดีๆในชีวิตร่วมกัน

ฉันใช้เวลาอยู่เคียงข้างสามีตลอดตั้งแต่พิธีรับปริญญาไปจนถึงการเกณฑ์ทหารตอนที่เขาอายุ 21 ปี หรือแม้แต่ตอนที่เมาเละเทะอยู่ด้วยกันเมื่ออายุ 20-21 ปีก็ใช่และเราทั้งคู่ก็จะหัวเราะในความเปิ่นของตัวเอง บอกเลยว่าทุกช่วงเวลาสำคัญในชีวิตนั้นเราสองคนอยู่ด้วยกันตลอด เราโตมาด้วยกันและช่างเป็นประสบการณ์ที่เยี่ยมสุดๆ

6. ไม่เคยมีความคาดหวังใดๆ

เราไม่มีเวลาเนรมิตงานแต่งงานหรือชีวิตที่สวยงามและสมบูรณ์แบบเหมือนอย่างในภาพยนตร์ ที่สำคัญเมื่อไม่มีความคาดหวังก็จะไม่มีความผิดหวังเกิดขึ้น เราสองคนขีดเส้นทางเดินของตัวเองแทนที่จะเปรียบเทียบกับเส้นทางเดินทั่วไป เราเลือกที่จะเป็นกำลังใจให้กันและกัน รวมถึงไม่ต้องการประสบการณ์ที่หวือหวา ทว่าเรากลับมีความสุขสุดๆไปเลย

7. เวลาไม่ใช่ปัญหา

เราจะไม่รอให้อายุถึง 25 ปีและกังวลว่าจะต้องแต่งงานให้เร็วที่สุด เราจะไม่รอให้อายุถึง 30ปีแล้วค่อยมีลูก และเราก็จะไม่เครียดด้วยถ้าเรายังทำไม่สำเร็จ ตอนนี้เราแต่งงานแล้ว เราวางแผนทุกอย่างแล้ว และเราก็ทำทุกอย่างสำเร็จแล้ว แต่ถ้าคุณยังไม่พร้อมก็ควรที่จะรอก่อน ส่วนเราทั้งคู่มีเวลาเหลือเฟือเพราะเราได้นำหน้าทุกคนมาก่อนแล้ว อย่างไรก็ตามควรพิจารณาให้ถี่ถ้วนก่อนที่จะแต่งงานเร็ว แต่จะว่าไปการแต่งงานเร็วทำให้เราได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ามาไม่ใช่น้อยเลย

Blogger : Tie The KnotSource : elitedaily.com



บทความแนะนำ


เป้าหมายฟังเพลงผู้โดดเดี่ยวการแต่งหน้าผู้หญิงความสวยความงามเส้นผมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก