7 ลักษณะนิสัยที่สามารถทำนายความสำเร็จในความสัมพันธ์ของคุณได้

อ่าน 4,262

เรื่องของความสัมพันธ์บางครั้งเราก็ไม่อาจรู้แน่ชัดได้ บางคนอาจเข้ามาจุดประกายในแบบที่คุณไม่เคยคาดคิดมาก่อน แต่สถิติบางอย่าง เช่น ความแตกต่างของอายุและระยะเวลาของความสัมพันธ์ก็มีบทบาทสำคัญต่อความสัมพันธ์ ทั้งนี้ไท ทาชิโร่ซึ่งเป็นนักเขียนและผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์เชื่อว่าลักษณะนิสัยสามารถทำนายได้ว่าความสัมพันธ์ของคุณจะเป็นอย่างไร

บางครั้งโชคชะตาก็เป็นตัวควบคุมและปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ อย่างไรก็ตามมีการศึกษาพบว่าลักษณะนิสัยจะค่อนข้างมั่นคงตลอดทุกช่วงอายุของมนุษย์ ซึ่งหมายความว่าการเลือกคู่ที่มีลักษณะดีจะทำให้คุณอยู่กับลักษณะเหล่านั้นไปตลอดทั้งชีวิต และนี่คือ 7 ลักษณะนิสัยที่สามารถทำนายความสำเร็จในความสัมพันธ์ของคุณได้!

1. ดูถูก : นิสัยชอบดูถูกเกิดจากการเรียกร้อง หากคู่ของคุณเรียกร้องมากเกินไป และคุณมักจะตอบสนองไม่ได้กับทุกความต้องการ ความตึงเครียดที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์เหล่านี้จะกลายเป็นหายนะสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้อง

2. วางเฉย : การวางเฉยจะอยู่ตรงกันข้ามกับการเรียกร้อง ปกติคู่รักฝ่ายหนึ่งจะเรียกร้องขณะที่อีกฝ่ายจะวางเฉยอย่างสมบูรณ์แบบ สถานการณ์นี้มักจะเกิดขึ้นอีกจนกระทั่งถึงจุดที่ต้องเผชิญกับความเป็นจริง

3. ความมั่นคงทางอารมณ์ : ยังมีความหวัง! ขณะที่การดูถูกและการวางเฉยเป็นลักษณะเชิงลบที่จะต้องพึงระวัง แต่ความมั่นคงทางอารมณ์คือตัวทำนายหมายเลขหนึ่งของความสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จ หากต้องเลือกคู่ที่ขึ้นอยู่กับลักษณะนิสัยตามเกณฑ์ คุณควรเลือกความมั่นคงทางอารมณ์ก่อนเป็นอย่างแรก

4. ความเมตตา : อย่าปล่อยผู้ชายหรือผู้หญิงดีๆหลุดมือไป แม้ว่าความเมตตาจะเป็นลักษณะนิสัยหนึ่งในสามที่ผู้หญิงเสาะหากันมาก แต่คนส่วนใหญ่กลับไม่ให้ความสำคัญกับสิ่งนี้เท่าที่ควร ผู้ที่มีความเมตตาจะไม่มองความสัมพันธ์เป็นเกมแพ้ชนะ พวกเขาเชื่อและมั่นใจว่าทุกสิ่งจะได้ผลดีในระยะยาว

5. อำนาจทางสังคม : ยอมรับเถอะว่าอำนาจทางสังคมเป็นสิ่งที่เย้ายวน ผู้ที่มีอำนาจทางสังคมจะมีศักยภาพและความเป็นผู้นำสูง อย่างไรก็ตามอำนาจทางสังคมไม่ได้ทำประโยชน์ใดๆและอาจทำร้ายเราได้ในที่สุด

6. แสวงหาความแปลกใหม่ : ผู้ที่ชอบแสวงหาความแปลกใหม่เป็นคนที่น่าสนใจ แต่ถ้ามากเกินไปก็อาจทำให้อีกฝ่ายรู้สึกเบื่อได้

7. การตระหนักรู้ในตนเอง : หากอีกฝ่ายมีลักษณะนิสัยเชิงลบ การตระหนักรู้ของพวกเขาเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คู่รักปรับตัวและตอบสนองต่อผลกระทบที่ผ่านเข้ามาได้ แม้ว่าลักษณะนิสัยเหล่านี้จะมีบทบาทสำคัญต่อความสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จ แต่สิ่งที่ชี้วัดได้ดีที่สุดก็คือสัญชาตญาณของเราเอง มนุษย์เราเป็นนักจิตวิทยาโดยธรรมชาติอยู่แล้ว

Blogger : Gabrielle GresgeSource : brit.co



บทความแนะนำ


คู่รักผู้หญิงผู้ชายความรักการศึกษา2559โครงการจุฬาฯ-ชนบทปีการศึกษาสเปคผู้ชายชีวิตรักสเปคผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก