ความในใจของคุณหมอที่อยากจะบอกทุกคน เกี่ยวกับการรับประทานอาหารเสริม

อ่าน 8,091

บางทีแพทย์อาจจะแนะนำว่าคุณควรเริ่มรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้แล้ว หรือคุณบังเอิญไปอ่านเจอบทความที่ไหนสักแห่งว่ามีผลิตภัณฑ์บางชนิดที่ช่วยรักษาโรคได้ หรือคุณอาจได้ยินมาว่าเมื่ออายุเท่านี้ก็ควรเริ่มรับประทานวิตามินรวมทุกวันได้แล้ว มีหลากหลายเหตุผลที่คนเราควรรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และในโลกปัจจุบันระบบล้างพิษภายในร่างกายของเราก็เริ่มถดถอย อาหารก็เสื่อมคุณภาพ ขณะที่วิถีชีวิตของคนเราก็ยุ่งเหยิงและอัดแน่นไปด้วยความเครียด ฉันรู้สึกว่าการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลายเป็นองค์ประกอบสำคัญของชีวิตไปเสียแล้ว แต่มีความลับที่น่ารังเกียจในแวดวงผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ข้อบังคับของเขตการค้าเสรีกับองค์การอาหารและยาที่ต้องการให้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีฉลากโภชนาการกับรายการส่วนผสม อย่างไรก็ตามอย่าลืมว่าฉลากโภชนาการกับรายการส่วนผสมนี้ไม่ได้รับการประเมินจากองค์การอาหารและยาก่อนที่จะวางจำหน่าย

คุณอาจเคยได้ยินคำเปรียบเปรยว่าวิตามินรวมคือ ?กระสุนหม้อ? รู้ไหมว่าทำไม? เพราะวิตามินเหล่านี้จะถูกห่อหุ้มอยู่ในแคปซูลเพื่อให้เดินทางไปถึงระบบย่อยอาหารได้อย่างสมบูรณ์ ความหมายคือร่างกายคุณจะไม่ได้ดูดซึมวิตามินกับเกลือแร่เลย การละเลยคุณภาพทำให้เกิดปัญหาใหญ่สองข้อ ข้อแรกคือฉันมองว่ายากับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นอย่างเดียวกันและทั้งสองอย่างนี้ก็ควรผ่านการผลิตที่ตรงตามมาตรฐาน หากไม่ได้มาตรฐานก็แปลว่านั่นไม่ใช่ยาที่คุณต้องการ ปัญหาข้อที่สองคือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหล่านี้สามารถหาซื้อได้ในร้านค้าทั่วไป หรือร้านอาหารเพื่อสุขภาพซึ่งอาจมีส่วนผสมที่อันตราย ยกตัวอย่างเช่นเมื่อต้นปีที่นิวยอร์คผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทั้งหมดถูกเก็บออกไปจากชั้นวางหลังจากที่สำนักงานอัยการสูงสุดพบว่าผู้ค้าปลีกจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ติดฉลากไม่ถูกต้องและอาจเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค

จากการศึกษาเมื่อปี 2013 เกี่ยวกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์สมุนไพรทั้งหมด 44 ชนิดจากบริษัทต่างๆรวม 12 แห่งสรุปว่า ?ผลิตภัณฑ์สมุนไพรส่วนใหญ่ที่ถูกตรวจสอบมีคุณภาพต่ำ ปนเปื้อน และใช้สารเติมเต็ม ซึ่งทำให้ตัวยาที่มีประโยชน์ด้อยประสิทธิภาพลงและอาจส่งผลกระทบต่อผลิตภัณฑ์อื่นๆที่เกี่ยวข้องเนื่องจากผู้บริโภคขาดความมั่นใจ? ขณะเดียวกันฉันรู้สึกว่าตัวเองไม่สามารถส่งผู้ป่วยไปซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ร้านใดๆได้ ยกตัวอย่างเช่นฉันแนะนำเมลาโทนินให้แก่ผู้ป่วยที่มีปัญหาการนอนหลับ ปรากฏว่าเธอไปหาซื้อที่ร้านค้าและไม่เกิดผลใดๆทั้งสิ้น เธอจึงกลับมาหาฉันและบ่นๆๆ ฉันก็เลยให้เมลาโทนินคุณภาพสูงไปแทน สุดท้ายเธอก็นอนหลับสนิทราวกับเด็กทารก ถ้างั้นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ดีควรเป็นอย่างไร?

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีคุณภาพและได้รับการรับรองจากเภสัชกรจะมีมาตรการควบคุมอย่างเข้มงวด พวกเขาต้องตรวจสอบส่วนผสมเพื่อหาสิ่งเจือปนและโลหะหนัก จากนั้นก็ดูว่าเป็นสกุลและชนิดที่มีประสิทธิภาพหรือไม่ และหลังจากที่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารถูกผลิตออกมาแล้วพวกเขาจะตรวจสอบอีกครั้งว่ามีปริมาณส่วนผสมที่ปลอดภัยและตรงตามมาตรฐานหรือไม่ จนเกิดเป็นคำถามว่า ?นี่ควรเป็นกรรมวิธีการผลิตของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทั้งหมดไม่ใช่เหรอ?? แต่ตอนนี้เราไม่อาจสันนิษฐานได้เลยว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทั้งหมดกับวิตามินรวมมีคุณภาพเดียวกันหรือไม่? หรือแม้แต่ยาเหล่านี้ปลอดภัยพอที่จะบริโภคหรือเปล่า? ด้วยเหตุนี้ฉันจึงอยากแนะนำให้ทุกคนซื้อเฉพาะผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ?ที่ได้รับการรับรองจากเภสัชกร? ซึ่งมีคุณภาพสูงสุดเท่านั้น (ฉลากจะมีตรา USP Verified ซึ่งหมายความว่าได้รับการตรวจสอบโดยโครงการตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของสหรัฐแล้ว) หากคุณไปที่ร้านค้าและไม่เห็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ลองขอให้พวกเขาเริ่มนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีคุณภาพมาขายดูสิ จงจำไว้ว่านี่คือการทำเพื่อประโยชน์ของตัวคุณเองรวมถึงเพื่อส่วนรวมด้วย

Blogger : Dr. Mark MenolascinoSource : mindbodygreen.com



บทความแนะนำ


ทุนการศึกษาข่าวล่าสุดการศึกษาเพื่อนฆ่าเพื่อนฉลองวันเกิดแห่เทียนพรรษาคลองลาดชะโดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก