11 สิ่งที่คุณเรียนรู้ได้จากรักครั้งแรก

อ่าน 6,409

คุณไม่เคยลืมรักครั้งแรกของคุณ แม้แต่นักจิตวิทยาก็ยังบอกเลยว่าคุณไม่เคยตัดใจจากพวกเขาได้จริงๆหรอก ความรักครั้งแรกมีอานุภาพมากจนเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์วรรณคดี ดนตรี และศิลปะตั้งแต่ในยุคเริ่มแรก ประสบการณ์แรกมักจะเป็นสิ่งที่น่าจดจำได้มากกว่าประสบการณ์ที่ตามมาในภายหลัง เดาว่าอาจเป็นเพราะความเร้าใจและน่าตื่นเต้น และนี่คือ 11 สิ่งที่คุณจะได้เรียนรู้จากรักครั้งแรก

1. จะมีคนคิดว่าคุณคือคนที่ยอดเยี่ยมที่สุด

รักครั้งแรกสอนเราว่านอกจากครอบครัวและเพื่อนๆจะมีใครบางคนมองว่าคุณคือคนที่น่าทึ่ง เร้าใจ สนุกสนาน และน่ารักสุดๆ ที่สำคัญคุณจะไม่มีวันลืมเขาคนนั้นแม้ว่าตอนแรกอาจจะรู้สึกเข้าใจยากสักหน่อย

2. เซ็กส์กับคนที่รักจะให้ความรู้สึกแตกต่าง

ครั้งแรกที่คนเรามีเซ็กส์นั้นไม่จำเป็นว่าจะต้องมีกับรักครั้งแรก แต่ถ้าคุณมีเซ็กส์ครั้งแรกกับคนที่คุณรักก็จะเข้าใจถึงความแตกต่าง เช่น ความผูกพันใกล้ชิดและการเชื่อมประสานทางอารมณ์ที่คุณไม่มีทางสัมผัสหากมีเซ็กส์กับคนที่ไม่ได้รัก

3. ความต้องการจะรุนแรง

ระยะแรกของการตกหลุมรักคือความต้องการทางเพศล้วนๆ ซึ่งคุณจะสามารถอยู่กับคนรักได้ตลอดเวลาโดยที่ไม่รู้สึกเบื่อหรือรำคาญเลย

4. การทะเลาะเป็นเรื่องธรรมชาติของความสัมพันธ์

รักครั้งแรกจะสอนเราให้รู้จักวิธีโต้เถียงและแก้ไขสิ่งต่างๆได้ เราจะรู้ว่าคนรักกันไม่จำเป็นต้องเข้าใจตรงกันในทุกๆเรื่อง การทะเลาะกับคนรักเป็นเรื่องปกติจริงๆ

5. ควรเก็บบางสิ่งบางอย่างไว้กับตัวเอง

รักครั้งแรกสอนให้รู้ว่าเราควรเก็บเรื่องราวความสัมพันธ์บางส่วนไว้กับตัวเองแม้ว่าคุณจะอยากแบ่งปันเรื่องราวดีๆหรือระบายสิ่งที่เลวร้ายออกมาให้คนอื่นฟังบ้าง อย่างไรก็ตามคุณควรเลือกพูดคุยกับคนรักแทนที่จะเป็นเพื่อนๆ ไม่ใช่ว่าเพื่อนของคุณจะให้คำแนะนำที่ไม่ดีนะ แต่ความสัมพันธ์ในช่วงแรกมักจะซับซ้อนและอาจทำให้คุณสับสนได้ง่าย

6. ต้องอาศัยความพยายาม

รักครั้งแรกสอนว่าในชีวิตของคนเรามีอะไรที่สำคัญมากกว่าความรัก ตั้งแต่การประนีประนอม การสื่อสาร ความซื่อสัตย์ การยอมรับ และบางครั้งก็วิธีจัดการกับเรื่องไร้สาระ

7. การเชื่อใจบางคนไม่ใช่เรื่องง่าย

สิ่งที่คุณเชื่อและคาดหวังจากใครสักคนคือการทดสอบ คุณจำเป็นต้องเรียนรู้ในการเชื่อใจคนอื่นที่ไม่ใช่สมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อน ซึ่งนั่นคือความเสี่ยงที่ต้องใช้เวลา

8. เรียนรู้วิธีสร้างความสมดุลระหว่างความรักและมิตรภาพ

หนึ่งในข้อเสียของรักครั้งแรกคือการลืมคนอื่นๆที่อยู่ในชีวิตของคุณเพื่อที่คุณจะได้อยู่กับคนรักตลอดเวลา อย่างไรก็ตามครอบครัวกับเพื่อนๆเป็นความสัมพันธ์ที่แน่นอนกว่า

9. ความรู้สึกตื่นเต้นจะค่อยๆจางหายไป

เมื่อคุณตกอยู่ในห้วงของความรักครั้งแรกคุณจะทึกทักว่าอาการประหม่าตื่นเต้นที่ได้พบหรือแม้แต่คิดถึงคนรักจะไม่มีวันจางหายไป ทว่าบทเรียนที่ยากที่สุดคือการยอมรับว่าความรู้สึกเหล่านั้นจะจางหายไป แต่ไม่ใช่เพราะว่าคุณรักเขาน้อยลงหรือหมดรักกันแล้ว นี่เป็นเพียงวิวัฒนาการของความรักต่างหาก ซึ่งหมายความว่าคุณได้มาถึงขั้นตอนความผูกพันที่ทำให้รู้สึกดี ปลอดภัย และสบายใจแล้ว

10. สร้างตัวเปรียบเทียบความสัมพันธ์ต่อจากนี้

ไม่ว่ารักครั้งแรกของคุณจะสิ้นสุดอย่างไร มันจะกลายเป็นตัวเปรียบเทียบความรักต่อจากนี้ของคุณ แม้ว่าปัจจุบันคุณจะพบใครคนใหม่แล้ว แต่คุณก็ยังคิดว่าเขาแตกต่างหรือเหมือนกันกับคนรักเก่าของคุณยังไงบ้างอยู่ดี

11. คุณจะรอดจากอาการปวดใจ (แม้ว่าจะไม่รู้สึกเหมือนกับตอนนั้นก็ตาม)

ปัญหาใหญ่ที่สุดของรักครั้งแรกก็คือการเป็น ?ครั้งแรก? การสูญเสียรักครั้งแรกสอนคุณว่าแม้ว่ามันจะเจ็บปวดอย่างที่คุณไม่เคยรู้สึกมาก่อน แต่คุณก็สามารถมีชีวิตอยู่ต่อได้ ที่สำคัญคุณจะเข้มแข็งและฉลาดขึ้นด้วย

Blogger : Amanda ChatelSource : bustle.com



บทความแนะนำ


ประยุทธ์และครม.ไปเชียงใหม่WorldJurassicเชียงใหม่โหงวเฮ้งจันทร์โอชาประยุทธ์ภาพยนตร์ดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก