คุณจะไม่มีวันเดินไปพิมพ์ไปหลังจากที่อ่านบทความนี้

อ่าน 2,954

การพิมพ์ข้อความในโทรศัพท์ขณะที่กำลังขับรถเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง ถ้างั้นการพิมพ์ข้อความในโทรศัพท์ขณะที่กำลังเดินล่ะ? แม้ว่านี่จะเป็นเรื่องน่าขันเรื่องหนึ่งในโลกแห่งเทคโนโลยี แต่ทุกวันนี้มันกลายเป็นปัญหารุนแรงไปซะแล้ว การศึกษาพบว่าการพิมพ์ข้อความขณะเดินอาจทำให้รูปแบบในการเดินของเราทุกคนเปลี่ยนไป ขณะที่ในเมืองใหญ่บางแห่งถึงกับขอความกรุณาให้ผู้ที่พิมพ์ข้อความในโทรศัพท์เดินชิดซ้าย ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นความหวังดีทั้งสิ้น นอกจากนี้การศึกษาโดยสมาคมความปลอดภัยบนทางหลวงยังพบว่าอัตราผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึงร้อยละ 10 นับว่าเป็นอัตราที่เพิ่มขึ้นสูงที่สุดในรอบ 40 ปี

ปัจจุบันมีคนเดินถนนราวร้อยละ 15 เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน ความปลอดภัยของคนเดินถนนกลายเป็นปัญหาที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้น การทำความเข้าใจข้อมูลเกี่ยวกับอุบัติเหตุเหล่านี้จึงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ผู้คนสามารถประยุกต์ใช้การผสมผสานระหว่างวิศวกรรม การศึกษา และการบังคับใช้กฎหมายเพื่อรับมือกับปัญหานี้ได้อย่างถูกต้อง

ขณะที่การหาสาเหตุของอัตราการเสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้เป็นเรื่องยาก กลุ่มนักวิจัยก็ชี้ว่าการใช้โทรศัพท์มือถือขณะเดินก็เป็นปัญหาใหญ่เช่นกัน ปัจจัยหนึ่งที่เป็นไปได้คือยิ่งคนเราหันมาเดินเพื่อสุขภาพมากเท่าไหร่ (เดินตามท้องถนน) ก็ยิ่งมีความเสี่ยงที่จะประสบอุบัติเหตุมากเท่านั้น นอกจากนี้การโทรแล้วขับ (หรือแม้แต่การพิมพ์ข้อความขณะขับรถ) ยังเป็นอีกหนึ่งความเสี่ยงสำหรับคนเดินถนนด้วย อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีปัจจัยที่เป็นไปได้หลายอย่าง แต่เราก็พยายามที่จะหลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์ขณะเดิน เพราะการส่งข้อความตอบกลับไปหาอีกฝ่ายไม่คุ้มค่าที่จะเสี่ยงหรอก!

Blogger : Kylie KendallSource : brit.co



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์AgentHitman:ฮิทแมน:สายลับดูดวงกระบะชนฟอร์จูนเนอร์ผู้บริหารมิชลินข่าวด่วนฮวงจุ้ยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก