สิ่งที่คุณคิดว่าเป็นสิวหัวดำแท้จริงแล้วอาจจะไม่ใช่สิวหัวดำ

อ่าน 14,917

เมื่อพูดถึงการเสริมความงามที่น่าขนลุกแต่ก็ยังสร้างความพึงพอใจคงหนีไม่พ้นการใช้แถบลอกสิวเสี้ยนบนจมูกและป้องกันรูขุมขนอุดตันซึ่งมาพร้อมกับการลอกฝ่าเท้า Baby Foot และใช้ถุงมือขัดผิวของเกาหลีซึ่งจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป คุณอาจรู้สึกเหมือนได้ชัยชนะเล็กๆจากการเห็นสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่ตายแล้วก่อนที่มันจะกลายสภาพเป็นสิวเม็ดใหญ่ในที่สุด แต่ประเด็นคือสิ่งที่เรียกว่าสิวหัวดำบางทีมันอาจจะไม่ใช่สิวหัวดำทั้งหมด เนื่องจากก้านแหลมๆที่ปรากฏอยู่บนแผ่นลอกสิวเสี้ยนของบิโอเรเหล่านั้นแท้จริงแล้วอาจจะเป็นแค่สิวเสี้ยน

ดังนั้นคำถามต่อมาคือสิวเสี้ยนคืออะไร? Joshua Zeichner ผู้อำนวยการวิจัยเครื่องสำอางและการวิจัยทางคลินิกกล่าวว่า ?สิวเสี้ยนเกิดจากซีบัมที่สะสมอยู่รอบๆเส้นขนทำให้รูขุมขนเห็นชัดหรือบางครั้งก็มีสีดำ? ที่สำคัญสิวเสี้ยนเหล่านี้อาจไม่คุ้มค่าที่จะกำจัดออกไป

Jason Emer แพทย์ผิวหนังกล่าวเสริมว่า ?สิวเสี้ยนอาจเปลี่ยนรูปร่างไปมีลักษณะคล้ายกับเส้นขนซึ่งจะช่วยเคลื่อนย้ายน้ำมันตามธรรมชาติบนผิวหนัง (หรือสารชุ่มชื้นที่ผลิตขึ้นเองในร่างกาย) แต่น้ำมันดังกล่าวจะหยุดไหลเมื่อผิวประสบกับปัญหา? สิวหัวดำและสิวอุดตันเกิดจากการสะสมของซีบัมในรูขุมขนที่อุดตัน สิวอุดตันจะก่อตัวขึ้นเมื่อน้ำมันถูกขังอยู่ภายใต้พื้นผิว ขณะที่สิวหัวดำเกิดจากน้ำมันที่ขังอยู่กับเซลล์ผิวทำปฏิกิริยาออกซิไดซ์และเปลี่ยนเป็นสีดำ ดังนั้นตุ่มขนาดเล็กสีดำที่ผุดขึ้นบริเวณปลายจมูกอาจทำให้คุณรู้สึกกังวลแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าใบหน้าของคุณกำลังจะเจอกับสิวที่เลวร้ายที่สุด ว่าแต่คุณจะทำอย่างไรหากต้องการปรับสีของจุดเหล่านี้ให้จางลงเพื่อความสวยงาม? คุณควรเลือกผลิตภัณฑ์ขัดผิวโดยเฉพาะที่มีส่วนผสมของมะละกอ ฟักทอง หรือถ่านไม้ รวมถึงมาส์กหน้าสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง หรือหากต้องการวิธีที่เข้มข้นกว่านั้น ขอแนะนำการใช้เทคโนโลยีเข็มนาโนเพื่อรักษาหลุมสิว หรือเลเซอร์ความหนาแน่นต่ำ เช่น เลเซอร์หน้าใส+ผิวกระจ่าง ซึ่งจะช่วยเพิ่มการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวเรียบเนียน รวมถึงลดความเด่นชัดของสิวเสี้ยน นอกจากนี้ยังมีการใช้กรดซาลิซิลิกเพื่อควบคุมการสะสมของซีบัม ขณะที่การใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนก็ช่วยได้ไม่แพ้กัน

น่าเสียดายที่ไม่มีวิธีไหนสามารถกำจัดสิวเสี้ยนได้อย่างถาวรเนื่องจากมันเกี่ยวกับทางพันธุกรรม แต่ก็มีแนวโน้มว่าปริมาณสิวจะลดลงตามอายุ (นี่ล่ะคือข้อดีอีกอย่างหนึ่งของความแก่) ดังนั้นเลิกคิดมากและหาวิธีสนุกกับการลอกสิวเสี้ยนของเรากันดีกว่า

Blogger : Lauren HubbardSource : allure.com



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีโปรโมชั่นJCBบัตรเครดิตเดอะสตาร์แก้มเกตเดอะสตาร์แอปเปิลวอทช์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก