วิธีออกจากที่ทำงานตอน 5 โมงเย็นโดยที่ไม่ต้องรู้สึกผิด

อ่าน 12,129

ล่าสุดฉันเลิกงานดึกประมาณ 1 ทุ่ม แต่อันที่จริงฉันชอบลุกออกจากโต๊ะทำงานตอน 5 โมงเย็นมากกว่า ดังนั้นฉันมักจะพยายามหาวิธีทำงานให้เสร็จก่อนเวลาเลิกงาน มีบางคนกล่าวว่าหากคุณเลิกงานหลัง 6 โมงเย็นก็หมายความว่าคุณยังทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพมากพอหรือเป็นคนไร้ระเบียบนั่นเอง หลายคนทำงานหนักและใช้เวลาทำงานมากเกินไปเนื่องจากพวกเขาไร้ประสิทธิภาพ ไร้ระเบียบ และเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ อย่างไรก็ตามการฝึกฝนจะช่วยทำให้คุณกลับบ้านทันเวลารับประทานอาหารมื้อค่ำ และนี่คือวิธีออกจากที่ทำงานตอน 5 โมงเย็นโดยที่ไม่ต้องรู้สึกผิด

วางแผนการทำงานทุกอย่างไว้ในใจ

คนส่วนใหญ่เลิกงานไม่ตรงเวลาเนื่องจากพวกเขาไม่ยอมตั้งเป้าหมายไว้ก่อน ดังนั้นในตอนเช้าคุณควรตั้งใจไว้เลยว่าเย็นนี้จะเลิกงานกี่โมงโดยการตั้งนาฬิกาปลุกหรือเขียนไว้บนปฏิทิน อีกวิธีหนึ่งคือการเข้าร่วมชั้นเรียนหรือนัดพบกลุ่มหลังเลิกงาน วิธีนี้จะช่วยทำให้คุณสามารถจัดการกับเวลาได้ดียิ่งขึ้น

บอกหัวหน้ากับเพื่อนร่วมงานว่าคุณมีธุระที่ต้องไปทำหลังเลิกงาน

ไม่ต้องกลัวที่จะบอกคนอื่น เพราะฉันก็เลิกงานตอน 5 โมงเย็นทุกวันเนื่องจากมีธุระจำเป็น ที่สำคัญความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับครอบครัวก็สำคัญไม่แพ้กัน

ให้ความสำคัญกับงานเป็นอย่างแรก

อย่ามัวเสียเวลาไปกับการตอบอีเมลหรือเรื่องจิปาถะอื่นๆจนกว่าคุณจะทำงานที่สำคัญของตัวเองเสร็จ

เริ่มการประชุมก่อน 4 โมงเย็น

หากคุณสามารถกำหนดเวลาการประชุมได้ก็ไม่ควรนัดช้ากว่านั้น จงเคารพเวลาของผู้อื่นโดยการไม่สั่งให้พวกเขาเริ่มโปรเจกต์ตอนใกล้ๆเวลาเลิกงาน

อย่าลืมว่าพรุ่งนี้งานก็ยังมี

สิ่งที่ต้องทำของคุณจะยังมีอยู่ทุกวัน ด้วยเหตุนี้เราถึงเรียกว่างานยังไงล่ะ ดังนั้นคุณก็ไม่จำเป็นต้องตกเป็นทาสของมัน

Blogger : Katie SweeneySource : mydomaine.com



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์เบ็คคินเซลเคทรถรับส่งพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคTrialsCateTheMcCall?การศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก