8 สิ่งเล็กๆที่ทำให้รักเราไม่เก่าเลย

อ่าน 13,330

1. หยุดเพื่อทักทายกัน

ผลการวิจัยพบว่าอารมณ์ของคู่รักเมื่อเจอหน้ากันสี่นาทีแรกหลังจากที่กลับถึงบ้านในตอนเย็นจะเป็นตัวกำหนดบรรยากาศที่เหลือในคืนนั้น ดังนั้นคุณควรหยุดทำทุกอย่างเมื่อสามีของคุณกลับมาถึงบ้านและเข้าไปสวมกอดเขา การกอดกันประมาณ 10 วินาทีจะช่วยเพิ่มสารอ็อกซิโทซินในสมองที่ทำให้คุณรู้สึกผูกพันกัน

2. เถียงกัน

การถกเถียงกันในเรื่องต่างๆระหว่างคู่รักถือเป็นเรื่องธรรมดาและที่สำคัญเป็นผลดีด้วยนะ เนื่องจากการทะเลาะกันและการจดจำพฤติกรรมของอีกฝ่ายที่คุณไม่ชอบได้จะช่วยทำให้ชีวิตคู่ยืนยาว หากคุณโกรธเกินกว่าที่จะพูดออกมาก็ให้เขียนเป็นอีเมล รวมถึงวิธีแก้ และย้ำเตือนว่าคุณยังรักเขาอยู่เสมอ วิธีนี้จะทำให้บทสนทนาดีขึ้นเมื่ออารมณ์ของคุณสงบลง ที่สำคัญสามีของคุณจะค่อยๆซึมซับข้อความในอีเมลเหล่านั้นซึ่งดีกว่าการที่คุณโวยวายใส่แน่นอน

3. เฉลิมฉลองด้วยกัน

แน่นอนว่าเป็นเรื่องสำคัญมากที่คุณต้องคอยให้กำลังใจกันเมื่อมีสิ่งไม่ดีเกิดขึ้น เช่น เขาตกงานหรือสัตว์เลี้ยงของคุณตาย อย่างไรก็ตามปฏิกิริยาของคู่สมรสเมื่อมีข่าวดีเกิดขึ้นกลับสำคัญกว่า คราวหน้าหากเขาชนะในการแข่งขันซอฟท์บอลของบริษัท คุณควรเปิดขวดฉลองหรือโพสท์รูปชัยชนะของสามีลงในอินสตาแกรมเพื่อแสดงให้เขาเห็นว่าคุณภูมิใจมากแค่ไหน

4. สนุกด้วยกัน

การวิจัยพบว่าคู่รักที่มักจะหาเวลาทำกิจกรรมสนุกๆร่วมกันจะอยู่ด้วยกันนานขึ้น เนื่องจากความสัมพันธ์กันระหว่างความสนุกกับชีวิตคู่นั้นสูงและสำคัญมาก ยิ่งคุณลงทุนในเรื่องความสนุกและมิตรภาพมากเท่าไหร่ความสัมพันธ์ของคุณก็จะยิ่งมีความสุขมากเท่านั้น ดังนั้นชวนกันเล่นเกมทายคำ ไปสวนสนุก (โดยไม่ต้องพาลูกไปด้วย) หรือถ้าไม่ค่อยมีเวลาก็เลือกไปเดทสั้นๆก็ได้

5. คุยกันเรื่องอาหารมื้อเที่ยง

คุณอาจรู้สึกว่าไม่เห็นน่าสนใจเลย แต่เชื่อเถอะว่าการแบ่งปันช่วงเวลาสั้นๆกับคู่รักโดยไม่ใส่ใจในเรื่องรายละเอียดจะช่วยเพิ่มระดับความใกล้ชิดและความสัมพันธ์ เขาอาจปิดท้ายบทสนทนาด้วยคำว่า ?งานโอเคดี? แต่การพูดคุยเรื่องการประชุมหรือหยอกเย้ากันเล่นๆก็เหมือนกับว่าเป็นการอัพเดทชีวิตของอีกฝ่าย

6. เล่าเรื่องตลกที่รู้กันแค่สองคน

ไม่ว่าจะเป็นมุขตลกจากภาพยนตร์หรือเหตุการณ์ขำๆที่เกิดขึ้นระหว่างการรับประทานอาหารมื้อค่ำของคุณกับบรรดาญาติๆ ทั้งหมดนี้หมายความว่าคุณกำลังแบ่งปันประสบการณ์ต่างๆและสร้างความทรงจำร่วมกัน ทุกครั้งที่คุณทำให้คู่รักยิ้มหรือหัวเราะ ร่างกายก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงและหลั่งสารโดปามีนและอ็อกซิโทซินออกมาในสมองของคุณทั้งสองคนซึ่งทำให้คุณมีความสุขและใกล้ชิดกันมากขึ้น

7. จูบกัน

ยิ่งคู่รักจูบกันและมีเซ็กส์กันบ่อยมากเท่าไหร่ความสัมพันธ์ก็จะยิ่งแข็งแกร่งและแน่นแฟ้นมากขึ้นเท่านั้น บางคู่มองว่าการจูบคือสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยจนเหมือนว่าเป็นสัญชาตญาณ ไม่ว่าจะเป็นการจูบในตอนเช้าก่อนไปทำงานหรือจูบหลังอาหารมื้อค่ำ แต่เรากำลังพูดถึงจูบที่มากกว่านั้น จูบที่เปี่ยมล้นไปด้วยความรักและความสุข

8. เปิดอกคุยกัน

เมื่อเริ่มเดทครั้งแรกคุณอาจรอแทบไม่ไหวที่จะกระโจนขึ้นเตียงกับอีกฝ่าย แต่เมื่อเวลาผ่านไปคนเรามีแนวโน้มที่จะละเลยความต้องการทางเพศของตัวเอง ทุกคนล้วนมีจินตนาการ ดังนั้นคุณควรไว้ใจสามีและสร้างพื้นที่เพื่อให้เขาได้เปิดใจเช่นกัน หากเขาบอกคุณว่าเขาอยากลองสวมบทบาทอะไรก็ตาม คุณก็ควรยอมรับและอย่าเผลอหัวเราะออกมาเด็ดขาด แล้วคุณจะพบว่าแม้แต่คุณเองก็สามารถทำเรื่องน่าตื่นเต้นอย่างในนิยายเรื่อง 50 Shades of Grey ได้

Blogger : Brie SchwartzSource : redbookmag.com



บทความแนะนำ


งานต้องเดินเงินไม่มาวินดีเซลราชินีแม่มดยอดนักรบเงินเดือนตำรวจมหาวิทยาลัยการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก