ฝันร้ายหมายถึงอะไรได้บ้าง?

อ่าน 6,748

ความฝันได้สร้างความรู้สึกประหลาดใจให้กับมนุษย์เรามานานแล้วและที่สำคัญเราก็แทบไม่เข้าใจความหมายที่ซ่อนอยู่ในความฝันเหล่านั้นเลย งั้นวันนี้เราจะมาหาคำตอบว่าความฝันมีความหมายอย่างไรกันแน่? หากคุณลองพิจารณาความฝันดีๆ ความฝันจะมีลักษณะค่อนข้างคล้ายกัน เช่น ฝันว่าตกจากที่สูง ฝันว่าถูกตามล่า หรือฝันว่าไปทำงานสาย แม้ว่าความฝันเหล่านี้จะมีความหมายที่ดี แต่เรามักจะฝันในรูปแบบที่น่ากลัวหรือในทางลบ ซึ่งหมายความว่า ?คุณกำลังรู้สึกวิตกกังวล? นั่นเอง การอ่านความฝันเป็นสิ่งที่น่าสนใจและความฝันเหล่านั้นมีความหมายค่อนข้างซับซ้อน แต่ความฝันส่วนใหญ่ก็มักจะเกี่ยวโยงกับความรู้สึกวิตกกังวลของคนเรา ดังนั้นเราจึงสามารถระบุความหมายของความฝันได้อย่างง่ายดาย

ก่อนที่คุณจะเริ่มแปลความหมายของความฝันเหล่านี้ มีข้อควรรู้ที่คุณต้องพิจารณานั่นคือคุณต้องโฟกัสที่ตัวเองเป็นหลักแม้ว่าในความฝันจะเป็นบุคคลอื่นก็ตาม ความฝันคือสิ่งที่บ่งบอกว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นในชีวิตของคุณบ้าง และคุณควรแปลความหมายของความฝันเหล่านั้นแบบตรงตัว การฝันว่าเปลือยกายในที่สาธารณะหมายถึงร่างกายของคุณถูกเปิดเผยหรือมีการเปิดเผยความรู้สึกออกมานั่นเอง บางทีคุณอาจกำลังมองหาสิ่งแปลกใหม่และกลัวว่าจะล้มเหลว การฝันว่าตกจากที่สูงหมายถึงคุณกำลังเสียสมดุลทางอารมณ์เนื่องจากกลัวว่าจะล้มเหลวหรือเกิดความรู้สึกหดหู่ อย่างไรก็ตามความฝันของคนสองคนอาจไม่ได้หมายถึงสิ่งเดียวกัน ความฝันของคุณอาจไม่ได้สื่อถึงแค่ความวิตกกังวลแต่หมายถึงความหวังด้วยก็ได้

ทฤษฎียุคเริ่มแรกกล่าวไว้ว่าอันที่จริงความฝันก็คือความหวังที่ซ่อนอยู่ลึกๆภายในของคนเรา ดังนั้นหากคุณไม่สามารถหาได้ว่าความวิตกกังวลใดที่เกี่ยวโยงกับความฝันของคุณก็เป็นไปได้ว่าความฝันนั้นน่าจะสื่อถึงความปรารถนาแทน ขณะเดียวกันหากคุณฝันว่าถูกตามล่า คิดดูสิว่าคุณกำลังมีปัญหาเรื่องความรักที่ไม่ได้รับการตอบสนองหรือเปล่า? หรือหากคุณฝันว่ากำลังทำข้อสอบก็อาจแปลได้ว่าคุณต้องการแสดงความสามารถในที่ทำงานนั่นเอง

ยังงงๆอยู่ไหม? ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าให้จดบันทึกและนึกถึงความสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงกับสัญลักษณ์ต่างๆในความฝัน จากนั้นก็ลองขอความคิดเห็นจากเพื่อนๆ เนื่องจากเรื่องนี้ไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว อย่างไรก็ตามการเข้าใจตัวเองคือวิธีที่ดีที่สุดในการหาความหมายที่ซ่อนอยู่ในความฝันของคุณ

Blogger : Suzy StrutnerSource : huffingtonpost.com



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์เสียชีวิตSurvivorโหงวเฮ้งดูดวงพิธีกรทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก