ลองดูไม่เสียหาย! กินอาหารล้างพิษในร่างกายที่ดีที่สุด หากินง่าย ไม่เจ็บป่วย!!

อ่าน 14,340

การทานอาหารล้างพิษในร่างกาย ล้างลำไส้ตามธรรมชาติ ถือเป็นทางเลือกที่ดี ทางหนึ่งในการขับสารพิษออกจากร่างกาย

สารพิษเข้าสู่ร่างกายได้หลายทางและก่อให้เกิดโรคต่างๆตามมามากมาย เราเคยได้ยินการล้างสารพิษในร่างกาย และมีวิธีการง่ายๆใกล้ตัวที่สามารถล้างพิษในร่างกายได้คือการทานอาหารนั่นเอง แต่ว่าจะใช้อาหารล้างสารพิษได้อย่างไรนั้น เรามาฟัง พล.อ.ต.นพ.ขวัญชัย เศรษฐนัน สถาบันการแพทย์ผสนผสานตรัยยา โรงพยาบาลปิยะเวท อธิบายกันค่ะ

ในวันๆหนึ่งเราสามารถรับสารพิษได้จากทางใดบ้าง?

ร่างกายคนเรารับสารพิษได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็นการหายใจรับควันพิษ การทานอาหาร พืชผักผลไม้ เนื้อสัตว์ที่ผ่านการผลิตจากการเลี้ยงในฟาร์ม พืชที่ปลูกโดยใช้ปุ๋ย ยาฆ่าแมลงเนื้อของสัตว์ที่ถูกเลี้ยงโดยใช้ฮอร์โมนเร่งการเจริญเติบโต ในทุกวันที่เราทานอาหารเราก็รับสารพิษและสารพิษเหล่านี้ก็จะทำลายร่างกายทีละน้อย

เมื่อเราทำงานหนักออกกำลังกายน้อย มีผลทำให้ร่างกายทรุดโทรมลงก็จะปรากฏอาการของโรคเรื้อรังทั้งหลายออกมา ไม่ว่าจะเป็นโรคความดันสูงหลอดเลือดตีบ โรคเกี่ยวกับภูมิคุ้มกันหรือภูมิต้านทานต่างๆ สารพิษต่างๆเหล่านี้จะไปสะสมที่ตับ ในชั้นไขมันในสมอง หรือส่วนต่างๆในร่างกายเราเราจึงต้องมีการล้างสารพิษต่างๆที่สะสมอยู่ในร่างกายออกบ้าง การเลือกทานอาหารก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยล้างสารพิษออกจากร่างกายและอาหารแบบใดที่ช่วยได้

อาหารที่ล้างพิษดีที่สุดนั้นมี 2 อย่าง

อาหารที่ 1 ก็คือ น้ำ น้ำจะเป็นตัวชะล้างเอาสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่ในร่างกายทั้งหลายให้ออกมาถ้าเราดื่มน้ำไม่พอ ร่างกายจะทรุดโทรมเร็ว การดื่มน้ำต้องดื่มให้เป็นไม่ควรดื่มน้ำเยอะในระหว่างทานอาหาร เพราะมีผลต่อระบบการย่อย ควรดื่มน้ำในตอนเช้า ประมาณ 3-4 แก้ว หรือดื่มให้ได้ประมาณ ครึ่งลิตร- 1 ลิตร เพราะว่าน้ำที่เราดื่มในตอนเช้าจะช่วยให้ระบบต่างๆของร่างกายทำงานได้ดีขึ้น ช่วงกลางวันควรดื่มน้ำก่อนและหลังอาหารสัก 1 ชั่วโมงน้ำที่ดื่มควรเป็นน้ำที่อุณหภูมิห้อง ไม่ใช่น้ำเย็นและไม่จำเป็นต้องเป็นน้ำอุ่น

อาหารที่ 2 ก็คือ อาหารพวกที่มีกากใยสูง พวกผักสดผลไม้ทั้งหลายอาหารที่คนทุกเพศทุกวัยทานได้และแนะนำให้ทานก็คือ เม็ดแมงลัก เพราะจะช่วยกวาดสิ่งสกปรกในลำไส้ได้ดี

ผักใบเขียวก็เป็นอาหารที่มีกากใยสูงและยังช่วยในการดูดซึมสารอาหาร และผลไม้ที่ใช้ทานล้างสารพิษควรเป็นผลไม้ที่ไม่หวาน วิธีการล้างพิษในร่างกายที่เรียกว่า fasting ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยล้างสารพิษเป็นการไม่ทานอาหารประเภทใดเลยนอกจากผักสดผลไม้ที่มั่นใจว่าปลอดสารเคมีประมาณ 3 วัน

และทำในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ร่างกายจะลดภาระที่ต้องย่อยอาหารประเภทโปรตีน ไขมันหรือลดภาระในการกำจัดสารพิษต่างๆ โดยวิธีการล้างพิษนี้จะเลือกผักหรือผลไม้เพียงชนิดเดียวเช่น ฝรั่ง ชมพู่ ส้มโอ ควรงดส้มหรือแตงโม เพราะมีน้ำตาลมาก

ประโยชน์ของการทานอาหารล้างสารพิษ

- ช่วยให้ร่างกายแก่ช้าลงเนื่องจากผักผลไม้มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงซึ่งจะช่วยบำรุงฟื้นฟูเซลล์ต่างๆในร่างกาย

- ระบบขับถ่ายดีขึ้น ท้องไม่อืดแบคทีเรียชนิดดีในลำไส้ก็มีมากขึ้น ร่างกายมีความสมดุล

ทั้งนี้การทานอาหารล้างสารพิษควรทำควบคู่กับการออกกำลังกายที่เหมาะสมและการนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอและเป็นเวลาก็จะช่วยให้ร่างกายมีความสมดุล สุขภาพแข็งแรงไม่เป็นโรคร้ายต่างๆ

ขอบคุณที่มา : รายการคนสู้โรค ตอน ทานอาหารล้างพิษ



บทความแนะนำ


พี่น้องกันหลอกตัวเองความสัมพันธ์ความรักผู้ชายFerrariซูเปอร์คาร์Frankfurtผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก