5 คำแนะนำจากผู้ที่ประสบความสำเร็จส่งถึงผู้ที่กำลังเริ่มต้นความฝัน

อ่าน 8,908

ในบทความล่าสุดของ ริชาร์ด แบรนสัน เขากล่าวถึงจดหมายที่เขาได้รับจากหนูน้อยนามว่าแอนนี่วัย 9 ขวบ แอนนี่เล่าว่าเธอประดิษฐ์เครื่องบินขึ้นมาลำหนึ่งพร้อมกับพิมพ์เขียวและบอกว่าคงจะดีถ้าแบรนสันได้เห็นมัน นอกจากนี้เธอยังอธิบายเหตุผลในการตั้งชื่อเครื่องบินว่า D-12 Splash ด้วย

ริชาร์ด แบรนสันได้ตอบจดหมายกลับไปพร้อมกับคำแนะนำอันน่าทึ่งสำหรับแอนนี่และคนหนุ่มสาวทั่วโลก และนี่คือคำแนะนำทั้ง 5 ข้อของริชาร์ด

1. อย่าหยุดฝัน

แบรนสันตอบกลับแอนนี่ว่าอย่าปล่อยให้คนอื่นมาขัดขวางความฝันของตัวเอง จินตนาการคือหนึ่งในพรสวรรค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมนุษย์เรา หากไร้ซึ่งจินตนาการเราก็คงเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้นกว่าเดิมไม่ได้ หากคุณมีความฝันและกล้าเสี่ยง สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ก็จะกลายเป็นจริงในที่สุด

2. จดไอเดียลงบนกระดาษ

ในจดหมายตอบกลับของแบรนสัน เขาบอกแอนนี่ว่าเขาชอบรูปทรงการออกแบบของเครื่องบินมาก แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือแอนนี่ต้องจดแนวคิดต่างๆลงไปบนกระดาษ เมื่อโตขึ้นคุณจะพบว่าวิธีนี้แหละที่ช่วยทำให้ความฝันของคุณกลายเป็นจริง เนื่องจากหากคุณนึกอะไรดีๆออกแต่ไม่ได้จดบันทึกลงไป เช้าวันต่อมาความคิดเหล่านั้นอาจจะหายไปตลอดกาล ดังนั้นคุณควรพกสมุดบันทึกไว้เสมอ นอกจากนี้แบรนสันยังเล่าว่าในวัยเด็กเขามักจะพกสมุดบันทึกติดตัวไว้เสมอเพื่อจดความคิดที่ผ่านเข้ามาในสมองลงไป

3. สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ

ที่ผ่านมาการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆคือกุญแจสู่ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของมวลมนุษยชาติ เขาบอกแอนนี่ว่าคำว่านวัตกรรมอาจเป็นคำที่ยิ่งใหญ่แต่คุณจะเข้าใจว่ามันสำคัญเพียงไรเมื่อคุณโตขึ้น

4. ลุยเลย

แบรนสันเล่าว่าเขารู้สึกประทับใจที่แอนนี่สร้างสรรค์ผลงานในวงการที่มีแต่ผู้ชายเป็นส่วนใหญ่ หากคุณใฝ่ฝันอยากเป็นวิศวกรหรือนักบิน คำแนะนำของเขาก็คือจงลุยไปเลย เพราะโลกก็ต้องการวิศวกรหรือนักบินที่เป็นผู้หญิงเช่นกัน หากคุณตั้งใจในที่สุดคุณก็จะประสบความสำเร็จ หากแนวคิดหรือโครงการนั้นดีและคุ้มค่าพอที่จะลงมือปฏิบัติรวมถึงสามารถเป็นไปได้จริง ฉันก็จะพิจารณาอย่างจริงจังแม้ว่าจะไม่เคยทำหรือคิดแบบนั้นมาก่อน ฉันจะไม่พูดว่าฉันทำไม่ได้เพราะไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร แต่ฉันจะถามคนอื่นและพยายามหาทางต่อไป

5. ขอข้อเสนอแนะทั้งในธุรกิจและในชีวิตประจำวัน

ในตอนสุดท้ายแบรนสันขอบคุณแอนนี่ที่สละเวลาเขียนจดหมายมาหาเขา เขาบอกเธอว่าสิ่งสำคัญในชีวิตและหน้าที่การงานคือการรู้จักขอคำแนะนำ การเรียนรู้จากคำแนะนำของผู้ที่ประสบความสำเร็จนั้นมีคุณค่าสำหรับคนหนุ่มสาวอย่างไม่น่าเชื่อ หวังว่าคำแนะนำของริชาร์ด แบรนสันจะมีประโยชน์กับคุณทุกคนไม่มากก็น้อยอย่างที่ฉันเคยได้รับมาก่อน

Blogger : John StoneSource : awesometips.pw



บทความแนะนำ


คลิปจานบินขุดหินถมหลุมฤทธิไกรพันนาภาพยนตร์ข่าวล่าสุดตำรวจทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก