5 เคล็ดลับการวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้าอย่างถูกวิธี

อ่าน 4,841

หลายปีที่ผ่านมาฉันให้คำแนะนำนักวิ่งมาหลายร้อยคนแล้ว ฉันเป็นโค้ชที่ผ่านการรับรองจาก RRCA และ ACE ฉันรักการฝึกซ้อมนักวิ่งเป็นอย่างมากและล่าสุดฉันเพิ่งเปิดฟิตเนสของตัวเองชื่อ Mile High Run Club เพื่อสอนวิธีการวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้าและกลางแจ้งอย่างถูกต้อง รวมถึงเพื่อช่วยให้นักวิ่งสามารถตั้งเป้าและบรรลุเป้าหมายของตัวเองด้วย และนี่คือเคล็ดลับง่ายๆสำหรับผู้ที่กำลังจะเริ่มออกกำลังกายโดยการวิ่ง

1. วิ่งให้อยู่ตรงกลางของสายพาน

เพื่อป้องกันการวิ่งใกล้กับตำแหน่งด้านหน้ามากเกินไป หากหน้าอกของคุณสัมผัสกับส่วนที่เป็นแป้นก็หมายความว่าคุณเข้าใกล้มากเกินไปแล้ว!

2. สลับไปมาระหว่างการเดินและวิ่งเหยาะๆในช่วงแรก

คุณควรสลับไปมาระหว่างการเดินและวิ่งเหยาะๆบนลู่วิ่งจนกว่าคุณจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับร่างกายได้มากพอ และเมื่อเวลาผ่านไปคุณจะพบว่าคุณไม่จำเป็นต้องเดินเลย!

3. มาพร้อมกับระบบบันทึกข้อมูล

เพื่อวัดความก้าวหน้าของตัวเอง เช่น FitBit ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ทำให้คุณสามารถบันทึกระยะการวิ่งของตัวเองได้ ส่วนฉันใช้ Runkeeper เพราะสามารถป้อนข้อมูลจากลู่วิ่งได้โดยที่ไม่ต้องใช้ GPS ด้านนอก ขณะที่ Garmin ก็ใช้งานได้ดีสำหรับนักวิ่งเช่นกัน

4. อย่าวิ่งด้วยความเร็วสูง

หากคุณรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยหรือยังควบคุมตัวเองไม่ได้ก็พยายามรักษาความเร็วให้เหมาะสม การวิ่งบนลู่ด้วยความเร็วสูงอาจทำให้คุณสูญเสียการควบคุมและส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บได้

5. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผูกเชือกรองเท้าเรียบร้อยเพื่อป้องกันการสะดุดล้ม!

หรือไม่ก็ใช้เชือกรองเท้าแบบไม่ต้องผูกแทนที่จะใช้เชือกธรรมดาเนื่องจากมีอุปกรณ์ล็อกป้องกันเชือกหลุดขณะวิ่ง นอกจากนี้ควรเลือกรองเท้าให้พอดีและเหมาะสมกับลักษณะของเท้ารวมถึงจุดประสงค์ในการฝึกซ้อมด้วย

Blogger : Debora WarnerSource : mindbodygreen.com



บทความแนะนำ


เขตต์แนทลูกชายหน้าร้ายร้ายเพลงการศึกษาข่าวบันเทิงดาราข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก