7 สิ่งดีๆที่เกิดขึ้นเมื่อคุณเลิกกังวลเกี่ยวกับรูปร่างของตัวเอง

อ่าน 11,560

ฉันเป็นผู้หญิงจึงไม่แปลกที่จะชอบบ่นเกี่ยวกับร่างกายของตัวเอง พฤติกรรมนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่ตอนที่ฉันอยู่มัธยมต้นและเริ่มแย่ลงเมื่ออยู่มัธยมปลาย นั่นเป็นเพราะร่างกายของฉันเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง ขณะที่บรรดาหนุ่มๆก็เริ่มหลงใหลทรวดทรงองค์เอวของเหล่านางแบบวิคตอเรียซีเคร็ท รวมทั้งสาวๆในปฏิทินหรือโปสเตอร์และนิตยสารด้วย ความกังวลในเรื่องร่างกายได้ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ทั้งก่อนและหลังแต่งงาน ทุกอย่างเลวร้ายมากถึงขนาดที่ว่าฉันไม่อยากท้องเพียงเพราะว่ากลัวอ้วน ทว่าในอีกหลายปีต่อมาฉันกับลูกทั้ง 2 ได้ถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคหัวใจ สุดท้ายฉันก็มัวแต่ยุ่งอยู่กับการรักษาตัวเองและลูกน้อยทั้ง 2 ให้มีชีวิตอยู่ต่อไปจนฉันรู้สึกเป็นอิสระจากเรื่องนี้อย่างไม่น่าเชื่อ และนี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อฉันเลิกกังวลเกี่ยวกับร่างกายของตัวเอง

1. เลิกเปรียบเทียบกับคนอื่น

เมื่อคุณเลิกหมกมุ่นอยู่กับร่างกายของตัวเอง คุณก็จะเลิกเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น เนื่องจากคนเรามักจะชอบแข่งขันกับคนอื่นในเรื่องรูปลักษณ์ กระเป๋า และทรัพย์สินต่างๆ แต่กลับลืมนึกถึงความดีงามและความสุขในชีวิต แม้จะไม่ง่ายนักแต่ก็รับรองว่าคุ้มค่าในระยะยาว

2. มีประสบการณ์มากขึ้น

เมื่อคุณเลิกควบคุมตัวเอง คุณก็จะมีอิสระและสามารถค้นพบสิ่งที่คุณไม่เคยทำมาก่อน คุณจะไม่เป็นทาสตาชั่งอีกต่อไปและเลิกกังวลเกี่ยวกับตัวเลขต่างๆ เช่น น้ำหนัก ดัชนีมวลกาย ไขมันในร่างกาย คุณสามารถทำสิ่งต่างๆได้โดยที่ไม่ต้องมามัวนับแต่แคลอรี่ ลดความอ้วน และออกกำลังกาย คุณจะรู้จักผ่อนคลายและปล่อยให้ตัวเองดำเนินชีวิตต่อไป

3. เรียนรู้การมองนอกเหนือจากกระจก

ทันทีที่คุณใส่ใจถึงสิ่งสำคัญในชีวิต คุณจะรู้ว่าคนๆนั้นมีความสำคัญอย่างไร ที่สำคัญไม่มีความฝัน ความหวัง หรือเป้าหมายใดที่จะถูกปิดกั้นด้วยขนาดของร่างกายเว้นแต่ว่าคุณมีกระจกวิเศษที่แสดงให้เห็นถึงความงามภายใน จงหยุดตัดสินใจจากสิ่งที่คุณเห็นในกระจก

4. เปลี่ยนสถานะความสัมพันธ์

เมื่อคุณลืมเรื่องขนาดของร่างกาย คุณก็จะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับอาหารทันที ไม่ผิดหรอกที่จะลิ้มรสเค้กช็อคโกแลตลาวาเนื่องจากคุณไม่จำเป็นต้องจำกัดตัวเองอีกต่อไป คุณไม่ต้องลงโทษตัวเองที่กินอะไร ?ไม่ดี? ทันทีที่คุณมีอิสระจากอาหาร/ความเกลียด/ขนาดของร่างกาย คุณก็จะเลิกรู้สึกผิดหรือเกลียดตัวเอง

5. อย่ากลัวที่จะใส่หรือไม่ใส่เสื้อผ้า

เมื่อคุณลืมเรื่องขนาดของร่างกาย เสื้อผ้าก็จะไม่ทำให้คุณรู้สึกหวั่นใจอีกต่อไป จงสวมใส่กระโปรงชุดนั้น สลัดเสื้อคลุมอาบน้ำทิ้งไปและสวมใส่รองเท้าเต้นรำ ยังไม่พอใช่ไหม จัดชุดวันเกิดเลยจ้ะ ที่สำคัญเซ็กส์จะกลายเป็นเรื่องยอดเยี่ยมเมื่อคุณเลิกกังวลหรือเขินอายเกี่ยวกับรูปร่างของตัวเอง จงสนุกไปกับมัน เปิดไฟให้สายตาของคู่รักได้ชื่นใจกับเรือนร่างที่มีหรือไม่มีเสื้อผ้าเถอะ

6. คู่รักของคุณจะรู้สึกปลาบปลื้ม

คู่รักต้องการตัวตนที่แท้จริงของคุณ คนที่จะกินข้าวด้วยกัน หัวเราะด้วยกัน เล่นด้วยกัน และมีความสุขกับชีวิตไปด้วยกัน ใครบางคนที่จะอยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุข ใครบางคนที่จะไม่บังคับจิตใจกัน ใครบางคนที่จะไม่ใช้เวลาทั้งวันหมกมุ่นอยู่กับการเกลียดตัวเองหรือเอาแต่ถามว่า ?ฉันดูอ้วนไหม?? และใครบางคนที่พอใจในรูปร่างและความสวยงามของตัวเอง

7. เรียนรู้ว่าอะไรคือสิ่งสำคัญในชีวิตอย่างแท้จริง

ฉันมีปัญหาโรคหัวใจที่สาหัสเอาการ ฉันอาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ซึ่งหมายความว่าฉันอยู่ที่ชายหาดเป็นส่วนใหญ่ ตอนนี้ฉันไม่สนใจหรอกว่าชีวิตจะเป็นอย่างไร เนื่องจากฉันยังมีความเป็นอยู่ที่ดีและสามารถเล่นน้ำทะเลรวมถึงโต้คลื่นกับเด็กๆได้แทนที่จะสนใจว่าใส่บิกินี่แล้วรูปร่างของฉันเป็นอย่างไร รูปลักษณ์ไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับฉันอีกต่อไปและเหนือสิ่งอื่นใดคือตอนนี้ฉันเป็นอิสระแล้ว

Blogger : Missy MitchellSource : lifehack.org



บทความแนะนำ


คุณยายอุ่นใจเทคโนโลยีเหงื่อเป็นพระธาตุพระธาตุSamsungGalaxyยายอุ่นใจSwiftKeyนครศรีธรรมราชข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก