6 วิธีง่ายๆเพื่อผมหนา (โดยไม่ต้องง้อร้านทำผม)

อ่าน 9,889

สำหรับคนปกติอย่างเราๆที่ไม่มีผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมที่จะมาทำหรือตกแต่งทรงผมให้เราได้ตลอด 24 ชั่วโมง ความหนาของผมก็อาจเป็นปัญหาที่น่าปวดหัวได้ แต่ไม่ต้องห่วงเพราะเราได้พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลเส้นผมเพื่อหาคำตอบแล้วว่าอะไรคือสาเหตุของผมบาง วิธีป้องกันปัญหาผมบาง และเคล็ดลับเพื่อผมหนาสุขภาพดี

1. ดีเอ็นเอของคุณ

ปัจจัยสำคัญที่บ่งชี้ว่าคุณจะมีปัญหาผมบางหรือไม่นั้นสามารถดูได้จากพ่อแม่ของคุณ ฉะนั้นวิธีที่ดีที่สุดในการทำให้ผมหนาขึ้นโดยที่ไม่ต้องพยายามใดๆ คือการได้รับถ่ายทอดมาทางกรรมพันธุ์

2. อย่าเครียด

สูดหายใจเข้าลึกๆและทำใจให้สบาย เนื่องจากความเครียดคือสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ปัญหาผมบางรุนแรงขึ้น

3. เลือกรับประทานให้เหมาะสม

เนื่องจากเส้นผมของคุณคือสถานที่สุดท้ายที่ร่างกายจะส่งโปรตีนและธาตุเหล็กมาให้ ดังนั้นคุณควรแน่ใจว่าได้รับสารอาหารทั้งสองชนิดเพียงพอ การรับประทานโปรตีน 120 กรัมซึ่งประกอบไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งในมื้อเช้าและมื้อกลางวันจะช่วยทำให้เส้นผมของคุณแข็งแรง

4. จัดแต่งทรงผม

ควรหลีกเลี่ยงน้ำมัน ผลิตภัณฑ์เพิ่มความชุ่มชื้น และผลิตภัณฑ์เพื่อผมเรียบสวยที่จะทำให้เส้นผมไม่มีน้ำหนักและลีบแบน อ้อ..ควรหลีกเลี่ยงการใช้ครีมนวดมากเกินไปด้วย สำหรับผู้ที่มีผมเส้นเล็กการทำไฮไลท์จะช่วยทำให้ผมดูหนาขึ้น แต่การทำมากเกินไปอาจทำให้ผมแตกปลายเพิ่ม

5. อย่ามองข้ามหนังศีรษะ

การรักษาปัญหาผมบางนอกจากจะใส่ใจการเพิ่มปริมาณเส้นผมแล้ว เรายังควรบำรุงหนังศีรษะทั้งภายในและภายนอกเพื่อให้หนังศีรษะอยู่ในสภาพดีที่สุดด้วย

6. มองหาส่วนผสมเหล่านี้

ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของผักชีฝรั่งจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของกระแสเลือดไปยังหนังศีรษะและกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของไบโอติน น้ำมันเมล็ดลินิน และวิตามินบีเพิ่มความชุ่มชื้น

Blogger : Alanna GrecoSource : marieclaire.com



บทความแนะนำ


ผู้หญิงสวย-แซ่บ-ไฮโซศิรินทิพย์โรสGossipThailandGirlผู้ชายความรักไทยGossipGirlทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก