12 วิธีง่ายๆที่คุณสามารถช่วยชีวิตผู้อื่นได้

อ่าน 14,553

คุณอาศัยอยู่ในโลกบ้าๆบวมๆใบนี้และสิ่งที่ไม่ดีมักจะก็เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา แต่คุณจำเป็นต้องรู้จักวิธีผ่านเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ไปให้ได้ อย่าลืมว่าคุณมีพลังและโดยเฉพาะพลังในการช่วยเหลือผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นทางร่างกายหรือจิตใจ คุณมีหลายวิธีในการเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่คุณสามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้ ที่สำคัญการเริ่มลงมือปฏิบัติในตอนนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้สถานการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นตั้งแต่แรก และนี่คือวิธีเริ่มต้นง่ายๆ

1. บริจาคโลหิต

คุณสามารถช่วยชีวิตคนได้ถึง 3 ชีวิตจากการบริจาคเลือดเพียงครั้งเดียว ผู้ที่จำเป็นต้องใช้เลือดในอนาคตนับล้านๆรายจะรู้สึกซาบซึ้งใจมาก สภากาชาดต้องการเลือดทุกชนิด ทั้งที่หายากและอื่นๆอีกมากมาย

2. ร่วมลงทะเบียนปลูกถ่ายไขกระดูก

ร่างกายของคุณอาจช่วยเหลือผู้ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งในเลือด ระบบภูมิคุ้มกันผิดปกติ หรือโรคอื่นๆได้ ลองทำการวิจัย ร่วมลงทะเบียน และเตรียมพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของความมหัศจรรย์นี้

3. ตรวจสอบลิฟท์ในอาคารให้เตรียมพร้อมสำหรับกรณีฉุกเฉิน

การศึกษาพบว่าผู้ที่อาศัยอยู่บนชั้นสูงๆของอาคารมีโอกาสเสี่ยงสูงจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเนื่องจากต้องใช้เวลานานกว่าจะไปช่วยเหลือพวกเขาได้ คุณควรวางแผนปฏิบัติการสำหรับที่บ้านหรือที่ทำงานและจัดการให้เข้าถึงลิฟท์อย่างรวดเร็วเมื่อบุคลากรทางการแพทย์เดินทางมาถึง

4. เรียนรู้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น

เทคนิคพื้นฐานนี้จำง่ายมาก แต่คุณอาจเป็นเพียงคนเดียวที่รู้จักวิธีนี้ ดังนั้นจงเป็นคนที่แตกต่าง!

5. ตรวจสอบให้มั่นใจว่าที่ทำงานหรือโรงเรียนมีเครื่องกระตุ้นหัวใจและเรียนรู้วิธีใช้งาน

ในแต่ละวันมีผู้เสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดหัวใจมากกว่า 700 คนทั้งที่สามารถป้องกันได้หากมีเครื่องกระตุ้นหัวใจพร้อมใช้งาน อุปกรณ์กู้ชีพเหล่านี้ไม่ได้มีประจำอยู่ในที่ทำงานทุกแห่ง ดังนั้นควรติดตั้งไว้สักเครื่องและมีการสอนให้รู้จักวิธีใช้

6. ตั้งใจฟังข้อแนะนำเพื่อความปลอดภัยบนเครื่องบิน

คุณไม่รู้หรอกว่าข้อแนะนำเหล่านี้สามารถช่วยชีวิตคุณและเพื่อนร่วมทางได้

7. ตรวจสอบกล่อง ?บริจาคอวัยวะ? ที่สำนักงานขนส่ง

คนหนึ่งคนสามารถช่วยชีวิตคนอื่นๆได้ถึง 8 ชีวิตด้วยการปลูกถ่ายอวัยวะ

8. หาโอกาสช่วยเพื่อนที่กำลังพูดถึงการทำร้ายตัวเอง

หากคนที่คุณรู้จักพูดถึงการทำร้ายตัวเอง ไม่ว่าจะต่อหน้าหรือบนสื่อออนไลน์ คุณควรเสนอความช่วยเหลือ หรือแจ้งผู้อื่นและไปหาเพื่อนเพื่อแบ่งปันความรู้สึกร่วมกัน

9. เรียนรู้วิธีช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR)

ปัจจุบันเราสามารถเรียนรู้วิธีช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR) ได้จากทั้งในห้องเรียนและทางสื่อออนไลน์ ลองติดต่อสภากาชาดเพื่อหาชั้นเรียนที่เหมาะกับคุณ

10. และหากคุณรู้ทุกอย่างแล้ว จงติดตั้งแอพพลิเคชั่นเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น

แอพพลิเคชั่น PulsePoint จะแจ้งเตือนผู้ที่ฝึกอบรม CPR หากเกิดกรณีหัวใจหยุดเต้นในพื้นที่ จากนั้นพวกเขาก็จะรีบไปช่วยเหลือ นับเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินที่กั้นกลางระหว่างความเป็นกับความตายเลยทีเดียว

11. ต่อต้านความรุนแรงในโรงเรียน

ไม่จำเป็นต้องถึงขั้นฝึกอบรมพิเศษ เพียงเปิดประตูค้างไว้หรือแสดงสัญลักษณ์เพื่อให้คนอื่นรู้ว่าข้อความทำร้ายจิตใจเหล่านั้นไม่เข้าท่าเลย

12. ดูแลตัวเอง

ใช่..คุณนั่นแหละ คุณควรมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงอยู่เสมอ เพื่อเตรียมพร้อมกับการออกไปช่วยเหลือผู้คนในโลกนี้ยังไงล่ะ

Blogger : Suzy StrutnerSource : huffingtonpost.com



บทความแนะนำ


หนุ่มVoiceTheThailandนิคกี้มินาจอุบัติเหตุเทย์เลอร์สวิฟต์วีออส117แรงม้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก