9 สิ่งที่จะฉุดรั้งคุณจากความสำเร็จ

อ่าน 11,018

เราทุกคนล้วนรู้ดีว่าความสำเร็จต้องอาศัยความพยายามและความขยันหมั่นเพียร ทว่ามีอยู่ปัจจัยหนึ่งที่คนเรามักจะมองข้ามนั่นคือความแข็งแกร่งทางจิตใจและอารมณ์ซึ่งเราทุกคนสามารถพัฒนาให้เกิดขึ้นได้ ด้วยเหตุนี้เราจึงควรพิจารณาการใช้ชีวิตของตัวเองอย่างรอบคอบเพื่อให้สามารถค้นพบสิ่งที่เราต้องการทำต่อไปและสิ่งที่เราควรจะยุติได้แล้ว พฤติกรรม 9 อย่างดังต่อไปนี้คืออุปสรรคที่มักจะขัดขวางการเดินไปสู่เป้าหมายของเราและควรกำจัดออกไปให้เร็วที่สุด

1. ความอิจฉา

ความอิจฉาเป็นตัวทำลายความสำเร็จ ยิ่งคุณให้ความสำคัญในสิ่งที่ตัวเองมีมากกว่าสิ่งที่คุณไม่มี คุณก็จะมีความสุขและประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น จงจำไว้ว่าความอิจฉาเป็นเพียงภาพลวงตาเท่านั้น ดังนั้นอย่าไปใส่ใจความโชคดีของคนอื่นเลย

2. นิยมความสมบูรณ์แบบ

พฤติกรรมนี้ถือว่าเป็นการทำร้ายตัวเองมากที่สุด ผู้ที่นิยมความสมบูรณ์แบบจะไม่แสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดแต่จะปล่อยให้ตัวเองถูกควบคุมอยู่ภายใต้เสียงในหัวที่เอาแต่บอกว่าคุณจะไม่มีวันดีพอ นอกจากนี้คุณจะรู้สึกวิตกกังวล ตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า และไม่สามารถประสบความสำเร็จได้

3. การเปรียบเทียบ

ผู้ที่ประสบความสำเร็จจะไม่เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นเนื่องจากรู้ว่าเสียทั้งเวลาและพลังงานโดยเปล่าประโยชน์ จงเปรียบเทียบตัวเองกับจุดเริ่มต้นและจุดหมายปลายทางเท่านั้น

4. การกล่าวโทษ

ชีวิต ความสำเร็จ การประสบความสำเร็จล้วนเกิดจากการกระทำของเราทั้งสิ้น ดังนั้นการกล่าวโทษผู้อื่นเมื่อสถานการณ์ไม่เป็นไปอย่างที่คิดจึงเป็นสิ่งที่ผิด จงใช้เวลาและพลังงานของตัวเองในการแก้ไขปัญหาแทนที่จะกล่าวโทษผู้อื่น การกล่าวโทษก็ไม่ต่างจากความล้มเหลวและความผิดพลาดนั่นแหละ

5. การไม่แน่ใจในความสามารถของตนเอง

เมื่อใดก็ตามที่คุณสงสัยในความสามารถของตัวเอง จงจำไว้ว่าคุณมาไกลแค่ไหนแล้วและคุณเผชิญกับอะไรมาบ้าง อย่าปล่อยให้ความสงสัยหรือไม่แน่ใจทำให้คุณอึดอัดเนื่องจากคุณจะหยุดอยู่กับที่และก้าวต่อไปไม่ได้

6. ความกลัว

หากคุณกลัวความล้มเหลวก็มีแนวโน้มว่าคุณจะไม่ทำ ดังนั้นอย่าปล่อยให้ความกลัวเป็นอุปสรรคขวางกั้นความสำเร็จของคุณ โอกาสเสี่ยงและอันตรายคือของจริงแต่ความกลัวเป็นเพียงทางเลือกเท่านั้น จงเอาชนะมันและคุณจะก้าวต่อไปได้อย่างเข้มแข็ง มีสติ และฉลาดมากขึ้น

7. สิ่งรบกวน

สิ่งรบกวนมักจะล่อตาล่อใจอยู่เสมอ แต่ถ้าคุณต้องการประสบความสำเร็จก็ต้องรู้จักอดทนอดกลั้นและเพิ่มสมาธิเข้าไป อย่าหลงเพลิดเพลินกับสิ่งรบกวนเพียงชั่วครู่ชั่วยาม จงเรียนรู้ที่จะมีความสุขพร้อมกับการกระทำที่แน่วแน่และตั้งใจทำงานให้สำเร็จ อย่าปล่อยให้เสียงรบกวนมาขัดขวางความสำเร็จของคุณ

8. ความปลอดภัย

คนส่วนใหญ่จะบอกว่าพวกเขาไม่เสียใจในสิ่งที่ได้ทำลงไปแต่จะเสียใจในสิ่งที่ไม่ได้ทำเมื่อมีโอกาสมากกว่า ชีวิตคนเราสั้นเกินไปที่จะตื่นขึ้นมาในตอนเช้าพร้อมกับความเสียใจ หากคุณต้องการประสบความสำเร็จก็ต้องคว้าโอกาสและลองเสี่ยงดู

9. การผลัดวันประกันพรุ่ง

การผลัดวันประกันพรุ่งคือรูปแบบหนึ่งที่คนเรามักจะใช้ในการทำลายตัวเอง ทุกครั้งที่คุณผลัดวันประกันพรุ่งก็เท่ากับว่าคุณเสียเวลาที่จะทำงานให้เสร็จไปอีกหนึ่งวัน ดังนั้นคุณควรสร้างวินัยให้กับตัวเองเพื่อกำจัดนิสัยการผลัดวันประกันพรุ่งออกไป และในที่สุดคุณก็จะก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่

Blogger : Lolly DaskalSource : inc.com



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงข่าวบันเทิงวันนี้Plazaคูปองส่วนลดวันแม่แห่งชาติBarอเล็กซ์เต้ยเทรนด์รถขายอาหารอาชีพทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก