สุดยอดเคล็ดลับที่สาวๆห้ามพลาด!! แนะนำ 10 วิธีบริหารใบหน้า เพื่อให้ใบหน้าได้โครงสวยขึ้นๆ

อ่าน 1,578

ใบหน้าเป็นสิ่งแรกที่ผู้คนมักมองซึ่งกันและกัน โหนกแก้มสูงและกรามชัด เป็นคุณสมบัติที่สาวๆหลายคนชื่นชอบ ในขณะที่บางคนอาจจะบอกคุณว่าน่ารักด้วยใบหน้าที่มีแก้มยุ้ย ดังนั้นคุณควรทำความเข้าใจความต่างระหว่างใบหน้าที่มีสุขภาพดีหรือจริงๆมันคือกองไขมัน!

บริเวณใกล้เคียงแก้มของคุณนั้นมีไขมัน 3 โซน โซนแรกคือบริเวณร่องจมูก และอีกสองโซนคือบริเวณเหนือโหนกแก้มนั่นเอง เมื่อคุณมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นความคมชัดของใบหน้าก็จะเริ่มหาย กิจกรรมประจำวันอย่างเป่าลูกโป่งหรือเคี้ยวหมากฝรั่งช่วยส่งเสริมให้คุณมีกรามสวยชัดเจนขึ้น นอกจากนี้ยังมีการบริหารกล้ามเนื้อใบหน้าให้มีโครงที่สวยงามและยังช่วยละลายคางสองชั้น

10 วิธีบริหารใบหน้า เพื่อให้ใบหน้าได้โครงสวย

1.ท่าหน้าแบบปลา โดยการใช้ปากดูดแก้มทั้งสองข้างของคุณพร้อมทำปากจู๋ โดยการทำ 30 วินาทีและพัก จากนั้นทำต่อไป 10 เซ็ต ทำต่อเนื่องกันอย่างน้อย 2 ครั้งต่อวัน

2.ท่าม้วนลิ้นให้ทั่วปากเป็นวงกลม ให้ลิ้นแตะผนังแก้มทั้งสองข้าง แตะเหงือกหน้าฟันทั้งบนและล่าง ทำ 15 ครั้งโดยวนตามเข็มนาฬิกาและย้อนทาง ทำอย่างน้อย 2 ครั้งต่อวัน

3.ท่าเงยหน้าและทำเป็นจูบเพดาน ค้างไว้ 10 วินาที จากนั้นก้มหน้าลงให้หน้าตรง ทำวนขึ้นลง 20 ครั้ง สามารถทำซ้ำตามที่ต้องการ

4.ท่าคางยื่นพร้อมดันริมฝีปากล่างขึ้น ทำค้างไว้ 10 - 15 วินาทีหรือจนกว่าจะรู้สึกตึง วิธีนี้จะเป็นการบริหารกล้ามเนื้อคางและสันกราม พักและทำต่อ 10 - 15 ครั้ง ติดต่อกัน 2 - 3 ครั้งต่อวัน

5.ท่าคล้ายเคี้ยวหมากฝรั่งและอ้าปากกว้าง หายใจเข้าลึกๆและหายใจออกพร้อมทำเสียง จากนั้นให้อ้าปากกว้างโดยลิ้นกดแตะฟันล่าง ค้างไว้ 5 วินาที จากนั้นหายใจเข้าและออกอีกครั้ง เรียกเป็น 1 เซ็ต ให้ทำซ้ำ 10 ครั้งอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง

6.ท่าแลบลิ้น ในขณะที่ทำจะมีความรู้สึกตีงบริเวณโหนกแก้ม ให้ทำค้างไว้ 10 วินาที จากนั้นก็พัก และทำซ้ำต่อ 20 ครั้ง อย่างน้อย 2 ครั้งต่อวัน

7.ท่าเป่าลมออกจากปาก โดยการนั่งตัวตรงค่อยๆเงยหน้าหงายขึ้นเพดานให้สุดเท่าที่ทำได้และเป่าลมออกจากปาก ทำติดต่อกันเพียงไม่กี่วินาที และพัก จากนั้นทำติดต่อกัน 10 ครั้ง ทำ 2 เซ็ตทุกๆวัน

8. ท่ากลั้วปาก ให้พองลมบริเวณแก้ม 10 นาที จากนั้นก็เริ่มกลั้วลมในปากซ้ายขวาติดต่อกัน 1 นาทีจึงพัก ทำติดต่อกัน 5 - 10 ครั้ง วันละ 2 ครั้ง

9.ท่าใช้นิ้วนวดใต้โหนกแก้ม นำนิ้วชี้และนิ้วกลางกดลงบริเวณใต้โหนกแก้มและนวดวนตามเข็มนาฬิกาเป็นเวลา 1 นาที จากนั้นอาจจะเพิ่มเป็น 2 นาที ทำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้งทุกวัน

10.ท่าหมุนคอ ตั้งหน้าตรงจากนั้นก้มหน้าลงและค่อยๆหมุนควงคอไปทีละข้าง ทำเป็นวงกลมเริ่มจากก้มหน้าจากนั้นหมุนคอไปทางซ้าย เงยหน้าไปขวาและจากขวาเงยหน้าไปซ้าย ทำวนไป 10 ครั้ง เป็นเวลา 3 ? 4 นาที 2 ครั้งต่อวัน



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดทำลายธนาคารพังธนาคารกระโปรงเทนนิสsmartphoneแฟชั่นกระโปรงเทนนิสแฟชั่นเกาหลีสมาร์ทโฟนGalaxyTabSamsungทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก