5 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเซลฟี่

อ่าน 10,088

อาจดูเหมือนว่าการเซลฟี่เป็นปรากฏการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นในยุคนี้ แต่อันที่จริงเชื่อหรือไม่ว่าการเซลฟี่นั้นมีมานานกว่าหลายพันปีแล้วก่อนที่จะมีอินสตาแกรมหรือกล้องถ่ายรูปเสียอีก นอกจากนี้คำว่าเซลฟี่ยังเป็นคำยอดนิยมประจำปี 2013 ด้วย ขณะที่ยังมีการศึกษาเกี่ยวกับความหลงใหลในการเซลฟี่ ปรากฏว่ามีการค้นพบข้อเท็จจริงที่น่าสนใจมาก ยกตัวอย่างเช่นท่าในการเซลฟี่สามารถบ่งบอกได้ถึงอุปนิสัยของเรา ขณะที่บางท่าอาจชี้ชัดว่าคุณกำลังมีปัญหาทางจิต ใครก็ตามที่รู้ตัวว่าชอบเซลฟี่ขณะที่อยู่ท่ามกลางเพื่อนฝูงแต่กลับลืมที่จะสนุกสนานเฮฮาไปด้วยกัน คุณควรอ่านบทความที่เรานำมาฝากคุณเดี๋ยวนี้! เพราะดูเหมือนว่าการเซลฟี่จะสำคัญกว่าทรงผมของคุณในวันนี้ไปซะแล้ว

1. มีสูตรในการถ่ายภาพเซลฟี่ให้ออกมาดีที่สุด

หากคำว่า ?ดีที่สุด? คือการได้รับการยอมรับและยอดไลค์จากคนอื่น จากการศึกษาพบว่าผู้ที่พยายามประดิษฐ์ภาพเซลฟี่ให้ออกมาดีที่สุดก็เพื่อต้องการจำนวนไลค์มากที่สุดเท่านั้นเอง ถ้าคุณเป็นผู้หญิงมีแนวโน้มว่าภาพเซลฟี่ที่ได้รับยอดไลค์มากที่สุดของคุณน่าจะเป็นภาพถ่ายที่อยู่ในกฎสามส่วน (กฎสามส่วนคือหลักการในการจัดองค์ประกอบภาพที่ได้รับความนิยม โดยการลากเส้นแบ่งภาพเป็นสามส่วนแล้ววางวัตถุหลักหรือจุดเด่นตรงพื้นที่หนึ่งในสาม อย่างเช่นการถ่ายภาพให้ใบหน้าอยู่ตรงกลางหรือด้านบน ตั้งใจให้เห็นผมยาวๆ จากนั้นตกแต่งภาพ และใส่กรอบให้สวยงาม

2. ผู้ชายที่ถ่ายภาพเซลฟี่มีแนวโน้มว่าจะหลงตัวเองหรือมีภาวะจิตที่ไม่มั่นคง

หลายคนเชื่อว่าผู้ที่ชอบถ่ายภาพเซลฟี่คือคนที่นึกถึงแต่ตนเอง จากการศึกษาผู้ชายที่ชอบถ่ายภาพเซลฟี่ซึ่งมีอายุระหว่าง 18-40 ปีพบว่ามีบางอย่างที่ซับซ้อนกว่านั้น เราได้ให้อาสาสมัครทำแบบทดสอบสองอย่างได้แก่ 1.แบบทดสอบเกี่ยวกับการโพสต์รูปลงบนสื่อโซเชียล และ 2.แบบทดสอบเกี่ยวกับอุปนิสัยของพวกเขา

นักวิจัยพบว่ามีความสัมพันธ์กันระหว่างชายหนุ่มที่แก้ไขภาพเซลฟี่ของตัวเองก่อนโพสต์กับผู้ที่มีอุปนิสัยหลงตัวเอง และถ้าผู้ชายเหล่านั้นมีนิสัยหลงตัวเองหรือหมกมุ่นอยู่กับการเซลฟี่ขั้นรุนแรงก็หมายความว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะมีอาการทางจิต แต่ไม่ได้หมายความว่าผู้ชายที่ชอบถ่ายภาพเซลฟี่จะเป็นโรคจิตกันทุกคน นี่เป็นเพียงการศึกษาหนึ่งที่น่าสนใจเท่านั้น

3. การถ่ายภาพเซลฟี่มีมานานกว่าหลายพันปีแล้ว

การเซลฟี่คือการกำหนดบทบาทและควบคุมภาพลักษณ์ของตัวเองโดยเฉพาะถ้าย้อนกลับไปยังยุคที่การวาดภาพเหมือนคือศิลปะที่สงวนไว้ให้เฉพาะเศรษฐีกับศิลปินเท่านั้น โดยคนกลุ่มนั้นสามารถควบคุมภาพลักษณ์ของตัวเองได้ รวมถึงความสำคัญและสถานะทางสังคมที่จะปรากฏอยู่บนผืนผ้าใบ

4. การถ่ายภาพเซลฟี่อาจทำลายความสัมพันธ์ในโลกแห่งความจริง

ลักษณะและปริมาณการถ่ายภาพเซลฟี่ของคุณในสื่อโซเชียลอาจทำให้คุณบาดหมางหรือเหินห่างกับบรรดาเพื่อนๆ นั่นเป็นเพราะพวกเขามองว่าคนที่ชอบถ่ายภาพเซลฟี่มีนิสัยชอบแข่งขันหรือไม่ก็ ?มีแต่เปลือก? ขณะที่ภาพถ่ายกับครอบครัวจะให้ความรู้สึกถึงความสนิทสนมและเกื้อกูลกันระหว่างสมาชิกในครอบครัว ส่วนการโพสต์ภาพถ่ายเซลฟี่กับเพื่อนๆบ่อยครั้งมากเกินไปก็มักจะเป็นสาเหตุทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนๆเหล่านั้นแย่ลง

5. ท่าโปรดในการเซลฟี่สามารถเปิดเผยอุปนิสัยของคุณได้

การโพสต์ภาพและการแก้ไขภาพรวมถึงท่าโปรดในการถ่ายภาพนั้นสามารถบ่งบอกถึงอะไรได้หลายๆอย่างที่เกี่ยวกับคุณ เช่น การทำหน้าเป็ดน้อยจะเชื่อมโยงกับบุคลิกภาพแบบหวั่นไหวและอารมณ์ที่ไม่มั่นคง ขณะที่การถ่ายภาพมุมต่ำจะเป็นผู้ที่มองโลกแง่บวกทั่วไป ส่วนผู้ที่ปิดบังสถานที่ในการถ่ายภาพเซลฟี่มีแนวโน้มที่จะเป็นคนรอบคอบหรือค่อนข้างระมัดระวัง

แม้ว่าการเซลฟี่จะเปิดเผยตัวตนของเราออกมาได้มาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะเป็นแบบนั้นจริงๆ

Blogger : JR ThorpeSource : bustle.com



บทความแนะนำ


พิซซ่าฮัทเดอะพลัสPizzaHutพิซซ่าวันเกาหลีแฟชั่นเรียนต่างประเทศการศึกษาแฟชั่นเกาหลีเรียนเมืองนอกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก