สิ่งดีๆที่ควรทำเพื่อรักษามิตรภาพกับเพื่อนรักให้ยั่งยืนตราบนานเท่านาน

อ่าน 5,402

ความจริงคือปณิธานในวันปีใหม่มักจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จเนื่องจากทุกคนจะทำอย่างจริงจังเพียง 2-3 สัปดาห์แรกเท่านั้น (บางคนอาจแค่ไม่กี่วันด้วยซ้ำ) แต่ปีนี้ฉันตั้งใจว่าจะตั้งปณิธานเกี่ยวกับการรักษามิตรภาพกับเพื่อนรักเพราะพวกเขาคือเพื่อนที่แสนดีของฉัน! เพื่อนมีความสำคัญมากดังนั้นฉันจึงอยากให้พวกเขารับรู้ว่าฉันรักและชื่นชมพวกเขาทุกวัน

ส่งบัตรอวยพรให้เพื่อนโดยที่ไม่ต้องมีเหตุผล

ไม่ว่าใครก็ชอบที่จะได้รับจดหมายกันทั้งนั้นต่อให้เขียนทักทายแค่สั้นๆว่า ?สวัสดี? ก็ตาม คุณไม่จำเป็นต้องส่งการ์ดทุกสัปดาห์หรอก แค่ส่งเพื่ออวยพรสำหรับการสอบที่กำลังจะมาถึงหรือเพื่อให้กำลังใจก่อนที่จะออกไปพูดหน้าห้องก็ได้

เป็นผู้ฟังที่ดี

อาจมีบ้างที่เพื่อนสนิทของคุณต้องการให้คุณไปนั่งอยู่เคียงข้างเพื่อฟังพวกเขาระบายความรู้สึกหรือร้องไห้ออกมา ดังนั้นในฐานะเพื่อนสนิท คุณควรทำตัวเป็นผู้ฟังที่ดีในยามที่พวกเขาต้องการ ควรให้กำลังใจและปลอบขวัญ ที่สำคัญควรอยู่กับเพื่อนทั้งในยามทุกข์และสุขด้วย

อ่านหนังสือพร้อมกัน

คุณเคยอ่านหนังสือในเวลาเดียวกันกับเพื่อนไหม? สนุกนะแม้ว่าจะเป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆแต่ก็ทำให้คุณรู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้น

ฉลองวันเพื่อนรักแห่งชาติ

เป็นวันที่พิเศษและศักดิ์สิทธิ์ระหว่างคุณกับเพื่อนสนิท ดังนั้นหาเวลาทำกิจกรรมต่างๆด้วยกัน เช่น ช้อปปิ้ง พักผ่อน หรือทำสร้อยข้อมือให้เพื่อน วันนี้คือวันที่คุณจะทำสิ่งที่ชอบร่วมกัน

หากคุณกับเพื่อนอยู่กันคนละเมืองก็ลองหาโอกาสไปเยี่ยมหากัน

นี่คือโอกาสที่คุณจะได้เห็นเมืองอื่นๆบ้าง ที่สำคัญมีผู้นำเที่ยวท้องถิ่นและมีที่พักฟรีอีกด้วยนะ เพราะฉันมั่นใจว่าเพื่อนสนิทของคุณอยากให้คุณมาพักด้วย เหมือนกับช่วงเวลาเก่าๆในสมัยมัธยมยังไงล่ะ

ไปเที่ยวพักร้อนกับเพื่อนสนิท

ไม่มีใครเป็นเจ้าบ้านและทุกคนจะรู้สึกเหมือนว่าพวกเขากำลังพักร้อนจริงๆ! งั้นจะไปไหนล่ะ? ขึ้นเหนือล่องใต้หรือจะแบกกระเป๋าเป้ไปยุโรป? ไม่สำคัญหรอกว่าจุดหมายจะอยู่ที่ไหน แต่สำคัญว่าคุณได้ไปเที่ยวกับเพื่อนสนิทที่แสนดีต่างหาก

ไปร่วมงานเลี้ยงวันเกิด

ไม่ใช่ทุกคนที่เป็นเจ้าของวันเกิด แต่ก็เกือบทุกคนที่ชอบให้ใครๆจำวันเกิดของตัวเองได้ หากคุณอยู่เมืองเดียวกันก็ง่ายหน่อย แต่ถ้าอยู่กันคนละเมืองคุณอาจต้องวางแผนล่วงหน้าหรืออย่างน้อยก็ส่งบัตรอวยพร ส่งดอกไม้ โทรสั่งคัพเค้กให้ไปส่งในงานวันเกิด หรือทำอะไรก็ได้ที่ทำให้วันเกิดของเพื่อนกลายเป็นวันพิศษ

โทรไปหาเพื่อนเพียงเพื่อกล่าวคำทักทาย

อาจฟังดูเหมือนง่ายแต่ความจริงการโทรหาเพื่อนเพียงเพื่อกล่าวคำทักทายเป็นสิ่งที่ยากนะ วิธีนี้จะทำให้คุณรู้สึกใกล้ชิดกับเพื่อนมากขึ้นแม้ว่าจะคุยกันไม่นานเท่าไหร่ก็ตาม

เก็บความทรงจำอันมีค่าลงในโหล

เมื่อใดที่คุณมีช่วงเวลาพิเศษกับเพื่อนสนิทให้เขียนลงไปในกระดาษ (พร้อมวันที่!) และใส่ลงไปในโหล นี่คือการกระทำเล็กๆที่จะส่งผลคุ้มค่าอย่างมหาศาลเมื่อเวลาผ่านไป พอสิ้นปีลองเปิดขวดโหลและหยิบความทรงจำเหล่านั้นขึ้นมาอ่าน หรือถ้าให้ดีกว่านั้นคุณควรทำเป็นสองชุดและเซอร์ไพรส์เพื่อนด้วยโหลแห่งความทรงจำเมื่อถึงช่วงสิ้นปี!

Blogger : Elizabeth EntenmanSource : hellogiggles.com



บทความแนะนำ


lipscrubbบำรุงริมฝรปากการศึกษาเคเอฟซีพม่าข่าวล่าสุดสครับปากเมียนมาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก