10 สุดยอดเคล็ดลับความงามแบบฉบับคลีโอพัตรา

อ่าน 1,999

คลีโอพัตรา ราชินีแห่งอียิปต์นั้นเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นสตรีผู้งดงามที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษย์ ไม่ว่าใครต่างก็ยอมรับในความงามของพระนางมานานหลายศตวรรษ ทั้งพรสวรรค์ เรือนร่าง และรูปลักษณ์ภายนอก แต่คุณคงรู้ว่าไม่มีใครเป็นเช่นนั้นได้หากไม่มีเคล็ดลับความงาม ดูเหมือนว่าผิวพรรณอันนวลเนียนของคลีโอพัตราต้องผ่านการบำรุงด้วยน้ำนมและน้ำผึ้งเป็นประจำ นอกจากนี้ในหนังสือประวัติศาสตร์ยังบอกอีกด้วยว่ากลิ่นหอมหวานละมุนนั้นเกิดจากกลิ่นกุหลาบที่พระนางใช้เป็นหนึ่งในเคล็ดลับ และความงามที่โด่งดังที่สุดของคลีโอพัตราคือการนอนหลับไปพร้อมกับหน้ากากทองคำ แต่ไม่ต้องห่วงเพราะคลีโอพัตรายังมีเคล็ดลับความงามที่แม้แต่คุณก็สามารถทำได้อย่างง่ายๆ

น้ำนม

คลีโอพัตราใช้นมลาอายุน้อยผสมกับน้ำผึ้งสดและน้ำมันอัลมอนต์ นี่คือความลับที่ทำให้ผิวพรรณนุ่มนวลและเปล่งปลั่ง วิธีทำก็ง่ายๆเพียงเตรียมน้ำผึ้งและน้ำนม ผสมน้ำผึ้งครึ่งถ้วยกับนม 3 ถ้วยและตามด้วยน้ำมันอัลมอนต์หรือน้ำมันมะกอกประมาณ 5 ช้อนโต๊ะ จากนั้นก็เทส่วนผสมนี้ลงไปในอ่างอาบน้ำ รับรองว่าผิวของคุณจะนุ่มเนียนอย่างแน่นอน

องุ่นบำรุงผิวหน้า

สูตรบำรุงผิวหน้านี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวสีแทน เริ่มจากคุณต้องบดองุ่นเขียวให้ละเอียด ตามด้วยผสมน้ำผึ้งลงไป จากนั้นนำไปพอกหน้าและทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออก

เกลือทะเลขัดผิวหน้าและผิวกาย

การใช้เกลือทะเลขัดผิวจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งเนียนนุ่ม คุณสามารถทำได้ทันทีหลังจากที่อาบน้ำนมเสร็จ

น้ำกุหลาบใช้เป็นโทนเนอร์บำรุงผิวหน้า

เช็ดหน้าด้วยน้ำกุหลาบทุกเช้าเย็นไม่ต่างจากโทนเนอร์บำรุงผิวตามธรรมชาติ น้ำกุหลาบจะทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม บำรุงผิว และให้ความชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้คุณยังสามารถพ่นสเปรย์น้ำกุหลาบบนใบหน้าระหว่างวันในช่วงฤดูร้อนได้เพื่อเพิ่มความสดชื่นและคงความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า อีกทั้งยังใช้แทนรองพื้นแต่งหน้าได้ด้วย ที่สำคัญมีกลิ่นหอมเป็นของแถมที่วิเศษสุดๆ!

น้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ลสำหรับการล้างหน้า

น้ำส้มสายชูจะช่วยส่งเสริมการไหลเวียนเลือดในเส้นเลือดฝอยและช่วยทดน้ำให้ผิว นอกจากนี้ยังควบคุมค่า pH ได้ด้วย เริ่มจากผสมน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ล ? ถ้วยกับน้ำอุ่นเต็มอ่าง ล้างหน้าและปล่อยให้แห้งโดยที่ไม่ต้องใช้ผ้าขนหนู

สีส้มแดงสำหรับสีปากและพลวงซัลไฟด์สำหรับการแต่งตา

เราจะผสมสีส้มแดงกับไขมันเข้าด้วยกันเพื่อใช้เป็นสีปาก ขณะที่คื่นช่ายกับกัญชงจะถูกนำมาผสมกันเพื่อใช้ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าของดวงตา ส่วนพลวงซัลไฟด์เป็นสารเคมีสีดำที่นำมาทารอบดวงตา ขนคิ้ว และขนตาให้เป็นสีดำสนิท

เฮนน่าเป็นยาทาเล็บ

ราชินีคลีโอพัตราใช้ยาทาเล็บแบบธรรมชาติโดยจะย้อมมันด้วยเฮนน่าซึ่งช่วยปกป้องและทำให้เล็บมือมีสีน้ำตาลแดงสวยงาม

หน้ากากน้ำผึ้ง

ด้วยคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียและมีสารต้านอนุมูลอิสระมหาศาล น้ำผึ้งจึงสามารถป้องกัน รักษาสิว ลดอายุผิว ให้ความชุ่มชื้น สร้างความผ่อนคลาย ทำให้ผิวสว่างสดใส และเปิดรูขุมขนไม่ให้อุดตันได้อีกด้วย

การบำรุงผมเสีย

ผสมน้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะกับน้ำมันละหุ่ง 1 ช้อนโต๊ะ (ถ้าไม่มีน้ำมันละหุ่ง คุณสามารถใช้น้ำมันมะกอกแทนได้) ชโลมลงไปบนเส้นผมเปียกหมาดๆและทิ้งไว้ประมาณ 5-15 นาที จากนั้นค่อยล้างออก การรักษาผมแบบธรรมชาตินี้จะช่วยซ่อมแซมผมเสียให้เงางามและนุ่มขึ้น

ครีมหน้าเด้งของคลีโอพัตรา

เป็นครีมมหัศจรรย์ที่เหมาะกับทุกสภาพผิว สิ่งที่ต้องใช้คือน้ำว่านหางจระเข้ 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมันหอมระเหยดอกกุหลาบ 4 หยด น้ำมันอัลมอนต์ 2 ช้อนโต๊ะ และขี้ผึ้ง 2 ช้อน อุ่นขี้ผึ้งและน้ำมันอัลมอนต์จนกว่าจะกลายเป็นของเหลว จากนั้นให้เติมส่วนผสมที่เหลือ หรือจะเติมวิตามินอีเพิ่มเข้าไปด้วยก็ได้ เมื่อครีมเย็นลงคุณสามารถนำไปแช่ในตู้เย็นและมันจะมีอายุการใช้งานประมาณ 1 สัปดาห์

Source : topinspired.com



บทความแนะนำ


บำรุงผิวข่าวล่าสุดอุบัติเหตุรถสิบล้อสาวผิวแทนดอลลาร์ลูกสุนัขพิทบูลดูแลผิวแทร็คเตอร์ตกถนนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก