น่าทึ่งมากๆ 3 วิธีช่วยขจัดรังแคแบบง่ายๆ ที่คุณสามารถทำเองได้ที่บ้าน

อ่าน 14,499

รังแคน่าจะเป็นปัญหาที่พบบ่อยมากที่สุดบนเส้นผมของหลายๆ คน วันนี้เรามี 3 วิธีที่ดีที่สุดที่จะช่วยคุณกำจัดรังแค

1.น้ำมันมะกอกน้ำมันมะกอกเป็นหนึ่งวิธีที่นิยมมากที่สุดในการป้องกันการเกิดรังแค สาเหตุของการเกิดรังแคเนื่องจากหนังศีรษะของคุณแห้งต้องจัดการกับปัญหานี้ด้วยการใช้น้ำมันมะกอกอุ่นๆ ถูนวดบนหนังศรีษะและหมักทิ้งไว้ที่เส้นผมของคุณประมาณ 15-20 นาที จากนั้นสระผมตามปกติ หรือคุณอาจจะนวดน้ำมันมะกอกอุ่นๆ ไว้บนหนังศีรษะก่อนเข้านอนและหมักทิ้งไว้ตลอดทั้งคืนจากนั้นล้างออกให้สะอาดในตอนเช้า

2.โยเกิร์ตและพริกไทยหนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดในการกำจัดรังแค เพราะโยเกิร์ตช่วยบรรเทาและป้องกันหนังศีรษะลอก ส่วนพริกไทยช่วยยับยั่งเชื้อรา ให้คุณนำพริกไทยดำ 2 ช้อนชาผสมลงไปในถ้วยโยเกิร์ต และนำไปถูนวดหนังศีรษะหมักทิ้งไว้ประมาณหนึ่งชั่วโมงและล้างออกให้สะอาด

3.น้ำมะนาวน้ำมะนาวเป็นสารต้านเชื้อราที่ดีมาก ให้คุณผสมน้ำมะนาวและน้ำมันมะพร้าวในอัตราส่วนหนึ่งต่อห้า จากนั้นนำส่วนผสมมาถูนวดให้ทั่วหนังศีรษะและหมักทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที และใช้แชมพูอ่อนๆ ล้างออกให้สะอาด

เราขอแนะนำให้ใช้น้ำมะนาวในการกำจัดรังแคเป็นประจำ เพราะน้ำมะนาวเป็นสารฟอกสีธรรมชาติเพราะมีกรดซิตริก แต่มันจะไม่ฟอกสีผมของคุณ

อ้างอิง : allabouthealthylife.comแปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/



บทความแนะนำ


เด็กหญิงข่าวบันเทิงหยิงเข้าโรงพยาบาลหญิงลีแอดมิดเด็กอยากแต่งงานการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก