วิธีเติมความชุ่มชื้นให้ผิวสวย..สำหรับสาวผิวแห้ง? ให้กลับมาสวยฉ่ำน้ำอีกครั้ง!!

อ่าน 2,556

ผิวของเราเป็นส่วนที่สำคัญที่เราต้องดูแลเป็นอย่างดี โดยสาวๆ ที่มีผิวแห้ง เราจะเน้นเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวของเรา เพื่อให้ผิวของเราฟื้นฟูสู่สภาพปกติ ซึ่งขอบอกเลยว่าจริงๆ แล้ว การดูแลผิวแห้งไม่ยากเลยค่ะ แค่เราดูแลถูกวิธี ผิวของเราก็จะดูสวยสุขภาพดี ไม่ดูแห้งกร้านอีกต่อไป

1. สครับผิว

Cr: pinimg.com

การสครับผิวเป็นวิธีการดูแลผิวแห้งที่ดีเลยล่ะค่ะ เพราะการสครับจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่แห้งออกไป ทำให้ผิวของเราเนียนเรียบ ชุ่มชื้น ซึ่งนอกจากผลิตภัณฑ์สครับแล้ว สาวๆ สามารถ DIY สูตรสครับผิวเองได้ โดยการนำน้ำมันมะพร้าวมาผสมกับเกลือหรือน้ำตาล โดยสครับผิวสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง แค่นี้ผิวที่เคยแห้งก็ชุ่มชื้นขึ้นแล้วจ้า

Cr: stylecaster.com

2. การอาบน้ำ

Cr: pinimg.com

สาวๆ ผิวแห้งจ๋าาา ใครชอบอาบน้ำนานๆ บอกลาเลยนะคะ เพราะการอาบน้ำนานๆ จะทำให้ผิวหนังสูญเสียความชุ่มชื้นได้ค่ะ นอกจากนี้การอาบน้ำในอุณหภูมิที่สูงเกินไปก็ไม่ดีต่อผิวเราด้วยนะ แนะนำให้อาบน้ำในอุณหภูมิอุ่นพอดีหรือน้ำอุณภูมิปกติค่ะ

Cr: stylecaster.com

Cr: pinimg.com

ไม่เว้นแต่เรื่องอุณหภูมิน้ำนะสาวๆ การใช้สบู่ก็สำคัญ การฟอกสบู่ทีละมากๆ มีฟองมากเกินไป หรือเข้มข้นเกินไป ก็ทำให้ผิวแห้งได้เหมือนกัน ดังนั้นไม่มากไม่น้อย เอาแต่พอดีเนอะ

Cr: stylecaster.com

3. เติมความชุ่มชื้นผิวอย่างสม่ำเสมอ

Cr: pinimg.com

หลังจากที่เราอาบน้ำเสร็จ นั่นแหละค่ะเป็นเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการบำรุงผิว เพราะเป็นช่วงที่รูขุมขนของเราเปิด ให้สาวๆ เช็ดตัวให้หมาด แล้วรีบทาโลชั่น หรือมอยส์เจอร์ไรส์เซอร์เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวในทันที เพียงสาวๆ ทำแบบนี้เป็นประจำผิวก็จะกลับมาฟื้นฟูไม่แห้งกร้านแล้วค่าา

Cr: stylecaster.com

4. เลือกใช้เครื่องสำอางค์ที่เหมาะกับผิว

Cr: pinimg.com

สาวผิวแห้งควรเลือกใช้รองพื้นที่เป็นเนื้อครีมค่ะ ประเภทคุชชั่นจะเหมาะกับผิวคุณมากๆ แต่ก็อย่าลงให้มันวาวจนเกินไปน้ะจ้ะ แบบนี้ก็อาจพังได้เหมือนกัน ... นอกจากนี้ผิวแห้งยังเหมาะที่สุดกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นแบบ Oil ค่ะ ถ้าเลือกคลีนซิ่งก็แนะนำชนิด Oil จะดีกว่าชนิดน้ำจ้า

Cr: stylecaster.com

5. ดื่มน้ำเยอะๆ

Cr: pinimg.com

สาวๆ ไม่ควรมองข้ามเรื่องนี้เด็ดขาด อย่าเพ่ิงเบื่อที่เราย้ำกันบ่อยๆ ค่ะ เพราะจริงๆ แล้วยังมีสาวๆ ที่รู้ แต่ก็ทำไม่ได้อยู่... จริงมั้ย? ท่องไว้ค่ะว่าน้ำดีต่อผิวเรา และน้ำยังเป็นส่วนประกอบสำคัญของเซลล์ผิวอีกด้วยนะ อยากมีผิวดีผิวสวย ชุ่มชื้นน่าสัมผัส ก็พยายามดื่มน้ำ คอยจิบบ่อยๆ ก็โอเคแล้วค่าา

Cr: stylecaster.com

วิธีดูแลง่ายๆ 5 ข้อนี้ ไม่ยากเลยใช่ไหมล่าาา... ใครรู้ตัวว่าผิวแห้งล่ะก็ อย่าลืมไปทำตามกันนะคะ จะได้ผิวสวย่าสัมผัสกันถ้วนหน้าไปเล้ยยย



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์ของหวานpopcakeเค้กป๊อปคู่รักการแสดงความรักเขาจริงใจหรือเปล่าปรารถนาโค่นบัลลังก์Lust:คาฮีEmpireเบเกอรี่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก