18 พฤติกรรมที่ผู้หญิงทุกคนควรมีเมื่อเข้าสู่วัย 30

อ่าน 14,707

1เอาจานใส่ในเครื่องล้างจานทันทีที่ใช้งานเสร็จแทนที่จะวางทิ้งไว้เป็นกองพะเนิน แม้ว่าจะน่ารำคาญเมื่อเพื่อนร่วมห้องของคุณจ้องจับผิดแต่ก็ทำไปเถอะ แล้วคุณจะรู้สึกดีเมื่อเพื่อนของคุณต้องเจอแต่ปัญหาขณะที่ชีวิตของคุณดี๊ดี

2หมั่นโทรหาพ่อแม่เมื่ออยู่ห่างกัน เช่น ?แม่เป็นไงบ้าง? เหรอๆรู้แล้วค่ะ งั้นเดี๋ยวหนูซื้อเสื้อคลุมนะ โอเครักแม่นะจุ๊บๆ? แค่นี้เองยากตรงไหน

3อ่านข่าวทุกเช้า แม้ว่าคุณจะไม่สนใจข่าวรอบโลกสักเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยก็ควรรู้เท่าทันข่าวสารและสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนๆได้

4ชงกาแฟเองอย่างน้อยวันเว้นวันแทนที่จะเสียเงินซื้อ เครื่องดื่มสตาร์บัคส์ตกราคาแก้วละประมาณร้อยกว่าบาทหรือเท่ากับคุณสามารถประหยัดเงินได้สัปดาห์ละ 300-400 บาท หรือเดือนละเป็นพันกว่าบาทเลยทีเดียว และยิ่งถ้านับเป็นปีก็เป็นหมื่นๆเชียวนะ

5ออกกำลังกายทุกวัน เช่น ออกไปเดินในตอนเช้าพร้อมกับฟังเพลงโปรดไปด้วย หรือลงทะเบียนเรียนโยคะ/เต้นกับเพื่อนๆหลังเลิกงาน ทำอะไรก็ได้ที่คุณชอบ ทำไปเถอะแล้วคุณจะรู้สึกดีเมื่อได้ออกกำลังกาย

6รู้จักมีข้าวของติดไม้ติดมือไปงานปาร์ตี้ อาจจะเป็นขนมอร่อยๆหรือเทียนกับไม้ขีดไฟหรือไพ่ก็ได้ ด้วยวิธีนี้จะทำให้คุณกลายเป็นคนที่ดูดีสุดๆในงานปาร์ตี้

7รับประทานอาหารมื้อเช้า หากขี้เกียจคุณสามารถเริ่มจากกาแฟสักแก้วหนึ่ง ซื้อโยเกิร์ตกับกราโนล่าแท่งและรีบกินๆเข้าไปขณะที่กำลังชงกาแฟ รินกาแฟใส่แก้วแล้วก็ออกไปทำงาน นี่ไงอาหารเช้า!

8รับประทานอาหารมื้อค่ำที่ดีต่อสุขภาพอย่างน้อยสัปดาห์ละสองครั้ง แม้ว่าจะลำบากสักหน่อยแต่คุณจะรู้สึกดีสุดๆเมื่อทำได้ แค่สลัดผักถ้วยใหญ่ๆก็พอ ทั้งดีต่อสุขภาพและไม่ต้องเหนื่อยล้างจานด้วย

9งดดื่มคาเฟอีน ไม่มีอะไรแย่ไปกว่าการนอนลืมตาอยู่บนเตียงและเพ้อฝันว่าปริมาณไขมันจะระเหยไปเอง จากนั้นเช้าวันถัดไปก็จะรู้สึกเหนื่อยหอบเพียงเพราะคุณรู้สึกราวกับว่าได้ดื่มกาแฟตอนห้าโมงเย็น

10ยืดอกพกถุง แม้ว่าสาวๆจะมีหน้าที่คุมกำเนิดขณะที่หนุ่มๆมีหน้าที่สวมถุงยาง แต่ยุคนี้สาวๆต้องรู้จักพึ่งพาตัวเองนะ หากเขาไม่มีถุงยางหรือไม่อยากใส่ก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะ ?Meh, chlamydia it is!?

11ชั่งน้ำหนักตัวเองเป็นประจำ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการเพิ่มหรือลดน้ำหนักแต่อย่างใด แต่คุณควรรู้จักร่างกายของตัวเองและหมั่นสังเกตว่ามีสิ่งใดผิดปกติเกิดขึ้นกับร่างกายของตัวเองหรือเปล่า

12ยืดกล้ามเนื้อทุกวัน อาจจะเป็นการฝึกโยคะสัก 10 นาทีหรือพยายามแตะนิ้วเท้าของตัวเองระหว่างที่นั่งดูซีรีส์เรื่องโปรด การยืดกล้ามเนื้ออย่างช้าๆจะทำให้ร่างกายรู้สึกดี ขณะที่กล้ามเนื้อกับข้อต่อจะมีความแข็งแรงเพิ่มขึ้น

13วางโทรศัพท์ลงสักช่วงเวลาหนึ่งทุกวัน ทุกวันเมื่อตื่นนอนฉันจะหยิบโทรศัพท์มาดู จากนั้นก็นั่งทำงานหน้าคอมฯทั้งวัน และพอกลับบ้านฉันก็หยิบโทรศัพท์มานั่งอ่านนู่นนี่นั่นอีก จนฉันนึกขึ้นได้ว่าควรปรับสายตาให้มองไปไกลๆเกินกว่าครึ่งเมตรบ้างเพื่อสุขภาพดวงตาของเราเอง

14ซื้ออาหารเตรียมไว้ก่อนที่จะหมดตู้ อย่าปล่อยให้นม ขนมปัง และไข่หมดเกลี้ยงตู้นานกว่าหนึ่งสัปดาห์เนื่องจากคุณขี้เกียจไปร้านขายของชำบ่อยๆหรอก จริงไหม?

15ล้างหน้าก่อนนอนทุกคืน โดยเฉพาะเมื่อคุณกำลังเข้าสู่วัย 30 ปี

16พอสักทีกับลิปสติกและมาสคาร่า คุณจะเสียเงินให้กับลิปสติกและมาสคาร่ายี่ห้อใหม่ๆและรุ่นใหม่ๆไปทำไม? เลือกเก็บเฉพาะชิ้นโปรดดีกว่าเพียงเท่านี้ชีวิตของคุณก็จะง่ายขึ้นอีกเยอะ

17ตั้งเตือนวันที่ต้องจ่ายหนี้ทุกเดือน หรือทางที่ดีตั้งจ่ายล่วงหน้าอัตโนมัติไปเลยเพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องมากังวลในภายหลัง

18หมั่นทำความสะอาดตู้เสื้อผ้าสักปีละ 2 ครั้ง วิธีเดียวที่จะทำให้คุณรู้สึกดีกว่าการซื้อเสื้อรุ่นใหม่ล่าสุดของ Forever21 คือการกำจัดเสื้อที่ตกรุ่นไปแล้วของ Forever21 นั่นเอง

Blogger : Emma BarkerSource : cosmopolitan.com



บทความแนะนำ


iOSPuzzleสิงหาคมข่าวบันเทิงดารามาร์กี้ป๊อกข่าวบันเทิงUnbreakableWorldTourTheทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก