10 ประโยคที่คุณไม่ควรพูดกับผู้หญิง ?สตรอง?!

อ่าน 7,525

ปัจจุบันไม่น่าเชื่อเลยว่าผู้หญิงแกร่งจะได้รับค่าจ้างในการทำงานน้อยกว่าผู้ชายทั้งๆที่เป็นงานประเภทเดียวกัน นอกจากนี้พวกเธอยังมีแนวโน้มที่จะตกเป็นเหยื่อความรุนแรงโดยเฉพาะจากฝีมือของคนรู้จัก ที่สำคัญพวกเธอแทบไม่มีโอกาสได้รับตำแหน่งหรืออำนาจในทางธุรกิจและการเมืองเมื่อเทียบกับผู้ชาย อย่างไรก็ตามนี่คือ 10 ประโยคที่คุณไม่ควรพูดกับผู้หญิงสตรอง

1. ลดน้ำหนักมาเหรอ?

การให้ความสนใจในรูปร่างของผู้หญิงโดยการตั้งข้อสังเกตไม่ใช่สิ่งที่ดีเท่าไหร่นัก คุณควรกล่าวชมความแข็งแกร่ง ความมีน้ำใจ หรือความสำเร็จของเธอแทนที่จะมองว่าเธอรูปร่างอย่างไร เพราะรูปลักษณ์ภายนอกของเธอไม่ใช่ธุระกงการอะไรของคุณเลย

2. ยิ้มสิจะได้น่ารักกว่าเดิม

สถานการณ์นี้สามารถเกิดขึ้นได้ในงานเลี้ยง ในบาร์ หรือทุกที่ที่ผู้ชายถูกฝ่ายหญิงปฏิเสธ เธอไม่จำเป็นต้องยิ้ม เธอไม่จำเป็นต้องทำตัวสวย เพราะเธอไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่างเพื่อเอาใจคุณหรือทำให้คุณรู้สึกสบายใจสักหน่อย

3. เมื่อไหร่จะแต่งงาน? เมื่อไหร่จะมีลูก? จะมีลูกกี่คน?

เมื่อใดที่คุณถามผู้หญิงว่าเมื่อไหร่จะแต่งงาน นั่นหมายความว่าคุณกำลังสื่อเป็นนัยๆว่าเธอไม่สมบูรณ์แบบและจำเป็นต้องพึ่งพาอีกฝ่ายในการเติมเต็มชีวิตของตัวเอง ขณะเดียวกันการถามว่าเมื่อไหร่จะมีลูกก็ไม่ต่างจากการถามถึงรอบเดือน กิจกรรมทางเพศ และละเมิดความเป็นส่วนตัวของเธอนั่นเอง อย่าลืมว่าการที่ผู้หญิงจะแต่งงานหรือจะมีลูกหรือไม่ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับคุณ หากพวกเธอต้องการแบ่งปันทุกข์สุขก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพวกเธอเอง มิเช่นนั้นคุณก็ควรเก็บความสงสัยไว้ในใจเงียบๆจะดีกว่า

4. คุณดูเหนื่อยๆนะ

จริงอยู่ที่ผู้หญิงสตรองทำงานกันหนักมากแต่อย่าทักพวกเธอด้วยถ้อยคำว่า ?ซูบผอม?หรือ ?แห้งเหี่ยว? เพราะคุณกำลังวัดคุณค่าของพวกเธอจากรูปลักษณ์ภายนอกแทนที่จะเป็นความสามารถอันแท้จริง คุณควรถามความรู้สึกหรือสารทุกข์สุขดิบของพวกเธอ ซึ่งถ้าพวกเธออยากบอกเดี๋ยวก็บอกเองแหละ และถ้าให้ดีกว่านั้นคุณควรชวนเธอไปรับประทานอาหารมื้อเที่ยงหรือพาไปนวดเพื่อผ่อนคลาย เชื่อสิว่าเธอต้องชอบใจแน่นอน

5. ไม่เห็นต้องหงุดหงิดขนาดนั้นเลย

คุณไม่ควรพูดแบบนี้เด็ดขาดโดยเฉพาะถ้าเธอหงุดหงิดจากคำพูดหรือการกระทำของคุณ แม้ว่าคุณอาจจะเป็นห่วงเธอและไม่ต้องการเห็นเธอเศร้าหรือโกรธ แต่การถนอมความรู้สึกหรือผ่านประสบการณ์อันเลวร้ายไปด้วยกันมีคุณค่ามากกว่านั้น มีคำแนะนำว่าคุณควรใช้ประโยคอย่าง ?ดูเหมือนว่าคุณจริงจังกับเรื่องนี้มาก? หรือ ?คิดว่าเราควรทำอย่างไรกันดี?? เนื่องจากจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นและควรบอกว่าเธอมีสิทธิ์แสดงอารมณ์ตามต้องการได้อย่างเต็มที่

6. ผู้หญิงที่ไหน พูดจา, นั่ง, แต่งตัวแบบนั้น

เราควรหยุดแนะนำวิธีพูด, นั่ง, ทุกอย่าง ให้ผู้หญิงฟังเนื่องจากเธอมีสิทธิ์พูดหรือนั่งอย่างไรก็ได้ตามที่ต้องการ (แม้กระทั่งการนั่งกางขาเหมือนกับที่ผู้ชายชอบนั่ง) รวมถึงเธอสามารถแต่งกายอย่างไรก็ได้ การแต่งกายไม่ใช่ตัวกำหนดว่าเธอควรได้รับการปรนนิบัติอย่างไร

7. ระวังตัวเวลาออกไปไหนคนเดียวค่ำๆมืดๆ

เมื่อไหร่ก็ตามที่เราได้ยินข่าวผู้หญิงถูกทำร้ายก็มักจะมีคำถามต่างๆตามมา เช่น ตอนนั้นเธออยู่ที่ไหน? กี่โมงแล้ว? อยู่กับใคร? แต่งตัวอย่างไร? แบบนี้คือการตำหนิเหยื่อมากกว่าที่จะมองว่าเป็นความผิดของคนร้าย ผู้หญิงมีสิทธิ์ทุกอย่างบนโลกใบนี้ แต่น่าเสียดายที่ผู้หญิงต้องคอยระวังความปลอดภัยของตัวเอง แทนที่จะโทษว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของผู้หญิง เราควรสั่งให้คนที่ทำร้ายผู้หญิงหยุดพฤติกรรมรุนแรงดีกว่าไหม?

8. ใช่วันนั้นของเดือนหรือเปล่า?

ปกติเราไม่พูดถึงเรื่องประจำเดือนกันอยู่แล้วอย่างน้อยก็ไม่ใช่ในทางที่ดีและสร้างสรรค์ด้วย การถามผู้หญิงว่าเธอมีรอบเดือนอยู่หรือเปล่าคือการสื่อโดยนัยว่าเธอเป็นคนไม่มีเหตุผลหรืออารมณ์แปรปรวนนั่นเอง อันที่จริงนี่ไม่ใช่ประเด็นที่น่าอาย อย่างไรก็ตามคุณไม่ควรทำให้ผู้หญิงต้องรู้สึกเขินอายด้วยเรื่องธรรมชาติเหล่านี้

9. ผู้หญิงชอบชิงดีชิงเด่นกัน

แนวคิดที่ว่าผู้ชายจะสนิทสนมกลมเกลียวกัน ขณะที่ผู้หญิงจะแข่งขันกันนั้นไม่ใช่เรื่องจริง เพราะอันที่จริงผู้ชายก็ชอบแข่งขันกัน ส่วนผู้หญิงกลับคอยให้กำลังใจและสนับสนุนกันอย่างไม่น่าเชื่อ แนวคิดนี้พยายามยุยงให้ทั้งสองฝ่ายแตกแยกและเอาชนะกัน บอกเลยว่าไม่จริงและเป็นการเหยียดเพศชัดๆ

10. ไม่มีไวน์หรือช็อคโกแลตในบ้านหลังนี้เลยเหรอ?

อย่าพูดประโยคนี้กับผู้หญิงเด็ดขาดเพราะถือเป็นการเหยียดเพศอย่างแรง ไม่ใช่เรื่องยากเลยกับการหุบปากให้เงียบและควรทำตัวให้มีการศึกษาเกี่ยวกับความทัดเทียมกันทางเพศด้วย คราวหน้าถ้าคุณต้องการเปิดบทสนทนากับผู้หญิง ง่ายมากๆแค่รู้จักคิดก่อนพูด ถ้าคุณไม่แน่ใจก็อย่าพูดมันออกมา อย่าลืมทำตัวสุภาพอยู่เสมอ และถ้าคุณพูดอะไรไม่เหมาะสม เอ่ยคำขอโทษและจงจำไว้เป็นบทเรียน

Blogger : Diane KoopmanSource : lifehack.org



บทความแนะนำ


การปลดปล่อยความน่าหลงใหลDubstepผู้หญิงความสวยความงามแต่งงานนุ่นท็อปข่าวบันเทิงศิรพันธ์นุ่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก