ฝรั่งฮิตมาก..ล้างหน้าด้วยน้ำมันมะกอกกับน้ำมันละหุ่ง สะอาดล้ำลึกปลอดภัยและไม่แพ้

อ่าน 4,525

คิดว่าการล้างหน้าด้วยน้ำมันสกัดเป็นเรื่องแปลกประหลาดไหม? ฉันก็เคยคิดแบบนั้นเหมือนกันค่ะ แต่หลังจากนั้นฉันก็พบว่าการล้างหน้าด้วยน้ำมันสกัดนั้นเต็มไปด้วยประโยชน์สุดๆและส่งผลดีต่อผิวทุกประเภทอีกด้วย คล้ายกับการทำสปาผิวหน้ายังไงยังงั้นเลย เพราะการได้นวดน้ำมันลงบนผิวหน้าอย่างอ่อนโยนจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและทำให้วิตามินที่อยู่ในน้ำมันบำรุงลึกลงไปถึงชั้นใต้ผิวกันเลยทีเดียว หากใครกลัวว่าจะเหนียวเหนอะหนะก็สามารถปรับเปลี่ยนปริมาณของน้ำมันให้พอเหมาะกับสภาพผิวของตัวเองได้ ผิวแห้งก็ใส่น้ำมันเยอะหน่อย ผิวมันก็ลดปริมาณลง แล้วคุณจะรู้สึก

ทึ่งกับการล้างหน้าด้วยน้ำมันสกัด! และนี่คือ 7 เหตุผลที่ควรล้างหน้าด้วยน้ำมันสกัด

1. ง่ายมาก

เพียงผสมน้ำมันมะกอก น้ำมันละหุ่ง เทน้ำมันสองชนิดลงไปในขวดเปล่าด้วยปริมาณที่เท่ากันจากนั้นก็เขย่าให้เข้ากัน หรือจะเพิ่มน้ำมันหอมระเหยด้วยก็ได้หากคุณต้องการ รินน้ำมันใส่มือประมาณ 1/4 ของฝ่ามือ ถูลงบนใบหน้าที่แห้งสนิทและปล่อยทิ้งไว้ราวหนึ่งนาที จากนั้นชุบผ้าลงในน้ำร้อนและบิดหมาดๆ วางประคบไว้บนใบหน้าประมาณ 30 วินาที ขั้นตอนสุดท้ายใช้ผ้าเช็ดน้ำมันออกจากใบหน้าให้เกลี้ยง

2. ธรรมชาติล้วนๆ

หนึ่งในข้อดีของการทำความสะอาดใบหน้าด้วยน้ำมันสกัดคือความเป็นธรรมชาตินั่นเอง คุณจะไม่เจอกับสารพาราเบน ซัลเฟต สารสังเคราะห์ต่างๆ หรือสารเคมีรุนแรง ซึ่งดีต่อผิวพรรณและโลกของเราด้วย ทุกครั้งที่ล้างหน้าคุณไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องสารเคมีอีกเลย!

3. หาได้ง่ายและไม่แพง

หากคุณเบื่อกับการลงทุนซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวราคาแพงที่ทั้งได้ผลและไม่ได้ผล งั้นก็ได้เวลาเปลี่ยนแล้ว! การทำความสะอาดใบหน้าด้วยน้ำมันสกัดนั้นทำได้ง่ายมาก ไม่สิ้นเปลือง แถมยังเช็ดล้างเครื่องสำอางได้อย่างดีเยี่ยม สบายกระเป๋าจริงๆ!

4. ดีต่อสุขภาพ

นอกจากการทำความสะอาดใบหน้าด้วยน้ำมันสกัดจะไม่สิ้นเปลือง สะดวก และเป็นธรรมชาติแล้ว มันยังดีต่อสุขภาพผิวของคุณอีกด้วย! น้ำมันละหุ่งจะช่วยกำจัดคราบสิ่งสกปรกและน้ำมันส่วนเกินแต่อาจทำให้ผิวแห้งได้ ดังนั้นเราควรผสมกับน้ำมันมะกอกเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและปกป้องผิวด้วยสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งจะช่วยปรับสภาพผิวภายในสองสัปดาห์ คนส่วนใหญ่ต่างพึงพอใจกับผิวพรรณหลังจากที่ใช้วิธีนี้!

5. สะอาด

คุณอาจคิดว่าการทำความสะอาดใบหน้าด้วยน้ำมันสกัดนั้นเหมาะกับผู้ที่มีผิวธรรมดาหรือผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับผิวพรรณ แต่คุณคิดผิด! ต่อให้ใบหน้าของคุณมีจุดด่างดำ ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย หรือผิวผสมก็ได้ประโยชน์จากการล้างหน้าด้วยน้ำมันสกัดเช่นกัน เนื่องจากน้ำมันสกัดจะช่วยกำจัดคราบมันและสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก ดังนั้นถ้าคุณกำลังมองหาวิธีทำความสะอาดอย่างลึกซึ้งก็ไม่ควรพลาดวิธีนี้อย่างเด็ดขาด!

6. ให้ความชุ่มชื้น

น้ำมันมะกอกมีสรรพคุณเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อย่างน่าทึ่ง พร้อมกับมีสารอาหารมากมายที่ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งและสุขภาพดี การใช้น้ำมันมะกอกทาผิวหน้ากับผิวกายคือเคล็ดลับความงามอันเก่าแก่ของชาวอียิปต์และชาวโรมันซึ่งจะทำให้ผิวเนียนนุ่มและยืดหยุ่น!

7. ปลอดภัย

นอกจากจะดีต่อสิ่งแวดล้อมและทำจากธรรมชาติล้วนๆ การทำความสะอาดใบหน้าด้วยน้ำมันสกัดยังปลอดภัยต่อผิวพรรณของเราอีกด้วย ที่สำคัญเราสามารถรับประทานน้ำมันมะกอกกับน้ำมันละหุ่งได้เนื่องจากพวกมันถูกสกัดมาจากพืช เห็นไหมว่าพลังแห่งธรรมชาตินั้นมีประโยชน์มากมายเลยจริงๆ ดีต่อผิวพรรณ ดีต่อสุขภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

Blogger : Lisa WashingtonSource : skincare.allwomenstalk.com



บทความแนะนำ


โยเกิร์ตช่องคลอดเชื้อราการศึกษาความแตกต่างเข้มแข็งอดทนหัวแข็งทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก