9 วิธีง่ายๆเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงแม้กระทั่งจอมขี้เกียจก็ทำได้

อ่าน 7,866

เรามั่นใจว่าทุกคนย่อมต้องการมีสุขภาพที่ดีกันทั้งนั้น แต่เราจะไม่บอกให้คุณประทังชีวิตด้วยสลัดผักหรือใช้เวลาทั้งวันทั้งคืนหักโหมอยู่บนลู่วิ่งเด็ดขาด นอกจากนี้คุณก็คงไม่อยากมีน้ำหนักเกินแต่ต้องการมีร่างกายที่แข็งแรง อายุยืน และหน้าท้องกระชับได้รูปในยามที่ต้องสวมชุดบิกินี่แน่นอน แต่มีอุปสรรคอย่างหนึ่งคือคุณขี้เกียจมาก (ก.ไก่ล้านตัวเลยแหละ) ดังนั้นเรามีข่าวดีมาฝากคุณ นั่นคือคุณยังมีโอกาสที่จะได้เป็นเจ้าของสุขภาพที่แข็งแรงและสามารถขี้เกียจไปพร้อมๆกันได้ และนี่คือ 9 วิธีง่ายๆ

1. นอนหลับมากขึ้น

เชื่อหรือไม่ว่ากุญแจสำคัญในการลดน้ำหนักคือการนอนหลับให้มากขึ้น ผลการวิจัยเผยว่าการนอนหลับอย่างน้อย 7 ชั่วโมงทุกคืนจะช่วยรักษาน้ำหนักตัวที่สมดุล แถมยังทำให้รู้สึกหิวน้อยลงอีกด้วย เนื่องจากการอดนอนจะทำให้ระดับฮอร์โมนเกรลินซึ่งควบคุมความอยากเพิ่มสูงขึ้นและระดับฮอร์โมนเลปตินที่คอยบอกว่าอิ่มแล้วลดลง

2. ไปเที่ยวกับเพื่อนที่รักการออกกำลังกาย

การใช้เวลาอยู่กับเพื่อนที่มีแนวคิดไปในทางเดียวกัน เช่น ชวนกันไปวิ่งแทนที่จะดื่มเบียร์ จะช่วยทำให้คุณมีสุขภาพดีขึ้นโดยที่ไม่ต้องพยายามเลย

3. รู้จักกิน

ในแต่ละวันคุณควรรับประทานอาหารมื้อเช้า มื้อกลางวัน ของว่างยามบ่าย มื้อเย็น ไปจนถึงขนมจุบจิบหลังมื้อเย็น แม้ว่าจะดูเหมือนเยอะแต่การกินโดยแบ่งเป็นมื้อย่อยๆประมาณ 5-6 มื้อแบบนี้จะไม่ทำให้คุณรู้สึกหิวมากเกินไป นอกจากนี้ยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในกระแสเลือดและเพิ่มพลังงานมากขึ้น

4. อย่าลืมรับประทานช็อคโกแลต

ข่าวดีคือการรับประทานช็อคโกแลตยังช่วยลดโอกาสเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจกับโรคหลอดเลือดสมองอีกด้วย!

5. ดื่มชา

ว่ากันว่าชาเขียวมีสรรพคุณช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญขณะที่ชามินต์จะช่วยควบคุมระดับความหิว ที่สำคัญชายังทำให้ร่างกายคงความชุ่มชื้นและดีต่อสุขภาพอย่างไม่น่าเชื่อ หากคราวหน้าคุณรู้สึกหิวมาก ลองดื่มชาแล้วคุณจะพบว่าคุณไม่ได้รู้สึกหิวมากมายขนาดนั้น

6. นั่งตัวตรงๆ

หากคุณต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อหน้าท้อง เพียงนั่งตัวตรงๆก็พอ! การนั่งในท่าที่ถูกต้องจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับกระดูกสันหลังและแผ่นหลังช่วงล่าง แถมยังช่วยในเรื่องระบบการย่อยอีกด้วย

7. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดื่มแอลกอฮอล์

การดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไปย่อมส่งผลเสียต่อสุขภาพ ทำให้เกิดอาการเมาค้าง แถมยังเพิ่มปริมาณแคลอรี่อีกมหาศาลด้วย คุณควรงดเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล ค็อกเทล และดื่มไดเอทโค้กแทนโค้กสูตรปกติ คงไม่ยากเกินไปใช่ไหม?

8. ออกกำลังกายอย่างน้อยวันละหนึ่งนาที

แค่หนึ่งนาทีจริงๆ แต่อาจเป็นหนึ่งนาทีที่ยากมาก เราท้าให้คุณทำท่าแพลงก์หรือขอนไม้เป็นเวลาหนึ่งนาทีทุกวันทั้งแบบที่ต้องใช้แขนและฝ่ามือ การทำท่าแพลงก์จะช่วยกระชับกล้ามเนื้อหน้าท้อง แขน และก้น

9. หาหลักสูตรการออกกำลังกายที่มีค่าปรับในการยกเลิก

ไม่ใช่เรื่องยากกับการหาสถานที่ออกกำลังกายในเมืองซึ่งกำลังเป็นที่นิยมและราคาแพง แต่ก็มีหลายคลาสที่มีค่าปรับในการยกเลิก คุณอาจสงสัยว่าแล้วมันดียังไง? ก็ใครล่ะจะยอมเสียเงินค่าปรับเพียงเพราะขี้เกียจไปออกกำลังกาย..จริงไหม?

Blogger : Leigh WeingusSource : elitedaily.com



บทความแนะนำ


ผู้หญิงความรักรีสแอนนาผู้ชายดาบทองวิเศษDisneyแอนิเมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก