เหตุผลที่ฉันมีความสุขในวัย 33 ปีทั้งที่ยังโสดและจนอีกต่างหาก

อ่าน 7,778

ฉันยังจำตอนที่เข้าสู่ช่วงอายุ 25 ปีได้ บางสิ่งในใจฉันเกิดอาการตื่นกลัว มีบางอย่างเปลี่ยนไปเล็กน้อยและฉันก็รู้ได้ทันทีว่า ?ช่วงอายุ 20 ตอนต้น? ของฉันได้ผ่านไปแล้ว ฉันไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันคืออะไรหรือฉันควรยืนอยู่ในตำแหน่งนี้ไหม?..คิดไปคิดมาช่างมันเถอะ!

สัปดาห์นี้ฉันอายุ 33 ปีแล้วและเป็นอีกครั้งที่วันเกิดของฉันตรงกับวันหยุดยาวซึ่งวิเศษมากเลยทีเดียว เพราะในวันนั้นคับคั่งไปด้วยบรรดาเพื่อนฝูง เสียงหัวเราะรวมถึงมาร์การิต้าแก้วโปรด วันเกิดของฉันตรงกับเทศกาลซินโค เดอ มาโย ดังนั้นใครล่ะจะไม่อยากมางานนี้? ฉันไม่รู้สึกกลัววันเกิดของตัวเองมานานกว่าสองปีแล้ว ฉันเลิกตกใจเวลาที่จ้องมองตัวเองในกระจกและเห็นริ้วรอยใหม่ๆ ฉันไม่เคยดูตัวเลขในบัญชีด้วยความรู้สึกผิดหวัง หรือถามเจ้าเหมียวของฉันว่าทำไมฉันยังโสดอยู่? แต่ฉันกลับรู้สึกภูมิใจในตัวเองและมีความสุข มีความสุขมากจริงๆ รู้ไหมว่าคนที่แก่กว่าคุณมักจะพูดว่า ?อายุมักมาพร้อมกับภูมิปัญญาอันเฉียบแหลม? พวกเขาพูดถูกทุกอย่าง

ที่ผ่านมาฉันประสบความสำเร็จในชีวิตมามากมาย ฉันอาศัยอยู่ทางตอนใต้ของฝรั่งเศสและเคยเจอประธานาธิบดีสองท่าน (บิล คลินตัน และ จอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช) รวมถึงเคยเข้าไปในทำเนียบขาวนับครั้งไม่ถ้วน และหลังจากที่ได้ใบรับรองจากการฝึกเป็นครูโยคะนับตั้งแต่นั้นมาฉันก็กลายเป็นครูฝึกโยคะ นอกจากนี้ฉันยังเคยแบ็คแพ็คไปเอกวาดอร์ประมาณหนึ่งเดือน ฉันมีแมวที่น่ารักหนึ่งตัวและเพื่อนฝูงที่น่าทึ่งอีกมากมาย ที่สำคัญฉันยังเป็นนักเขียนคอลัมน์ให้กับเว็บไซต์อีกด้วย สิ่งที่ฉันไม่มีคือออฟฟิศ ลูก สามี บ้าน เครื่องตัดหญ้า หรือโทรทัศน์ผ่านสายเคเบิล (เคเบิลทีวีนั่นเอง) ฉันไม่รู้จักแม้แต่วิธีซ่อมอินเตอร์เนตไร้สายหรือวิธีออกแบบเว็บไซต์ให้มีหน้าตาแตกต่างไปจากเว็บอื่นๆที่คุณบังเอิญพิมพ์ผิดไปเจอ แต่ฉันก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรนะเพราะชีวิตของฉันเต็มไปด้วยความรักและความสนุกสนานอยู่แล้ว ที่สำคัญฉันเป็นคนเลือกเอง ในช่วงหลายเดือนหลายปีที่ผ่านมาฉันรู้สึกว่าไม่อยากตื่นขึ้นมาและเจอประสบการณ์แย่ๆอีกแล้ว ฉันไม่อยากฝืนใจทำอะไร ฉันไม่อยากทำให้สัปดาห์นี้รวมถึงทั้งชีวิตของฉันผ่านไปโดยเปล่าประโยชน์ ชีวิตของฉันจะเรียบง่ายหรือซับซ้อนก็เป็นไปตามที่ฉันต้องการ และฉันก็เป็นคนเดียวที่สามารถควบคุมชีวิตของตัวเองได้ ฉันภูมิใจที่แก่ขึ้นไปอีกปี แล้วคุณไม่คิดอย่างนั้นเหรอ?

Blogger : Rebecca SeedSource : mindbodygreen.com



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงวันนี้ฑิฆัมพรเชียร์ข่าวร่างกายตำหนิตัวหนังสืออ่านให้จบจุดสำคัญข่าวดาราวันนี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก