รู้หรือไม่ว่าเราใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นผิดเวลามาโดยตลอด

อ่าน 13,633

ยามเช้านับว่าเป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างหนักหน่วง เนื่องจากเรายังมีอาการขี้เซาพร้อมที่จะหย่อนร่างกลับไปนอนบนเตียงได้ทุกเมื่อ หลังจากที่ล้างหน้าแปรงฟันแล้วเราก็ใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นใช่หรือไม่? แต่ล่าสุดมีการศึกษาพบว่าเราใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นผิดเวลามาโดยตลอดหรืออย่างน้อยก็ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีที่สุด อันที่จริงผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นเหงื่อจะใช้ได้ผลดีในตอนกลางคืน แต่กลับไม่มีใครใช้

ในทางเทคนิคผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกับผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นเหงื่อนั้นไม่เหมือนกัน ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นจะระงับกลิ่นกายด้วยกลิ่นหอม เช่น ?Shower Fresh? หรือ ?Dark Temptation? และกลิ่นจะหายไปภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ส่วนผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นเหงื่อจะมุ่งเป้าไปที่การผลิตเหงื่อโดยใช้สารอลูมิเนียมอุดต่อมน้ำมันชั่วคราวเพื่อให้ร่างกายแห้งสนิท อันที่จริงแล้วผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นส่วนใหญ่นั้นจะมีคุณสมบัติในการระงับกลิ่นเหงื่อได้ด้วย เพียงสังเกตที่ฉลากและดูว่ามีอลูมิเนียมเป็นส่วนผสมหรือไม่ ทางที่ดีเราควรใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นเหงื่อในตอนกลางคืนเนื่องจากในตอนนั้นอัตราการหลั่งเหงื่อโดยธรรมชาติของเราได้ลดลงแล้ว แต่หากใช้ในเวลาเช้าซึ่งเป็นช่วงที่มีอัตราการหลั่งเหงื่อเร็วจะเหมือนกับการกั้นเขื่อนขณะที่น้ำกำลังทะลักออกมา

ผลิตภัณฑ์บางชนิดอย่างเช่น Secret Clinical จะมีคำแนะนำให้ใช้ก่อนนอน แต่ถ้าคุณต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการระงับกลิ่นเหงื่อก็สามารถใช้ซ้ำได้อีกทีในตอนเช้า

สรุป

ตอนกลางคืนเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมหากคุณต้องการให้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นเหงื่อออกฤทธิ์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ลองใช้ในช่วงก่อนนอนแทนที่จะเป็นตอนเช้า (หรือนอกเหนือจากตอนเช้าด้วยก็ได้) การใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นเหงื่อเป็นประจำนั้นไม่มีข้อเสียแม้ว่ามันจะออกฤทธิ์ได้นานเป็นเวลาหลายวันก็ตาม เห็นไหมว่ากิจวัตรยามเช้าของคุณลดลงไปอย่างหนึ่งแล้ว เพียงเท่านี้คุณก็สามารถไปทำงานได้เช้าขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ก็มีเวลานอนต่ออีกนิดหน่อย ดีจริงๆใช่ไหมล่ะ

Blogger : Rachel NussbaumSource : greatist.com



บทความแนะนำ


ญี่ปุ่นฮาโกดาเตะสูตรเกลือตาตุ่มดำสูตรน้ำมะนาวทายาทคนบันเทิงลูกสาวอัษฎาวุธเหลืองสุนทรข่าวดาราทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก