8 คุณประโยชน์ของน้ำมะพร้าวสำหรับหญิงตั้งครรภ์

อ่าน 9,434

มะพร้าวได้ชื่อว่าเป็นผลไม้สารพัดประโยชน์ อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะน้ำมะพร้าวจะดีเป็นพิเศษสำหรับหญิงตั้งครรภ์ น้ำมะพร้าวเป็นเครื่องดื่มปราศจากไขมันที่สร้างความสดชื่นและดีต่อสุขภาพ อีกทั้งยังทำให้ร่างกายชุ่มชื้นโดยการทดแทนเกลือธรรมชาติที่เราสูญเสียไปพร้อมกับเหงื่อ เราสามารถดื่มน้ำมะพร้าวได้โดยตรงหรือนำไปผสมกับเครื่องดื่มชนิดอื่นก็ได้ อันที่จริงการดื่มน้ำมะพร้าวระหว่างตั้งครรภ์นั้นดีต่อสุขภาพทั้งของแม่และเด็กในท้อง และนี่คือคุณประโยชน์ที่ได้จากน้ำมะพร้าวเหล่านี้

1. ปรับปรุงระบบการทำงานของไต

น้ำมะพร้าวมีหน้าที่ขับปัสสาวะซึ่งจะช่วยกระตุ้นการผลิตปัสสาวะอันเนื่องมาจากแมกนีเซียม โปแทสเซียมและแร่ธาตุต่างๆที่อยู่ในนั้น นอกจากนี้น้ำมะพร้าวจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของปัสสาวะทำให้ทางเดินปัสสาวะสะอาด อีกทั้งยังทำให้ไตมีสุขภาพดีและป้องกันการเกิดนิ่ว การติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ รวมถึงไตอักเสบด้วย

2. มีอิเล็กโทรไลต์ที่จำเป็น

น้ำมะพร้าวมีอิเล็กโทรไลต์ที่จำเป็นในการสร้างความชุ่มชื้นให้แก่ร่างกายในช่วงที่มีอาการแพ้ท้อง โดยปกติคนเราจะสูญเสียอิเล็กโทรไลต์ไปจากการอาเจียน การออกกำลังกายอย่างหนัก หรืออาการท้องเสียอย่างรุนแรง นอกจากนี้อิเล็กโทรไลต์จะช่วยเสริมสร้างการทำงานของกล้ามเนื้อ รวมถึงมีแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์อย่างแคลเซียม โปแตสเซียม และฟอสฟอรัสซึ่งควบคุมประจุไฟฟ้าในร่างกายด้วย

3. ช่วยต่อสู้กับอาการเหนื่อยล้าและขาดน้ำ

น้ำมะพร้าวคือเครื่องดื่มที่สร้างความสดชื่นซึ่งอุดมไปด้วยสารอิเล็กโทรไลต์ หญิงตั้งครรภ์มักจะประสบกับอาการเหนื่อยล้าและขาดน้ำเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ดังนั้นพวกเขาจึงจำเป็นต้องดื่มน้ำมะพร้าวเนื่องจากมันจะช่วยผ่อนคลายและเสริมสร้างพลังงาน ที่สำคัญน้ำมะพร้าวสามารถบรรเทาอาการท้องเสียได้ด้วยการชดเชยสารอาหารที่มีประโยชน์และจำเป็นต่อร่างกาย อีกทั้งยังเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหนังและช่วยลดริ้วรอยที่เกิดขึ้นระหว่างการตั้งครรภ์

4. ป้องกันอาการกรดไหลย้อนและท้องผูก

การดื่มน้ำมะพร้าวจะช่วยปรับปรุงการทำงานของระบบย่อยอาหาร ป้องกันอาการท้องผูก และรักษาสมดุลให้กับค่า pH ซึ่งจะพัฒนาการเผาผลาญและการล้างสารพิษออกจากร่างกาย นอกจากนี้น้ำมะพร้าวยังช่วยป้องกันอาการกรดไหลย้อนในระหว่างที่ตั้งครรภ์ได้อีกด้วย

5. ป้องกันการติดเชื้อ

น้ำมะพร้าวอุดมไปด้วยวิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระ และแร่ธาตุที่จำเป็นซึ่งจะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องทั้งแม่และลูกจากเชื้อโรคต่างๆและมีส่วนประกอบของกรดลอริกซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบในการผลิตโมโนลอรินที่ป้องกันโรคต่างๆ เช่น ไข้หวัดใหญ่และเอชไอวี

6. ดีต่อสุขภาพหัวใจ

ระดับอิเล็กโทรไลต์ที่ไม่สมดุลอาจทำให้เกิดโรคความดันโลหิตสูง ขณะที่น้ำมะพร้าวมีส่วนประกอบของโปแทสเซียมและแมกนีเซียมซึ่งจะช่วยควบคุมความดันให้อยู่ในระดับปกติ นอกจากนี้โปแทสเซียมยังช่วยควบคุมปริมาณโซเดียมในกระแสเลือดและทำให้ร่างกายทำงานได้อย่างเหมาะสม

7. ลดน้ำหนัก

น้ำมะพร้าวเป็นเครื่องดื่มที่ไม่มีคลอเรสเตอรอลซึ่งจะช่วยเพิ่มปริมาณคลอเรสเตอรอลที่ดีในร่างกายและค่อยๆกำจัดคลอเรสเตอรอลที่ไม่ดีออกไป ที่สำคัญจะช่วยป้องกันการสะสมของเซลล์ไขมันส่วนเกินโดยการทำให้ร่างกายคงความชุ่มชื้นอยู่เสมอ เราจึงควรดื่มน้ำมะพร้าวแทนเครื่องดื่มรสหวานชนิดอื่นๆเพื่อให้ทั้งแม่และลูกมีร่างกายที่แข็งแรง

8. อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์และช่วยในเรื่องการย่อย

น้ำมะพร้าวประกอบไปด้วยอิเล็กโทรไลต์ที่จำเป็น ได้แก่ แคลเซียม แมกนีเซียม โซเดียม และฟอสฟอรัส บรรดาหญิงตั้งครรภ์จึงสามารถดื่มน้ำมะพร้าวได้โดยไม่ส่งผลอันตรายต่อลูกในท้อง นอกจากนี้น้ำมะพร้าวยังช่วยป้องกันอาหารไม่ย่อยเนื่องจากมีเส้นใยอาหารสูงซึ่งมีสรรพคุณในการระบาย

เราควรบริโภคน้ำมะพร้าวในปริมาณเท่าไหร่?

เราควรดื่มน้ำมะพร้าวในปริมาณที่พอเหมาะ เครื่องดื่มชนิดนี้สามารถดื่มได้โดยตรงหรือนำไปผสมกับเครื่องดื่มชนิดอื่นก็ได้ หากต้องการดื่มน้ำมะพร้าวสด เราไม่ควรเลือกมะพร้าวที่มีเปลือกแข็งและเป็นสีน้ำตาลเนื่องจากแก่เกินไป พยายามมองหามะพร้าวที่มีเปลือกสีเขียวเนื่องจากมีปริมาณน้ำมะพร้าวมาก

อย่าดื่มน้ำมะพร้าวหากคุณไม่ชอบรสชาติของมันควรดื่มน้ำมะพร้าวทันทีที่เฉาะจากลูกเนื่องจากยังสดและอุดมไปด้วยสารอาหาร ดื่มในแก้วที่สะอาดหรือใช้หลอดBlogger : Ebere WilsonSource : youqueen.com



บทความแนะนำ


เบื่อเซ็กส์์ผู้หญิงไร้อารมณ์TOPSHOPกระโดดน้ำหนีโปรโมชั่นข่าวล่าสุดจมน้ำดับทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก