Ways To Keep Your Boss Happy 8 วิธีทำให้หัวหน้าของคุณประทับใจโดยที่คุณไม่ต้องเสียสุขภาพจิต

อ่าน 8,727

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับการรับมือหัวหน้าที่เข้าใจยาก รู้ไหมว่าหัวหน้าเจ้าปัญหาสามารถเพิ่มระดับความเครียดให้คุณได้อย่างมหาศาล คนส่วนใหญ่ไม่รู้หรอกว่าควรทำอย่างไรเมื่อต้องเผชิญหน้ากับหัวหน้าประเภทนี้ เราจึงได้รวบรวม 8 เคล็ดลับง่ายๆในการทำงานอย่างมีความสุข

1. มีสมาธิอยู่กับงานของตัวเอง

แทนที่จะห่วงว่าผู้จัดการของคุณกำลังทำอะไรอยู่ คุณควรมีสมาธิจดจ่อกับงานของตัวเอง พยายามทำตัวเป็นลูกน้องที่ดีและทำงานออกมาให้ดีที่สุดจะดีกว่า

2. ไม่เอาแต่สร้างปัญหา

พยายามทำทุกอย่างให้มั่นใจว่าจะไม่มีปัญหามากวนใจหัวหน้าและบรรดาเพื่อนร่วมงานของคุณ รวมถึงลดความขัดแย้งต่างๆที่อาจส่งผลทำให้คุณต้องถูกตำหนิหรือถูกควบคุม อย่างไรก็ตามอย่าให้เกิดปัญหาจะดีที่สุด

3. การสื่อสารคือสิ่งสำคัญ

การพูดคุยกับคนอื่นๆเพื่อให้งานทุกอย่างลุล่วงไปด้วยดีจะช่วยลดความขัดแย้งในแผนกของคุณได้ คุณควรหมั่นพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานและผู้จัดการอยู่เสมอ ทั้งนี้ไม่ใช่เรื่องผิดหรอกถ้าคุณจะบอกคนอื่นว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่

4. มีความเป็นมิตร

หากผู้จัดการของคุณทำให้คุณรู้สึกลำบากใจ คุณก็ยังต้องทำตัวให้เป็นมิตรและเป็นที่น่าเคารพสำหรับเขา ขณะที่บางคนอาจรู้สึกหงุดหงิดและเริ่มโต้เถียงซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมา จงฟังสิ่งที่หัวหน้าของคุณพูดและตอบสนองด้วยความเป็นมิตร

5. มาเช้ากลับสาย

พยายามเป็นคนแรกที่ไปถึงที่ทำงานและเป็นคนสุดท้ายที่กลับบ้าน ผู้จัดการส่วนใหญ่จะชื่นชมความอุตสาหะเป็นพิเศษของพนักงานในแผนก คุณไม่รู้หรอกว่ามีใครบ้างที่แอบสังเกตการทำงานของคุณอยู่

6. ขอคำปรึกษาที่ดี

เมื่อคุณมีปัญหาเกี่ยวกับงาน ลองหันมาพูดคุยกับที่ปรึกษาด้านอาชีพหรือสุขภาพจิต ผู้คนเหล่านี้สามารถให้คำแนะนำที่ดีได้และคุณก็จะไม่รู้สึกโดดเดี่ยวด้วย ไม่ผิดหรอกถ้าคุณต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับหน้าที่การงานบ้าง

7. เปลี่ยนแผนกหรือเปลี่ยนงานใหม่

หากคุณลองมาทุกวิธีแล้วแต่ยังไม่ได้ผล งั้นคุณก็ควรหางานใหม่เถอะ อย่าจมปลักอยู่กับตำแหน่งเดิมๆ พยายามเรียนรู้งานในตำแหน่งใหม่ๆ บางทีอาจจะทำงานในบริษัทเดิมนี่แหละแต่แค่เปลี่ยนหัวหน้าใหม่ซึ่งน่าจะช่วยลดความกลัวที่จะสูญเสียงานเนื่องจากหัวหน้าของคุณได้

ความจริงก็คือ เป็นไปไม่ได้หรอกกับการหางานที่คุณสามารถเข้ากับทุกคนได้หมด กุญแจสำคัญคือการเรียนรู้ที่จะรับมือกับคนนอกเหนือจากงานของตัวเอง สิ่งสำคัญที่สุดคือจงทำตัวให้เป็นมิตรและรู้จักเข้าหาทุกคนที่คุณทำงานด้วย วิธีนี้น่าจะช่วยบรรเทาปัญหาให้คุณได้

Blogger : Stan PopovichSource : sheknows.com



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์Monsterมิวสิควิดีโอฟาร์มโคนมคิดดีหรือยังขี้งกแบบทดสอบขี้เหนียวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก